Eighth Shot

1.9K 81 3
                                    

"RAD? . . . I think you went overboard earlier." Puna ko habang pinupunasan ng towel ang basa nitong katawan.

Kakatapos ko lamang itong samahan sa banyo upang maglinis ng katawan.

"She deserves it!" He said with anger.

Pinisil ko naman ang pisngi nito bago isinuot ang pajama top niya.

"Mali parin po iyon, Rad. You could've just ignored her. Paano nalang kapag itinawag niya iyon kay Daddy mo?"

Nakita kong lalong humaba ang nguso nito na tilay nagtatampo.

How cute.

He crossed his arm and glared at me while saying, "I'm used to it. Daddy doesn't care about me anymore. He's too busy to mind someone like me."

He's just a kid ngunit nakatatak na ito sa isipan niya.

Nakaramdam ako ng konting kirot sa aking dibdib.

Hindi dapat ito dinadanas ng isang bata. Dapat pinapalaki ito ng may tamang patnubay at pagmamahal mula sa kanyang mga magulang.

I don't want him to grow up hating his own Dad.

Napagdesisyonan kong manahimik nalang hanggang sa mapatulog ko na ito. I kissed his forehead before heading out.

Poor Rad.

Sisiguraduhin kong hindi ito masasaktan at maiiwan kapag nalaman kong kasangkot nga ang Ama niya sa illegal na negosyo.

I was about to close the door from the outside when a strong frame enveloped me from behind.

"Denise, . . .bakit. . . bakit mas pinili mong sumama sa kanya. . ." Mahinang bulong ng taong yumakap sa akin.

Boses palang. ..

Alam ko na

Amadeo? Bakit narito siya?

Sinubukan kong kumawala mula sa mahigpit na pagkakayakap nito ngunit mas lalo niya lang hinihigpitan ang yakap.

And that moment. .. . made my heart flutter again.

Ngunit agad ding napawi ng banggitin ulit nito ang pangalan ng ibang babae.

"Denise. . . . Please. . . Stay."

Denise?

Sino ang babaeng iyon?

Biglang nag-init ang ulo ko. I elbowed his stomach making him groan in pain. And twisted his arm securing it on his back.

Agad kong napagtanto na lasing pala ito dahil sa matapang na amoy ng alak na nagmumula sa kanya.

I finally freed his arm.

Sanay nahimasmasan na ito.

Ngunit mali pala ako. He didn't come back to his senses but instead, he fainted. Lying on the floor. With his face painted in agony and sorrow. I can't fathom how much pain he's enduring.

Sino ba talaga ang babaeng iyon sa buhay niya? Why is he acting like this?

I was contemplatin if i should carry him back to his room or should i just call some bodyguards?

Maybe i should carry him by myself?

Hindi nga pala ito nagpapapasok ng mga bodyguard sa sarili niyang tahanan.

Carrying him was just a piece of pie. Kahit mabigat man ito ay kinaya ko parin siyang buhatin.

His weight is nothing compared to the training i've experienced in the camp.

She Got MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon