CHAPTER 16

56 5 0
                                    

Quincey's P.O.V.

"Mam nandito na po tayo sa manila."

"Hmmm..." sino ba yun? I open my eyes.

(-.0) then i look around the bus, huh bakit wala ng tao?

"Nasaan yung mga tao?" I asked, kundoktora yata to?

" Mam kanina pa po nakaalis, kayo na lang po ang hinihintay kong magising." Huh? So antagal ko ng tulog? Wait nasan sin marrison?.

" how long am i asleep? And nasan yung mga kaibigan ko?" I asked.

" ahmm, siguro po mam mga 1 hour and 30 minutes. And yung mga kasama niyo po nandiyan lang sa labas nakain po." Shit! Antagal ko palang nakatulog!

" ahh, thank you for waiting me and here." Inabot ko sa kanya yung 1 thousand pesos.

"Mam huwag na po, okay na po yung pagligtas niyo samin, at sa konting pangaral na sinabi niyo samin, natauhan po kami dun. Utang na loob na po namin yun sa inyo." Ahh, ang bait naman niya.

"No take it, i insist. That's for waiting me. Thank you." Then i smiled at her.

"Thank you din po mam" then nagsmile back siya.

Pagbaba ko nakita ko na sina marisson sa na naorder na sa shakeys andaya talaga! Hindi manlang ako ginising at hinintay eh!

Pumasok na ko sa loob ng shakeys, pumunta ako sa table nila and i glared at them.

"Mga taksil kayo eh! Hindi niyo manlang ako ginising!" Sigaw ko, and all of a sudden, all the people in shakeys stops eating, look at us and their gossip starts.

"Anong mga binubulong bulong niyo diyan?! HA?! Baka gusto niyong ipasara ko to eh! Mga chismosa!" I said. Then pinipigilan ako nina benette.

"Bes enough nakakahiya, We truly apologize on what our friend did. Beastmode lang po talaga siya eh, just continue on what you are doing and please don't mind us." Then tumingin sila sakin ng galit.

"Umupo ka na nga bes" benette wisphered. Then umorder sila para sakin.

" bes next time don't ever do the again huh? Napapahiya tayo eh." Marrison said.

" and next time iinform niyo naman ako, kung bababa na kayo. Ka bwisit eh!" Wala na nga ang beastmode na beastmode ulit.

"Sorna bes, di na mauulit." Said benette.

"Abah, syempre bakit may balak pa ba kayong umulit?" I asked.

" it depends sis."

*PAK!*

"OUCH! What was that for?" Nabatukan ko kasi ng malakas, haha ang kulit kasi eh!

" Tanga mo kasi." Tipid kong sagot. Napatawa lang si benette samin. Ganito ang friendship namin, brutal XD

After 10 mins. finally our food is here !

"Yehey! Let's eat na!" Benette said, para talagang isip bata eh XD

Then they start eating, when i saw my food. May mojo fries pala silang inorder sakin. Hayy, naalala ko tuloy yung sinusubuan ko si phoebe ng fries cuz he's driving. Haha para namang antagal na noh? Katawa eh :D

Teka? Ano na nga kaya ang nangyari sa kanya? Okay na kaya siya? Is he mad at me? Or will he ever forgive me on what i have done? Siya kasi eh, pinagtanggol niya yung kennedy na yun! Eh mas maganda naman ako dun! Mas matalino pa, eh bobo naman ata yun eh XD masaya din ako para sa kanya cuz finally his brother already announced that phoebe is his brother, i'm so happy for him. Sana talaga mapatawad niya ko. Eh hindi ko naman kasi kasalanan kung bakit ganon yung reaction ko nung niyakap niya si kennedy eh. Nag init ng sobra yung dugo ko yan, sa kanya ko tuloy nabuhos. Pero i was so shock too, on what i have done to him, especially when i slap him very hard, nanlumo ako ng sobra. I barely wish that he could accept my apology.

I LOVE HER, but She's different..(VERY SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon