Chapter9: I'm not jealous!!

1.5K 64 3
                                    

Chapter9: I'm not jealous!!

Summer POV:

  Maagang nag start ang shooting naming ngayon at kanina pa kami hindi nagpapansinan ni keisha..

  'Bahala sya dyan, ako na nga yung nahirapan kakahanap sa kanya tas anong makikita ko? Nakikipaglandian lang sya sa ibang tao?!'

   Hayy... alam ko namang o.a ang term ko pero yun ang gusto kong gamitin e, kaya wala kayong magagawa=_=#

   Kanina nya pa ako sinusubukan kausapin at tanungin ang kung anong problema pero hindi ko sya sinasagot.. kaya ngayon tumigil na sya.. maging sila manager kim ay hindi ko rin kinakausap.

  Basta galit ako at wala sa mood kaya magtiis lahat ng nasa paligid ko.
 
   "Oo nga, bored na nga ako dito. Kasi yung isa dyan... ni hindi manlang ako kinakausap." Narinig kong sabi ni keisha sa kausap nya sa phone. 'Well, wapakels.. Alam ko namang ako ang pinapatamaan nya e.'

   "Kaya nga, Hindi naman sinasabi kung ano ang problema. Basta nalang hindi na mamansin.. daig pa ang taong meno pause" sinamaan ko naman sya ng tinggin dahil sa narinig. Pero sya tiningnan lang ako at inirapan.. 'wow Lang huh.'=_=

   "Tapos ngayon,  titingin tingin pa ng masama. E totoo naman ang sinasabi ko." medyo galit na sabi nya. 'Abat!!' Galit na tumayo na ako at kinuha ang phone nya at itinapon. Wala na din akong paki kung masira yon.

    "Ano bang problema mo?!!" Galit na sigaw nito at kukunin sana ang phone nya pero hinawakan ko sya sa braso.

  "Anong problema ko?! Ikaw, ikaw ang problema ko!!" Galit na sigaw ko din sa kanya.

   Mas lalo naman sumama ang tingin nya saakin. "Pano naging ako?! Eh nanahimik lang naman ako tapos bigla ka nalang hindi mamamansin!" Napaka manhid talaga ng babaeng ito=_=

   "Nananahimik? Kaya pala nakikipag landian ka dun sa babae mo!!" Sigaw ko dito..

   "Anong nakikipag ladian?! Eh nakikipag usap lang naman ako kay angela!!" Sasagot na sana ako ng makita ko itong napangiti.

   "At anong nginingiti ngiti mo dyan?!" Badtrip na sigaw ko dito.

   Mas lalo naman itong napa ngiti. "Nagseselos kaba?" Mapang asar na sabi nito at nginitian ako ng nakakaloko.

   'A-ano daw? Ako nagseselos?! Pssh! Asa sya.. a-s-a!'
   
   Binitiwan ko naman ito at umupo nalang sa dati kong upuan. "selos your face. Bat naman ako magseselos? Eh di hamak naman na mas maganda ako dun!" Sabi ko at inirapan pa ito. Pero ang bruha, mas lalo lang tumawa at tumabi pa sa akin. >_<

   "Nagseselos ka nga!! Hahaha~~" sabi nya at sinudot sundot pa ang bewang ko.. >_<' taragis, may kiliti ako dyan eh. Hinuli ko naman ang kamay nya.

   "Isa, wag mo akong umpisahan Keisha." Pananakot ko dito pero hindi naman umepekto dito.

   "Umamin ka muna.." pang aasar nya pero inirapan ko lang sya at tumayo na. mag wa walkout na sana ako ng maramdaman kong niyakap ako nito mula sa likod.

   Para namang hindi ako makahinga sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko. 'Anong nangyayari?'

   "Sorry na heart.. nag uusap lang naman kami e. Pati nakipag kilala lang sya sa akin.. tsaka alam mo namang hindi ako t-boom diba? Kaya kung may chance na maattract ako sa isang babae ay sayo lang ako magkakagusto.." mahinang sabi nito habang hindi parin inaalis ang pagkakayakap nya saakin.

   Hindi ko naman namalayang naka ngiti na pala ako. dahil ba ito sa first time nyang pag tawag saakin ng 'heart.'? O dahil sa sinabi nyang saakin lang sya magkakagusto?

   "Uyy, sorry na.. bati na tayo heart? Please, pretty please?" Sabi pa nya. Kaya humarap na ako at ngumiti sa kanya.

   "Oo na, ang drama mo.." sabi ko .

   "Haha.. Ikaw naman kasi e, Hindi ko alam na may pagkaselosa ka pala." Tatawa tawang sabi nya  at hindi ko naman napigilang hindi pag initan ng mukha.

   "Che.. sabing hindi ako nagseselos e." Tanggi ko. 'Eh sa hindi naman talaga e!!'

   "Haha.. okay sabi mo e." Naiiling na sabi nya, nagulat naman ako ng bigla nya akong halikan sa pisngi at yakapin ulit..

   'Sh*t na malagkit. Eto na naman ang mga weird things na nararamdaman ko.. hindi kaya may sakit na ako?!0_0'

   "Wag mo na ulit gagawin yun huh? Tinakot mo ako... akala ko hindi mo na ako papansinin forever." Sabi nya.

  Napatawa naman ako. "Forever ka dyan, walang forever noh!" Tatawa tawang sabi ko 'totoo naman diba?'

   "Kyyahh!!! Bitter..." sabi nya..

   "Hindi ako bitter." Tanggi ko.

   "Asus." Sabi nya. "Merong forever, gusto mo patunayan natin?"

   Napatawa naman ulit ako. "Sige nga.." tumawa na din sya..

  Tsk Tsk, nababaliw na talaga ako.. bat ang bilis nyang baguhin ang mood ko?? bipolar na ba ako ng bongga dahil sa kanya0_0?

.............

  Written by: 7deadlysin013💕💕

This b*tchy Star Is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon