CHAP 22.2
Sau lộ trình năm tiếng từ Seoul chạy dọc về phía Nam thì đến đảo Namhae.
Suốt chặng đường, ngoại trừ những giây phút đầu tiên còn bát nháo về chuyện con gián và đổi chỗ thì khá trầm lắng, đặc biệt là hàng ghế sau cùng, sau một loạt câu trách cứ và nghi vấn của Yuri về thái độ của Jessica, khiến cho hành trình mở màn vui vẻ trở nên lạc điệu, không khí đột nhiên thay đổi làm cho thời gian như dài ra, tâm sự như nhiều hơn và sự hân hoan chùn xuống.
Yuri vẫn quan tâm săn sóc Jessica, chuyền cho cô ấy chai nước, hộp cơm, và cả thức ăn vặt mà cô ấy yêu thích, bản thân lặn lội đi mua từ tối qua, sắp xếp chất đầy một ba lô, đồ đạc tư trang của bản thân càng giản lược càng tốt, phảng phất cả chuyến du hành này Yuri chỉ vì Jessica mà chuẩn bị.
Không ngờ đến khi trao đến tay cô ấy, lại không có nhiều biểu cảm như dự đoán. Máy móc người đưa người nhận, không biết vì lòng tự tôn bị hạ bệ hay vốn dĩ rất cao ngạo, Yuri cố tình không nhìn ánh mắt khẽ cảm động và bất ngờ của đối phương.
Jessica vốn không có giận dỗi gì Yuri, mỗi lần tìm cách tiếp cận hoặc trao nhau ánh mắt cầu hòa, phát hiện Yuri hoàn toàn không có thiện chí, không phải né tránh thì là lạnh nhạt phớt lờ, dần dà cảm thấy tự ái, cũng không thèm xuống nước nữa.
Sunny và Soo Young lòng đầy phấn khích, những tưởng có kịch lãng mạn kiêm ghen tuông ẩu đả như mấy chuyện tình tay ba tay tư trên truyền hình, càng rối rắm càng thích thú, ai ngờ cuối cùng diễn biến thành kịch câm, cả hai ngơ ngác như vào lộn rạp, ban đầu còn hứng chí ngồi theo dõi, song cảm thấy buồn buồn, đành tự ngồi chơi với nhau.
Không khí băng sau im thin thít, ngoại trừ một hồi sôi động từ những trò hoạt náo của sinh viên tình nguyện thì không còn gì nữa, thời gian còn lại trải qua trong động tác ăn, ngủ rồi ngoảnh mặt ngó lơ.
Chiến tranh lạnh cho đến khi xuống xe, Yuri ngồi giữa nên đứng dậy ra trước, trước khi đi có tần ngần nhìn sang Jessica, xem hành lý nàng thế nào có cần trợ giúp, phát hiện mình lo xa rồi, va li của Jessica trông rất nhỏ gọn và nhẹ nhàng, không có đồ sộ rườm rà như mấy nữ sinh khác, đi du lịch cứ như dọn nhà vậy, Jessica đúng như cá tính của mình, tinh giản tối đa nhưng không đơn điệu, cũng chính sự tùy ý, không cầu kỳ đó càng tôn lên nét đẹp tự nhiện, thánh thiện. Cảm nhận ánh mắt quan tâm ngấm ngầm của Yuri, Jessica phản xạ nhìn lên tham vấn, cả hai bất động vài giây, thức thời mình còn đang làm cao giá, Yuri lại trở mặt lạnh một mạch đi thẳng.
Jessica nối đuôi theo sau, gương mặt không thực sự vui vẻ.
Dường như nuông chiều quen Yuri rồi, không cần thiết phải trả đũa bằng một sự lạnh nhạt khác, Jessica chỉ âm thầm chịu đựng sự hờ hững đó và thở dài, cô luôn nghĩ mình lớn hơn Yuri, suy nghĩ phải chín chắn và nhẫn nại hơn, vả lại bản thân cũng có không đúng, khi có lập trường nhu nhược trước mối quan hệ của hai người, trước tình cảm nồng nhiệt ồ ạt đó lại lựa chọn trốn tránh, điều này đã mang đến cho Yuri cảm giác không được tin tưởng, và tự ti không đáng có chăng?
Liên tưởng đến trong từ điển tình yêu của Yuri, không hề có từ mặc cảm, tự ti, chỉ là bản thân cố nhồi nhét vào cảm xúc xa lạ đó, nên Yuri giận cũng phải.