Ang sarap magising sa umaga. Lalo pa't naamin ko na kay Autumn ang aking nararamdaman."Hon, masaya ka ba at nagmahal akong uli? Hindi ka naman siguro magagalit kung ipapaubaya ko muna ang case mo kay Andrei. Pagtutuunan ko na muna ng pansin si Autumn at ang kumpanya. Salamat ha? Ginabayan mo ko. Siguro ikaw ang nagbigay daan para makilala ko sya"
Ang sarap sa pakiramdam na wala ang lungkot na aking nararamdaman. Pero syempre magbabayad parin ang gumawa nun kay Bliss. Hinding hindi ko sya mapapatawad.
Yung naisip ko about Autumn. Siguro nagkataon lamang yun. Masyado lang akong naparanoid dahil pumasok agad sa isip ko yung mga salitang yun.
[~HOOOOOOOON MAY NATAWAG SAYOOOOOOO!! SAGUTIN MO NAAAAA~]
[~HOOOOOOOON MAY NATAWAG SAYOOOOOOO!! SAGUTIN MO NAAAAA~]
I grab my phone. Akala ko si Autumn na yung secretary ko lang pala.
[~HOOOOOOOON MAY NATAWAG SAYOOOOOOO!! SAGUTIN MO NAAAAA~]
[~HOOOOOOOON MAY NATAWAG SAYOOOOOOO!! SAGUTIN MO NAAAAA~]
[~HOOOOOOOON MAY NATAWAG SAYOOOOOOO!! SAGUTIN MO NAAAAA~]
"Yes Hello?"
"Sir I just want to remind you about your schedule for today. 12:00 am a lunch meeting with Mr. Yakizumi another investor po. 3:00 pm Board Meeting about sales and marketing report of our company and Lastly 5:00 pm meeting with Ms. Rania that's all Sir. Drive safely"
"Wait a minute, Ms. Rania? Who is that?"
"Ms. Rania Villamayor, Sir sya po ang kinuhang designer ni Maam Brenna"
"Okay I'm on my way already. Prepare my coffee. Bye"
Tignan mo nga naman ang pagkakataon. The best talaga sa timing si Ate. Si Autumn pa talaga ang kinuha. Excited na agad ako sa 5:00 pm meeting ko.
"Good Morning Sir"
"Good Morning Manong Isko"
"Naks good mood po tayo ngayon Sir Bricks ah"
"Inlove ulit Manong Isko eh. Mauna na po ako"
Sayang saya akong pumasok. Bawat bati ng aking mga empleyado ay sinasagod korin ng bati. Mukhang naninibago pa sila. Ngayon na lamang ulit ako bumati pabalik sa kanila eh.
"Good Morning Sir. Here's your coffee"
"Good Morning Jean. Come isunod mo na sakin dito sa loob salamat"
"Ngiting-ngiti tayo Sir ah" sabi nya. At mas lalong lumapad ang aking ngiti.
"Do you still need something Sir?"
"Wala na Jean, Salamat"
It's good to be back with my old self. Thanks to Autumn. Haaaay!! Napatingin ako sa picture ni Bliss. "Good Morning Honey. Mamaya bibisitahin kita ha? Isasama ko ulit Autumn baka kasi bibisitahin nya din si Martin"
Inubos ko ang oras ko sa pag pirma ng mga files na dapat pirmahan. I checked my phone pero hanggang ngayon wala paring mensahe galing kay Autumn. Siguro ay busy sya. I dialed Troy's digit. And after three rings ay sinagot nya rin ito.
"Oh Bricks napatawag ka?"
"Troy can I have a reservation jan sa resto mo? Gusto ko ay dun sa may sea side"
"Table for one ba? HAHAHAHA"
"Sira. Table for two. Date yun date. Gandahan mo ang ayos tatanungin ko sya kung pwede ko syang ligawan"
"Hmm so who is the lucky girl? Thanks to heaven nakamove on ka na kay Bliss"
"Mamaya ko na ipapakilala. Ayusin mo muna. Gandahan mo ha. Hindi ko babayaran pag napangitan ako"
"Oo na oo na gagandahan ko para hindi na mapurnada ang lovelife mo" binaba ko na ang telepono. Dadaldal pa yun ng dadaldal eh.
I dialled my secretary thru intercom agad naman nya itong sinagot.
"Sir do you need something?"
"Yes Jean, kindly inform Ms. Villamayor na inilipat ko ang meeting place namin"
"Copy Sir. Saan na po ba ang venue?"
"Sa resto ni Troy. Send her the address okay?"
"Yes Sir"
"One more thing Jean order me flowers"
"Same flowers po ba Sir for Maam Bliss?"
"Yes and one Boquet of red roses I want a perfect arrangement for the boquet"
"Noted"
I smiled widely, sana lang pumayag kang ligawan kita Autumn.
BINABASA MO ANG
In Between Anger and Love [Turtle Update]
RomanceA story of a guy who suffer from deep pain dahil sa pagkawala ng kanyang pinakamamahal sa araw ng kanilang kasal. Will He find another love? Or He will just preserved his heart? Enjoy Reading Date Started: April 27, 2016 Date Finished: ----