Amanda composed herself. Pinipilit niyang wag takutin ang sarili niya. It can't be. Kilala niya si Coleen. Malakas ito.
Sa kanilang dalawa ito ang pinakamalakas at walang kinatatakutan. I... I.. But.. Wwhy? Her voice buckled.
Nahihirapan siyang paniwalaan ang sinasabi nito. Totoo Mandy. Tinaningan na ako ng mga doctor ko sa america. Two months maybe. Depende kung mapapaaga sa two months or tatagal ng kaunti pa. Handa na ko. Pagod na rin kasi ako. Bata pa lang tayo lumalaban na ko sa sakit na ito. This is the first time she saw her twin sister cried. She look so weak. Bumalik lang ako para ihingi ng tawad ang lahat. Kung ako ang tatanungin ayoko nang malaman mo ang pagkamatay ko kung sakali. Ayoko nang masaktan ka. Hinawakan nito ang kamay niya. Alam ko hindi ko madalas sabihin sayo ito. Lalo na noong mga bata pa tayo.. Pero mandy.. Mahal na mahal kita. Siguro nga minsan naiinggit ako sayo. Pero kapatid pa rin kita. Hindi siya sanay na ganito ang Coleen na nakikita niya.
Naawa siya sa kalagayan nito. Kung kanina ay ayaw niya maniwala. Ngayon tumitibay amg hinala niya na tama ito. At hitsura nito ngayon ang isa marahil sa dahilan bakit siya naniniwala.
O baka naman natatakot lang siyang paniwalaan ito? Hindi na niya napigilan ang sarili niya. Niyakap niya ito ng mahigpit.
Naramdaman niya ang napakalamig at payat nitong katawan. Para siyang yumakap sa papel.
Umiyak ito sa mga balikat niya. Na kahit siya ay umiyak din. Gagaling ka pa. Hahanap tayo ng mas magaling na doktor. Buo ang kompiyansa niya. Kahit ang totoo. Unti unti na namang hhina ang loob niya.
Hindi na kailangan mandy. Handa na ako. Humiwalay ito ng yakap sa kanya. Saka may inabot sa palad niya. Here. Then she handed a card. Hindi totoong ninakaw ko ang trust fund mo. Ginawa ko lang iyon just to verify na ikaw ang lalabas ng bansa at hindi ako. Dahil sa oras na malaman ni john kung nasaan ako. Malalaman niya rin ang totoong kalagayan ko. Sinasauli nito sa kanya ang trust fund niya.
Agad na binalik niya ito sa mga kamay ni Coleen. Mas kailangan mo yan ngayon. Keep it. Maghahanap tayo ng mas magaling na doktor.
No.. Itago mo yan. Para talaga sayo yan. Pinamana sayo yan ni lola. Magagamait mo yan kapag nagkapamilya kana. She said. Kung alam lang niya noon pa ang lahat. Di na sana nila kailangan humantong sa ganito. May isa lang akong hiling sayo. Nakita niya ang Muling pagpatak ng luha nito.
BINABASA MO ANG
Siya Ay Ako At Ako Ay Siya (amanda Book 2)COMPLETED
Ficción GeneralAmanda and Coleen are both black and white sisters. Amanda can be compare in a sweet sunflower. While coleen is a dark rose with a sharp thorns. They were have all the similarities. People can mistaken anyone one of them. People can't easily point...