Chapter 17: first day of school
(Part 2)Summer POV:
"Arrgh!! Summer, tell me your kidding right?" Inis na sigaw saakin ni Sandra.
"I'm not." Simpleng sagot ko dito.
Mas lalo naman itong nainis dahil sa alam nyang 'seryoso' ako sa desisyon ko.
"Eh bakit ba kasi dapat kasama kami?! Kung gusto mo ikaw nalang! hindi kami ipinanganak na mayaman para lang pag aralin sa isang public school!"
Ibinagsak ko naman ang hawak kong tablet kaya napatahimik ito. "Kung anong gusto ko, yun ang masusunod diba?" Seryosong sabi ko dito.
Napatahimik nalang ito, maging ang 3 ko pang kaibigan. "Sissy, okay lang yan. Atleast, there is something new na mang yayari sa buhay natin diba? This is going to be fun" pang aalo ni Collin sa kakambal nya pero hindi padin umeffect dito.
"Tsk! i know its unfair but i will make it up to you guys, promise. Just... support me in this one. Okay?" Kalmado kong sabi sa kanila at isa isa silang tiningnan. Tumango naman yung tatlo at si sandra, huminga muna ng malalim bago tumango nadin.
"Thanks." Nakangiti kong pasasalamat sa kanila.
"Aissh. okay lang naman saakin ang lumipat sa public school pero Hindi ko lang kasi maintindihan ang reason mo. Like seriously, you are summer. The effin b*tch. Pinakamaarte sa aming lahat then ngayon , ikaw pa ang may idea na magtransfer tayo sa isang public school?" Hindi makapaniwalang saad ni mitchie.
"Salamat sa compliment ah!" Sarcastic na sabi ko sa kanya.
nagkibit balikat lang ito. "Your welcome." Pang aasar pa nya.
"Tsk. Basta nga kasi." Yun lang ang isinagot ko dito.
"Sus. Basta ka dyan, if i know na dun kasi si keisha kaya ka mag tra transfer doon!" Pang bubuking saakin ni drew kaya agad akong namula dahil dito.
"Hahaha!! See? Tama ako!" Tatawa tawang sabi nito kaya napatawa nadin yung 3 pa.
"Shut up!" Inis na saway ko sa kanya at binato ito ng pillow. Na dito nga pala kami sa pent house namin, sa aming 5 ito. At dito kami usually tumatambay.
"Oh my gosh! may naka sungkit na sa puso ng ating leader!" Dagdag naman ni Sandra.
"Grabe , inlove na si leader^^" masayang sabi ni collin.
"Kailangan na talaga nating ma meet ang keisha na yan." Tatawa tawang sabi din ni mitchie.
"God! Guys, stop!" Sigaw ko sa kanila na mas ikinatawa lang nila. >3>
"Hindi ko talaga ine expect 'to." Nakangiting sabi ni mitchie.
"Hindi nga ako inlove, okay?" Sabi ko sa kanila. 'Hindi naman talaga diba?'
"Sus. Denial queen." Pang aasar ni drew.
sinamaan ko naman ito ng tingin. "Sige, asarin mo pa ako tingnan natin kung sinong mahihirapan bukas sa practice." pananakot ko dito, ako kasi ang leader ng banda namin kaya ako ang nasusunod. Kaya kaya ko silang pahirapan kung gugustuhin ko. *evil laugh*
"Ha Ha. Hindi kana makakaabot bukas!" Pang aasar nito kaya napakunot naman ang noo ko.
"At bakit?" tanong ko sa kanya.
"Kasi papatayin kana ni keisha mamaya pagkakita nyo!" Sabi nya na mas ikinatawa nito.
"Oyy drew, bakit papatayin ni keisha si summer?" Tanong nung dalawang kambal.
"Oo nga, bakit?" Tanong din ni mitchie.
"Eh paano ba naman hindi sya nagparamdam ng 2 araw dun sa isa. Kaya for sure, patay na yan mamaya." Naka smirk na paliwanag nito."psh. I have my reason." Sabi ko dito.
"but its not enough para hindi sagutin ang mga calls nya."
"kasi nga busy ako!"
"Haha. Wag ka saakin magpaliwanag, dapat dun sa isa." Pang aasar ulit nito.
"Tsk.kuhain nyo na yung mga uniform nyo at isuot nyo na." Pang tataboy ko sa kanila.
"Ang pikon mo leader." Sabi ni sandra.
"Aissh! Isa!" Agad naman silang umalis sa harap ko pero patuloy pa din sa pang aasar.Napailing nalang ako. 'gosh.. wag naman sana akong patayin ni keisha.'
>>>>>>>><<<<<<<<
"Leader, yun ba sya?" Tanong ni mitchie sa akin habang pinag mamasdan ang babaeng nakatingin sa kotse namin na nakaparada sa harap ng gate ng school nila.
Napatango nalang ako dahil busy pa din ako sa pagtitig sa maganda nitong mukha.
"Wow.. ang ganda nya leader!" Masayang sabi ni collin.
"Oo nga.." sang ayon naman ng kakambal nito.
"Akin nalang sya!" Narinig kong sabi ng katabi kong si drew kaya agad ko naman itong sinamaan ng tingin.
"Don't you dare."
Pero isang ngisi lang ang isinagot saakin nito bago lumabas ng kotse. Tsaka ko lang napansin ako nalang pala ang naiwan sa loob ng kotse kaya lumabas na din ako.
Agad naman na nagkagulo ang mga tao ng makita kaming lima. Inintertain naman nung apat yung mga fans habang ako ay naglakad na papunta agad sa pwesto nya.
Hindi ko tinanggal ang eye contact namin, nakatitig lang kami sa isat isa. Naramdaman ko na parang kami lang dalawa ang nadito, wala akong ibang marinig maliban sa lakas ng tibok ng puso ko. Kaya pagkatapat na pagkatapat ko sa pwesto niya ay mabilis ko syang hinalikan sa labi..
"I miss you heart.." bulong ko sa kanya at niyakap ito...
'Oh god... am i really falling for her??'
...................
written by: 7deadlysin013
BINABASA MO ANG
This b*tchy Star Is Mine
Romans''A stolen kiss that change everything'' Hate/love chuchu~~ Written by: 7deadlysin013