Pen # 9

217 21 22
                                    



Chapter Nine


Myka's P.O.V


Nang makarating na kami sa area namin, nakita't narinig ko na yung hiyawan nang mga nagsusugal na kapitbahay ko. Nang ipark na niya, tinanggal ko na yung seatbelt ko. Magpapasalamat na sana ako nang magsalita siya.


"Aren't you tired living in this kind of place?" he asked me out of nowhere. Napatinin naman ako sa lugar namin.


"I'm a fool if i said no. Pero wala akong magagawa and beside sanay nako." 

Bigla na lang siyang tumahimik.


"Sige! Thank you sa paghatid." bubuksan ko na sana yung pinto nang magsalita siya.


"Wait!" he said at hinawakan ang braso ko upang pigilan ako! I shiver from his touch! Uggh! Fuck! What's this feeling?


"Hmm! Tomorrow will be the contract day! We will going to meet the production team who'll turn your story into a movie!" 


Oo nga pala! Tsk! Muntik ko na makalimutan. Big break din sakin yun.


"Oo nga pala! Sige, mag-aayos ako. Thank you sa paalala!"


"Don't be late!"


"Aye! Aye! Si---"

 "Tsk! It's Race!"

 "Okay! Aye! Aye! Race!"

"Goodnight!" he said while looking at me intensely.

 I smile.

"Goodnight!"

Tipong aalis na talaga ako nang bigla niya akong hilahin at halikan sa noo. Natigilan ako nun saglit! Putcha!


"Sweetdreams crazy girl!" he said at binitiwan nako.

 Napatungo nalang ako.

 "Sige, night!" 

Nagmadali nakong lumabas and then i found myself smiling so wide! Uggh! Im a romance writer pero ngayon ko lang naranasan ang lahat nang pinagsusulat ko? How ironic!

Naramdaman ko namang may tumatawag sa phone ko. 

It's Reneese. 

Race sister.


"Ate Myka can you go out with me tomorrow?" 


"Sorry neese, may meeting kasi kami bukas! Sorry talaga!" 


"Nuh! It's okay ate, take care nalang." 


"Sige bye!"


 "Bye!" Then she ende the call. 

Behind the Pen (UNDER MAJOR REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon