Chap 13

17 1 0
                                    

Đường phố 30 Tết đông đúc kinh khủng. Người người tấp nập nườm nượp đi ra đường. Trong nhà , ai cũng đều bận rộn trang hoàng nhà cửa, làm cơm tất niên sum họp. Bầu trời hôm nay quang đãng , hơi xuân như ngập tràn khắp nơi. Xung quanh các hồ lớn như Hồ Gươm , người ta bắt đầu chuẩn bị những quả pháo lớn với nhiều màu sắc rực rỡ. Hân với mẹ cùng bày cơm tất niên cúng ông bà tổ tiên và làm cơm cúng Giao Thừa. 8h tối, TV bắt đầu chiếu Táo Quân. Mỗi năm một lần, chỉ có vào Giao Thừa mới có chương trình này. Cô ôm gói mứt nhấm nháp rồi cười ngặt nghẽo.
- Ê 15p nữa tao qua đón.
Màn hình điện thoại nhấp nháy ánh sáng. Hân nhìn tin nhắn rồi lật đật đi lên phòng. Chuẩn bị xong xuôi, cô đứng nhìn mình trong gương. Một cô bé mặc chiếc quần Jean lửng với cái áo màu thun xám xám cười ngộ nghĩnh cùng mái tóc xoã hai bên che mất đôi gò má. Cô chợt nghĩ đến anh. Cũng 10h rồi, có lẽ anh cũng chuẩn bị đi chơi Giao Thừa rồi. Hà Nội hôm nay nhộn nhịp thật đấy. Các đường phố cũng bắt đầu được phong toả gần khu vực Hồ Gươm. Cầu Thê Húc lung linh với những dây đèn nho nhỏ ánh lên kiêu kì. Trên các con phố, những ánh đèn trang trí cũng bắt đầu được bật lên. Cô và Kiên đi bộ quanh hồ. Hai người kể lại những kỉ niệm của nhau, kể về khi mới quen biết nhau. Điện thoại của Hân rung lên.
- Bảo bối à. Em đang làm gì thế ?
- Em đang ở ngoài đường
- Sắp có pháo hoa rồi đấy.
- Anh không đi đâu à ?
- Anh chuẩn bị đi đây. Thôi chào em nhé bảo bối.
- Tạm biệt.
Hân cúp máy, trên môi nở một nụ cười tinh nghịch. Cô đã từng không tin vào mạng xã hội với những câu chuyện tình  đẹp như mơ giống như cổ tích hay ngôn tình mà cô hay đọc. Nhưng anh, đã khiến cô tin vào những điều mong manh đó từ lúc nào không hay. Một mối tình mạng xã hội. Chỉ qua hai màn hình máy tính. Chỉ cần với chế độ offline có thể sẽ mất nhau mãi mãi. Một thứ tình yêu mong manh hơn tất cả các thứ tình yêu khác. Anh. Người con trai hơn một năm qua cô đã gửi gắm vào đó những nhớ nhung, những ước mơ, những hy vọng, những niềm vui và thậm chí là cả những giọt nước mắt.
Ding .. Dong ..
Chuông đồng hồ thành phố đã điểm mốc 12h. Kiên chỉ tay lên trên trời thích thú. Pháo hoa nổ bùm bụp lên tục băng lên rực sáng bầu trời. Nó như những bông hoa lấp lánh trên bầu trời với đủ mọi màu sắc. Cô thích thú ngắm nhìn khung trời sáng lung linh trên cao. Vậy là đã bước sang một năm mới. Một năm hứa hẹn với nhiều kế hoạch bận rộn được Hân đặt ra và tạm gác lại những đau thương , muộn phiền như những kí ức buồn tẻ cũ kĩ bạc màu. Kiên nhìn cô cười cười :
- Có lẽ một năm may ra mày mới được vinh dự thấy tao nói nghiêm túc sến súa với mày. Ừ thì qua năm mới rồi. Mày phải thật vui vẻ hơn. Không được suốt ngày cứ ảo não u sầu như thế này nữa. Chuyện mày với Nam, tao không quan tâm. Nhưng phải hứa với tao dù có bất kì chuyện gì cũng không được giấu tao. Vẫn luôn là bạn tốt nhé ?
   Cô bật cười rồi ngoắc tay Kiên.
- Chúc mày năm mới vui vẻ. Cảm ơn mày rất nhiều. Cảm ơn vì chúng ta đã gặp nhau. Mãi là bạn tốt.
   Vậy là bước qua năm thứ 6 kể từ lần đầu tiên khi cô bắt đầu chơi với Kiên. Người ta nói, chỉ cần một tình bạn kéo dài 7 năm sẽ là một tình bạn vĩnh cửu. Và cô tin là như vậy. Đang trong dòng suy nghĩ hồi tưởng thì Hân bị giật mình bởi chuông báo tin nhắn điện thoại. Niềm hạnh phúc trong cô thêm một lần nữa trào dâng khi nhận được tin nhắn của Nam :
- Vậy là hết một năm rồi đó. Chúc mừng năm mới. Năm mới vui vẻ. Anh yêu em nhiều lắm, bảo bối ạ.

Cô mỉm cười. Cuộc sống đôi lúc chỉ cần nhẹ nhàng như vậy cũng khiến con người ta một giây nào đó bỗng quên đi hết những mệt mỏi xung quanh. Người ta, như cô vậy, thường có riêng cho mình một tinh cầu nào đó, rất đẹp, vô cùng hoàn hảo và mọi khoảnh khắc ấy đều vô cùng hiếm hoi, vô giá. Con người chúng ta có tể mặc bộ quần áo khác đi, yêu những thứ khác đi, nói những lời khác đi, không có nghĩ là họ trở nên hoàn toàn xa lạ, không biết nhớ, không biết hoài niệm, không biết giữ cho riêng mình một chốn nào đó để nghiền ngẫm những kí ức.

Você leu todos os capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Dec 23, 2016 ⏰

Adicione esta história à sua Biblioteca e seja notificado quando novos capítulos chegarem!

Chào anh ! Chàng trai mạng xã hộiOnde histórias criam vida. Descubra agora