Chương 10

279 7 1
                                    

Một hơi chạy về tới rừng cây trước đó để tìm Long Vũ, Đường Mặc Phi từ xa đã thấy trên mặt đất toàn là thi thể rất khó coi. Y càng phát ra tâm hoảng ý loạn, tay chân cứng ngắc ngã đùng xuống ngựa.

Bất chấp thân thể đau nhức, Đường Mặc Phi bước nhanh chạy vội tới đống xác chết bên cạnh, lật ngược một cái xác nằm úp xấp mặc trang phục hộ vệ Long gia, phát hiện đó là một trong bốn hộ vệ vừa nãy đã nói chuyện với Long Vũ.

Trong lòng Đường Mặc Phi bỗng nhiên trầm xuống thật mạnh, y bắt buộc chính mình phải giữ vững tinh thần, hướng bốn phía tìm kiếm.

Tại cách đó không xa, hướng kéo dài vào trong rừng cây, lại phát hiện ra ba thi thể hộ vệ còn lại của Long gia. Đường Mặc Phi nhìn vết thương trên thi thể, trong lòng vừa vội lại vừa hối hận, liên tục tự oán giận chính mình vì sao lại vứt bỏ Long Vũ mà đi, y rất sợ phát hiện tiếp theo chính là thi thể của Long Vũ.

May mắn về sau không thấy bất luận vật gì liên quan đến Long Vũ, Đường Mặc Phi chỉ phát hiện binh khí rơi lả tả trên mặt đất, vết máu, và những thi thể của kẻ khác.

Càng nhìn càng kinh ngạc, Đường Mặc Phi từ trước đến nay – trời không sợ, đất không sợ, sự can đảm hơn người, thế nhưng hiện giờ tay chân lại không ngừng run rẩy, môi run rẩy, không dám phát ra một chữ.

Vô Cực giáo cùng hai nhà Đường – Long trở mặt đã lâu, vừa rồi Long Ngâm lại phụng Hoàng mệnh diệt tổng đàn của đối phương, và cách nay không lâu Đường Mặc Phi cùng Long Vũ lại huỷ diệt kế hoạch phục hưng giáo phái của bọn chúng, dư nghiệp còn lại của Vô Cực giáo không biết sẽ có bao nhiêu hận thù đối với hai nhà Đường – Long.

Những tên còn lại đó xác nhận tự biết không còn cách nào phục hưng giáo phái, hiện tại lại phát hiện Long Vũ đơn lẻ một mình, chắc chắn liền dốc toàn bộ lực lượng ý định giết chết Long Vũ, để phát tiết mối hận trong lòng. Đường Mặc Phi hận y bị tức giận làm mờ lý trí mà rời đi, y vừa run rẩy vừa kinh sợ lần theo dấu vết của vết máu đánh nhau, đi được một lúc thì đến một dốc núi cao cao.

Trên đó có vài người đang vây quanh một người, người vị vây quanh chính là Long Vũ!

Đường Mặc Phi còn chưa kịp sinh khí, vội vàng vọt người tiến đến trợ giúp, đã thấy Long Vũ bị hai gã Vô Cực giáo đồ quơ đao bức lui.

Long Vũ vung tiên chống cự nhưng bởi vì chiến đấu với kẻ thù quá lâu mà sức cùng lực tận, nhuyễn tiên của hắn bị binh khí của kẻ địch quấn lấy, thân hình bị ép lui về phía sau. Lúc Đường Mặc Phi đuổi tới, lại có vài chuôi đao hung hăng chém mạnh xuống nhuyễn tiên của hắn.

Long Vũ kiệt lực không cách nào chèo chống nữa, bước lui dần về phía sau, chân giẫm phải mấy khối núi đá ở trên đỉnh núi, Long Vũ chưa kịp nói ra một chữ đối với Đường Mặc Phi vừa vọt tới trước mặt, chỉ có thể thật sâu trừng mắt liếc nhìn nam nhân vừa vội vàng chạy đến này, thì thân thể đã ngã ngửa ra sau rớt xuống vực.

Tận mắt chứng kiến hình ảnh như vậy, trước mặt Đường Mặc Phi bỗng nhiên tối sầm, té ngã trên mặt đất. Ánh đao bốn phía từng trận gián xuống, y bị chém vài đao mới lấy lại tinh thần, vội vàng đứng dậy, bằng vào lý trí cuối cùng giết chết hết Vô Cực giáo đồ còn sót lại, sau đó nhảy đến vách đá nhìn xuống dưới, chỉ thấy trên vách đá có một nhánh cây duỗi ra, trên đó lộ ra một vật, chính là nhuyễn tiên của Long Vũ.

Oan giaWhere stories live. Discover now