CHAPTER 14

58 9 2
                                    


Phoebe's P.O.V.

Kuya?

Hindi ako makapaniwala, si kuya? Kahit malabo ang mata ko kilala ko ang boses niya and yet did he mention that i'm his brother?!

Hawak ni kuya ang left and ni quincey and yung left hand niya nakalagay sa bulsa niya.

"Ang kapal din naman ng mukha mong makialam no?"
Quincey said naririnig ko lang sila hindi ko makita cuz it is so blurd..

"At ang tigas din naman ng mukha mong ganyanin ang kapatid ko." All of a sudden, the gossip now starts. Maraming nashock sa sinabi ni kuya. Then lahat sila naglabas ng cp and starts capturing some photos of us. Then yung iba nagvideo.

Mangiyak ngiyak ako sa sinabi ni kuya sakin. Kapatid niya ko. Ansaya sa pakiramdam, para akong nanalo sa loto. Matagal na panahon ko na tong hinintay ang tawagin at ipagmalaki niya sa maraming tao na kapatid niya ko. Ansarap sa pakiramdam. Sobra.

"Huh!? Wow ha. As in WOW!At kelan ka pa nagkaroon ng pake sa kanya, eh tinago mo nga siya diba, did not tell to anyone that his your brother! Nakakahiya ka."
Said quincey. Mas lumakas ang bulungan sa paligid namin.

Bigla na lang may humawak sa shoulders ko and pull me up.

"Okay ka lang bro?"

"Tsk. Nabasag ang glasses mo. May nakikita ka pa ba?" Then parang kinaway niya yung kamay niya sa harap ko.

Sina ivy at callahan. Totoo ba to tinutulungan nila ako? Dati lang lagi nila akong binubully eh.

"Don't worry nandito na kami." I think si ivy yun, husky yung boses eh.

"We will not let anyone to hurt you. Yan ang bilin ng kuya mo." Said callahan. Huh?! Totoo ba yun na sinabi ni kuya?

Haha kaya pala binubully nila ako XD pero thankful na din ako kasi sa wakas they are now my friends.

"Mas nakakahiya ka, did you ever forget what you've told to them after the insident in the cafeteria?" Kuya said.

"Yung sinabi mo na kung sino ang manakit sa kanila, ay malalagot sa inyo? Is that right miss braidford?" Hindi nakaimik sina benette.

"Diba kaya mo lang naman siya nilapitan dahil may kailangan ka sa kanya?"

"Totoo nga yung news nanaririnig ko, na in this time, hell is empty and all the devils are right..."

"...here not just infront of me but infront of everybody." Then MY kuya suddenly maka a half smile and glared at quincey.

Punong-puno na si quincey kay kuya alam ko, but pinipigilan lang niya, ayokong may masaktan na isa man sa kanila, so i must make a move. Tumayo ako, fix myself and look at them.

"Kuya, quincey tamana. Ako na lang ang aalis para hindi na kayo magkagulo, ako na lang ang lalayo." I said. Hindi ko sila mashado makita but i know natigilan sila sa sinabi ko.

"N...n...NO! Hindi ka aalis phoebe, you will stay right here. Pl.." alam kong si quincey ang nagsasalita, diba galit siya sakin? Diba ayaw niya sakin? But why did she want me to stay? Ano pang halaga ng pagstay ko kung hindi na din naman niya ko kailangan diba?

This is now my chance to speak.

"Para san pa quincey? Ikaw na ang may sabi sakin na wala akong kwenta diba? Ipinamukha mo na sakin na isang epal lang ako sayo, bakit gusto mo pa kong magstay? ." I asked her, gusto ng kumawala ng luha ko, pero ayoko, i have my reputation and i don't want to lose it just because of her.

"Because i need you. I need you phoebe please!" Her voice is shaking i know.Ano na bang nangyayari sa kaniya? Bakit nag iba siya ng biglaan? Akala ko ba epal lang ako sa buhay niya? Akala ko ba ayaw niya sakin?

I need to say something.

"Kaya mo na ang sarili mo o kung hindi find another nerd, and help them. Hindi ko na kailangan ng tulong mo. I can handle myself and i don't even need your help."

May naaninag akong papalapit sakin and hug me.

"Please stay."










*House*
Kriing-kriing

"Hello? Rum?"

" phoebe! Ok ka na? "

" mamaya na tayo mag usap rum, wala pa ko sa mood eh."

" k bye, i'm just here if you need someone to talk"

I just smile, that is a true best friends right there :)

*Please stay*

' this two words is easy to say but it's hard to do.' Yan ang last words na narinig ko sa kanya. Dalawang salita na nanggaling sa taong hinangaan ko ng sobra sa loob ng dalawang araw?

Teka? Two days pa lang?
I immediately run towards the calendar.

*BLAAG!*

"Ouch!"

"Phoebe! Okay ka lang?"

Si kuya?! O.O

"Ahh..Oo kuya! Okay."

"Ahhh, huwag kang magbibigti ha?" Haha si kuya talaga. Ansaya talaga ng feeling na close na ulit kami ni kuya! Kinakausap niya ko! Nagjojoke siya! Concern siya! Ansaya!!

"Opo boss."

"Geh."

Tatanga tanga kasi si ako eh..
Nakalimutan ko nabasag nga pala ang glasses ko.
Dahil sa kanya.....

Haaay!! Anu ba yan! >_<

Wag mo muna siyang isipin!

Then i look at the calendar, sobrang lapit ko, hindi ko kasi maninag eh.

Teka lang..

Monday.....Tuesday....?!

Oonga tuesday!
Two days pa lang kami magkakilala eh bakit parang 1 week na?

Two days...

Sa loob ng two days, nakilala ko sila ang anak ng tatlong mafia boss,nagkaroon ng contrata,naging sweet kami, naging girlfriend ko si Quincey Braidford,pinakilala ko siya sa parents ko, nagditch ako ng class, nagkagulo,masaya, nakilala bilang kapatid ni Hendrix Coltherd, nasuntok,nasampal, nasaktan at ngayon...






Nag-iisa, and trying to digest all the happenings in just two days. Pero bakit parang ang bilis? Ang bilis ng lahat? Two days lang ba talaga?

"UGGHH!!NAKAKAINIS!NAKAKAINIS!>_<"  then pinalo ko ng pinalo ng unan ang ulo ko. Naiinis ako!

-----------------------------------------
A/N:

Waaah!! Do you love it? Sana.

Don't stop supporting me guys 😘😘
Thank you thank you, sa taga subaybay ko 😍😘

I LOVE HER, but She's different..(VERY SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon