CHAPTER 18

38 3 0
                                    

Phoebe's P.O.V

"Kuya could you please hurry up?! Malelate na tayo eh" tsk. Kahit kailan talaga ang bagal ni kuya, naunahan ko pa eh! Wait, bakit ganyan makatingin sakin sina mom at dad? Is there something wrong?

" Tada! I'm ready!"then bumaba na siya sa stairs.

"Kuya late na tayo eh! Pano pa tayo papasok? Start na ng first subject natin?" I said irritated, bigla niya kong inakbayan.

"Chill ka kang 'lil bro, alam mo namang hindi magsisimula si Sir Chris ng wala ka eh. Don't tell me may crush yun sayo ha." Haha kahit kailan ang utak talaga ni kuya, ang DUMI! Sapakin ko kaya to ng isa, no?

"Wow kuya ako pa talaga ha? Eh baka nga sayo may crush si Sir eh, why? 'Cuz he kept on looking and staring at you." I said, then ngumiti lang siya..

"Oona, sakin na, sakin na may gusto si Sir. Sorry ha, sorry kung gwapo ako. Bakit ba kasi ANDAMING problema ng mga gwapo. Haay! Tara na nga!" Ang hangin talaga! Parang magkakasnow na ata sa Philippines ah -_-

Bigla siyang napatingin kay mom and dad. Kasi iba ang itsura nila eh. Parang luluwa ang mata nila sa laki, then parang nashock? Kumaway kaway si kuya sa harap nina mommy.

"Mom,Dad okay lang kayo? Do you feel something bad?" Kuya asked.

"Ah, n..nothing, me and your dad are just fine don't mind us and pumasok na kayo. Bye babies!" Then kumaway si mommy. Bigla naman siyang niyakap ni kuya.

"Bye mom." When mom is about to cry, niyakap niya din si kuya then pinunasan yung tears na sana mahuhulog.

"Sige, take care huh? And umuwi kayo ng maaga!" Payo ni mommy. Si dad naman kumaway lang then he gives us a big smile. Si kuya naman nagwave din.

"Bye dad! Take care also!" Then tumakbo na kami papunta sa car, and umalis na.

(After 15 mins.)

" And we're ..." lumiko si kuya searching for a good place to park his car.

"...here" then pinatay na niya yung engine ng car and tumingin sa salamin ng konti.

"Let's go?" And he smile at me. Parang ayokong bumaba nor sumabay kay kuya. I just smiled back. Sumama na ko, alam ko naman kasing walang aapi sakin kasi he is on my side.

We are now walking, nasa may hallway na kami. Kuya is holding his cellphone and i don't know kung may katext siyang chiks or whatever, and beside i don't even know why am i so curious right now.

Pero wait teka?(haha,nakakatawa ang term no?)

Ehhh,, nakakapagtaka lang. Why? Kasi sobrang tahimik and yet wala ring katao tao sa hallway, madalas kasi lahat nandito, yung mga queen bees, mga ordinary students, bookworm and even us nandito. Teka? Nasaan na nga pala si Rumney? And and bakit hindi kasama ni kuya sina Callahan and Ivison? Ugh!! Nilalamon ako ng curiosity ko!!

Tumingin ako kay kuya. Busy parin siya eh. Ano ba? Ano bang gagawing ko!! Tumingin tingin ako sa paligid, ba! Iba na dapat lang na maging ready and alert ako, hindi na natin alam ang panahon ngayon, baka bigla na lang may umatake saking sa likod. Pero don't worry may alan naman akong mga ninja moves XD because there are many options on what will possibly happen. First is naglalakad kami ni kuya tapos malay mo biglang sumigaw si kuya ng "NOW" tapos biglang binato nila ako ng kamatis o itlog kahit ano. Hindi naman sa pinagbibintangan ko si kuya pero alam niyo naman bully yan si noh. Second is naglalakad kami tapos biglang may mga lumitaw diyan na ayaw sakin tapos bigla na lang akong binaril tapos hindi ako tinulungan ni kuya tapos namatay ako.

I LOVE HER, but She's different..(VERY SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon