Hmm, ang saya talaga niya, and buti na lang naisipan bumawi ng kuya niya. I think isa to sa momentous event ng buhay niya.
" Oppa! Bakit kaya ang layo ng tingin ni Phoebe noh? Ayaw kaya niya ng surprise." Haha, ito talagang si ishna kung ano ano ang iniisip. Inakbayan ko siya and say,
"Syempre, ishna i think until now he can't believe what his eyes are seeing. Na tanggap na siya ng mga tao." She just give me a nod. Haaay, kahit ako nga di makapaniwala. The nobody just became a somebody.
"Oppa tara puntahan natin! Batiin natin siya!" Then hinila niya ko. Si ishna talaga! Haha, nung malapit na kami, i saw him smile at us and wave. And lumapit si ishna para batiin si phoebe.
"Hi phoeb..."
"BAANG!" What the?! Si SIR!!! Shete! Maganda na sana eh! Wag ka magpanic, hindi dapat ako magpanic. Tumingin tingin ako sa paligid, lahat ng tao nagpapanic na, Ugh! Hindi ko makita! tinry kong sumingit. Tsk!
"Excuse me. Padaan.. please wag kayong magpanic!" I said shouting hindi pa rin sila tumutigil sa paghiyaw. Napatingin ako sa pwesto nina phoebe. Natawag na sina callahan ng ambulance ang tinatry nilang ilagay sa conciousness si phoebe. Tsk! Kailangan ko talaga siyang makita!
Nakita ko si krishna naghahanap din hanggang sa may nakita kaming naka black na jacket. Binggo!
"Ishna! Go that way! We need to corner him up!" I said then nagnod lang siya at tumakbo na. Tumakbo na din ako, hindi pa naman siya nawawala sa sight ko. Sinusundan ko lang siya. Shete ang bilis naman nito! Kumaliwa siya, kinasa yung baril then nagpaputok, tsk! Anu ba yan bawal to eh! Nilabas ko na yung baril na nasa bag ko at nilagyan ko ng silencer para hindi rinig. Nagmask na ko, baka kasi may makilala sakin eh. Tumakbo ako na parang chita. In On ko yung bluetooth ko.
"Ishna nasan ka na? Pagod nako kakatakbo eh! Ano san ba ang dead end ng hallway na to?!" Sabi ko then he turns right, and left and right again. Hindi ba to napapagod? Sana naman nasa hospital na si phoebe.
"Oppa! Paglumiko pa ulit siya sa left,dead end na. Nag iintay na ko dito." She said, hay salamat, then bigla siya lumiko sa left. Haha corner ka na! Nakita ko si ishna naka mask na din, nakatutok yung gun niya sa unknown guy. And when he turns at me nakita niya na nakatutok na din sa kaniya yung baril ko.
"Put the gun down." Tinaas niya yung kamay niya and give us a middle finger.
"I said, put the gun down!" Then lumuhod siya and ibinaba na niya yung gun niya, nilapitan siya ni ishna, aalsin na sana ni ishna yung mask pero bigla niya ulit kinuha yung gun then tinulak si ishna, tumakbo na siya, nagpakawala ako ng bullet and tumama yung bullet sa balikat niya. Medyo napaluhod siya hinabol namin pero tumayo ulit siya at tumakbo and tumalon siya sa wall ng school.
"Huh..huh..huh..SHET! Nakaalis!" Tiningnan ko si ishna, hingal na hingal din.
"Huh..huh.. ok ka lang?" I asked her.
"Huh..huh..ok..hey.. lang..wooh!!! Kapagod!" Then inalis na namin yung mask and nilagay sa bag. Medyo umupo kami sa damuhan and nagpahinga.
"Oppa tara, baka nasa hospital na si phoebe." Nagnod lang ako. Tumayo then, naglakad, nag ngitian lang kami.
Biglang tumunog yung cellphone ko. Napatingin kami. It's a text galing kay boss. Binasa namin pareho.
(O.O)
"Si boss!"
BINABASA MO ANG
I LOVE HER, but She's different..(VERY SLOW UPDATE)
Genç KurguI'm a nerd.Always thrown away by people because of my physical appearance and also the way i think. They are always making fun of me, teasing me and even hurting me not only by physical by also in emotional. Sabi nila ang mga katulad kong nerds ay h...