MY mind will surely explode because of what Rad did. As of now, I'm thinking of a credible, concrete, and complete reason if ever Amadeo finds out. I'm pretty sure he'll be shocked to know that he has an instant wife without his prior knowledge.
And that again. . .
Is Rad's scheme.
Ngayon pa lang ay naiimagine ko na ang naguusok at nagaapoy nitong mukha.
This is not good.
Nabaling ang aking tingin sa ngayo'y naglalaro ng pokemon go na si Rad.
It's already 6 PM! Dalawang oras na lamang ay dadating na ang antipatiko nitong Ama!
Ohmerghed.Namomroblema na ako kung paano kami makakalusot sa gulong ito samantalang ang bulinggit naman ay libang na libang sa paghuli ng mga pokemon.
Argh. Goodness!
"Let's just get over it, Lucia. All you have to do is act as my Mom for a day. Isn't it quite simple?"pa-cool na sabi ni Rad.
Jusme. Sabi ko na nga ba.
Wala talagang magandang lalabas na ideya mula sa batang ito.
Akmang pagsasabihan ko na naman sana ito nang bigla namin nadinig ang tunog ng sasakyang papasok ng mansyon.
Oh my gulay.
Parehas kaming nagtinginan ni Rad at sabay ring nanlaki ang aming mga mata.
I motioned him to come with me. At mabilis na kaming kumaripas pababa.
I silently prayed na sana'y good mood ito.
Wooh. Lord, i need Your divine guidance.
Humilera kaming dalawa ni Rad sa gilid ng pintuan. Nag-aantay sa pagbukas ng pinto.
Hindi ko alam kung bakit sobrang bilis ng tibok ng puso ko ngayon.
I shouldn't be this nervous.
Parang nagslow-mo ang pagikot ng doorknob sa aking paningin. Dahan-dahang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang naguumapaw sa kakisigan kong amo.
He never seizes to mesmerize me.
I shook my head in disbelief. Ghad. Get a grip Yani!Magtatransform na naman iyan mamaya!
Nang tuluyan nang makapasok ng bahay si Amadeo ay agad na sinalubong ito ni Rad ng yakap.
"Welcome home, Dad!" Magiliw na bati niya sa Ama.
Nakita kong may sumilay na mumunting ngiti sa labi ng lalaki. Agad niya itong hinalikan sa pisngi at binuhat pakarga ang anak.
Medyo nabawasan din ang bigat sa aking dibdib. Hindi ito masungit ngayon. Thank God.
Dumiretso sa sala ang mag-ama. Samantalang ako naman ay nakasunod lang sa kanila.
Nais ko ng sabihin ang tungkol sa event nila Rad bukas habang maganda ang timpla nito.
Wooh.
Kaya ko to.
I cleared mt throught first before calling Amadeo's attention.
"Sir!" I called out.
Napatigil ito sa pakikipagkulitan sa anak. He turned his glance towards me. And now, i finally caught his attention.
His eyes once again captivate my whole being. Those piercing look that could make my knees wobble.
I snapped out of my delusion once i heard his dominating voice.
BINABASA MO ANG
She Got Me
قصص عامةWho would have thought that a woman with a gorgeous face and a curvaceous body is actually a freaking police officer? She's hunting down bad people, but what if she stumbled upon a man with a nerve-wrecking attitude and. . . a BABY? Could she still...