Chapter Six

19.4K 573 6
                                    

Pabalik na sana si Amanda sa silid kung saan siya dinala ni John ng magring ang telepono malapit sa kanyang kinatatayuan.



Luminga linga siya sa paligid para sana ipagbigay alam ng pagiingay ng telepono.



Pero tila walang tao sa paligid. Kaya't nagkusa na siyang sagutin ito.



H-hello? Kinakabahang sagot niya sa aparato.



Nakarinig siya ng isang singhap bago may nagsalita sa kabilang linya.




So you really back slut! Nagulat siya sa bungad na salitang iyon.


Babae ang boses. Ag base sa tono ng boses nito. Halata ang pagkadisgusto sa kanya.



Hindi ko alam bakit kapa bumalik na malanding babae ka. Kulang ba ang nahuthot mo at ninakaw sa anak ko? Patuloy na panguuyam ng babae sa kabilang linya.



Anak? Ito ang mother-in-law ni Coleen?



Muli siyang lumunok bago nagsalita.
Nagkakamali ho kayo Mrs. Buenaventura. Hindi ho ako ang asawa ng anak niyo. Ako ho si Amanda Francisco.



Nakarinig siya ng isang matinis na halakhak mula dito.



Oh.. Poor slut. Talagang paninindigan mo ang Amanda na yan? Sa tingin mo ba maloloko mo ako? Nangunot ang noo niya.



Sa tono nito parang di naging maganda ang relasyon ng kapatid niya dito.






Paano ba niya makukumbinsi ang mga ito.



Maniwala po kayo saakin. Hindi po talaga ako si coleen. Malumanay niyang sabi sa ginang.






Pero mukhang di ito kumbinsido dahil patuloy parin ito sa pagkutya sa kanya bilang si Coleen.






I really don't understand why my son was so addicted to you. Samantalang mas marami pang mahusay na babae dyan. Ano bang gayuma ang ginamit mo sa anak ko? Nagisang linya ang mga kilay niya.



Oo at mahinahon siyang tao. Pero marunong din siyang magalit at lumaban. Kahit maraming pagkakamali si Coleen. Kapatid pa rin niya iyon. At walang lahit isang pwedeng umapak sa pag katao nito. Base lamang sa kung ano ang nakikita ng iba dito.





Mawalang galang na ho. Ako man o hindi ang manugang niyo. Wala pa rin ho kayong karapatang yurakan ang pagkatao ko o ng ibang tao. Mahinahon niyang sabi sa ginang.




Huminga siya ng malalim. Bago sana ibaba ang telepono para di na niya marinig amg iba pang panlalait dito.





Pero may huli pa itong sinabi sa kanya. Remember this. Hindi ako titigil hangga't di ka iniiwan ng anak ko. Your bitch!






Pagbabanta nito hanggang sa ito na mismo ang pumutol ng tawag. Dial tone nalang ang naririnig niya. Ibababa na sana niya ang telepono nang may isang boses ang nagpaigtad sa kanya.









Sino ang may sabi sayo na pwede kang gumamit ng telepono?







Amanda's face turned pale as she see was demons looks like.





To be continued...

Siya Ay Ako At Ako Ay Siya (amanda Book 2)COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon