Pen # 8

217 19 19
                                    



Chapter Eight


Myka's P.O.V


One month had passed since that day when that stupid milk let me wrote a summary on his office.One month narin akong nagtatrabaho sa kompanyang yun. Akalain mong isang buwan ko naring pinakikisamahan yung mga gonggong nayun. Akala ko contributor lang yung trabaho ko but the heck! Ginawa akong editor nang Race nayun ngunit sabi niya si Darryl daw ang may idea nun, pero nang tanungin ko naman yung manyak sabi si Race daw. Ay ewan ko sa kanila. But what's good with my work is that I can bring it at home, kailangan ko lang talaga mag report kada umaga sa office.


Nalaman din nila yung about sa mga raket kung trabaho. Minsan sa gasolinahan kung san ako nagtatrabaho narin sila minsan nagpapagasolina nang mga kotse nila pati narin sa carwash kung san din ako nagtatrabaho tuwing linggo.


~Flashback~ 


Sunday nun at nasa carwash ako.


"Myka, may gustong magpa carwash sayo!" sabi sakin nang isang kasamahan ko. Nang tingnan ko kung sino, nakita ko ang nakakunot noong GATAS.


"S-sir Race, naparito po kayo?"


"Gusto ko lang sana ipa wash yung car ko, ikaw na gumawa, wala akong tiwala jan sa mga kasama mo eh!" napatango nalang ako.


Ginawa ko naman yung gusto niya, pero alam mo yung akward? Yung feeling  mong may nakatutok sayo sa bawat galaw mo?


Di naman nagtagal, may humawak nang braso ko't pinaharap ako. Lumaki naman bahagya yung mata ko nang matanto kong si Race pala yun at biglang pinunasan yung mukha ko nang panyo niya.


"Your sweating!" he just said. 


Tsk!  Stupid milky handsome.


~end of flashback~


Madalas narin si Darryl nag-iinom sa club kung saan ako nagtatrabaho.


~Flashback~


"Kaninong order yan?" tanong sakin ni Lizzel.


"Sa pinsan mo!"


 "Nandito yun?"


 "oo!"


Dinala ko na sa table ni Darryl yung order niya, pangatlong gabi na pabalik-balik dito to. Himala nga eh! Pagkatapos kong ilagay lahat, napatingin naman ako sa kanya na nakatingin narin pala sakin.


"Tinitingin mo?" tanong ko. 


Behind the Pen (UNDER MAJOR REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon