Warning: not suitable scene and vulgar words ahead. You'd been reminded. :)
Chapter Thirteen
Third person's P.O.V
Nakapagdesisyon si Myka't Darryl na umuwi muna nang bahay nila Myka upang kumuha nang mga gamit ni Tyson. Nandun na din naman si Reneese upang bantayan si Tyson.
"Pwede namang wag mo nakong samahan sa bahay!"
"Hindi! Kung papasok ka! Papasok rin ako!" umiling-iling si Myka!
"Tsk! Ano pa bang magagawa ko, tara na nga!"
Malayo pa sila tanaw na ni Myka ang inang nasa labas nang bahay nila. 'himala!' nasaisip ni myka.
"Nay!" tawag pansin niya.
Napatingin naman sa kanya ang inang balisa ang isip. Magtatanong pa sana si Myka nang nakarinig siya nang kalabog sa loob nang bahay. Nagmadali namang pumasok si Myka na kasunod si Darryl. Naabutan nilang susuntukin na sana ni Myko si Mike.
"Kuya!" napatigil naman si Myko.
"Tsk! Bitch!" bulong ni Mika na narinig din nilang lahat.
Linapitan naman ni Myka si Mike ngunit iniwakli niya lang ito.
"Ano bang nangyayari dito?" myka asked. Nobody answer.
"Tangina mo Mike ang bababoy niyo!" -Myko.
"Ano bang mahirap intindihin sa 'high' kami nang mga oras nayun?" -Mike.
"Sino ba kasing maysabing magdrugs kayo?" -Miko.
"K-kuya!" awat ni Mika, bumaling naman sa kanya si Miko.
"Isa ka pa. Kababae mong tao pumatol ka sa kuya mo?" -Miko.
With that napasinghap si Myka. May sagot nang namumuo sa isipan niya, pero... Impossible!
"Para ka naman kung sino magsalita kuya, kung sinu-sino nga naikakama mo eh!" -Mike.
"At least ako, init lang nang katawan ang habol ko! Tokwa naman! Incest eh!" -Miko.
"So anong gagawin nyo sa bata? Ipalalaglag nyo?" -Myko asked to Mika and Mike.
"W-wait, buntis ka mika? At si mike ang ama? B-but how?" Myka inserted. Napabaling naman sa kanya ang tingin nang lahat. Uminit ang ulo ni Mika sa sinabi nang ate niya.
Hindi niya parin kasi maiwasang di mainis kung nakikita niya ito, kasi all she can see on Myka's face is how she killed their father.
"H-how? Ano sa tingin mo? Ano ba ang ginagawa para makabuo nang bata? Tawagin mo na kaming incest pero para sabihin ko sayo, wala kami sa tamang wisyo nang panahon nayun. So, here we are, nagkakagulo-gulo! Diba yan naman ang gusto mo? Ang magulo kaming lahat?" -Mika.
"No! Hindi ko g---"
"Oww! Shut up my dear bitchy sister. Alam mo, kasalanan mo to eh! Kung di ka sana bumalik sa pamilyang to. Masaya pa sana kami. SANA NANDITO PA SI PAPA! SANA HINDI NALULONG SI MAMA SA SUGAL DAHIL SA LUNGKOT! SANA HINDI NAGPATULOY SI KUYA MIKO SA PAGIGING SEX ADDICT DAHIL NANDYAN NA ANG ANAK NIYANG SI TYSON! SANA MAY REGULAR NA TRABAHO SI KUYA MYKO! SANA HINDI NAPARIWALA AT NAG-AARAL PA SANA SI KUYA MIKE AT SANA AKO PARIN ANG PRINSESA NG PAMILYANG TO AT DI AKO BINUBULLY NANG MGA CLASSMATE KO NA GANITONG KLASE ANG PAMILYA KO.... S-sana di kami na drugs nang gabin yun at walang mangyayari samin ni kuya mike..."
Napahikbi nalang si mika.
"S-sana d-di ka nalang bumalik! S-sana ikaw nalang yung namatay at nasagasaan! ... Huhuhu! A-AT KUNG SA TINGIN MO HINDI KAMI NAHIHIRAPAN SA APAT NA TAONG NAMAMALAGI DITO SA BAHAY TUWING NANDITO KA? MAHIRAP! DAHIL WALA KANG ALAM! WALA KANG ALAM SA NARARAM---"
Napatigil nalang si Mika nang sampalin siya ni Myka. Who's currently lumuluha narin.
"D-don't talk to me like you knew me all along Mika. I-i w-was born first so you don't know kung anong hirap nang pinagdaanan ko! I admit, it was all my fault. Kasalanan ko! Oo! Pero hindi niyo alam panu ko sinisikap na matulog gabi-gabi dahil kinakain ako nang guilt. Araw-araw kong pinagsisihan yun. Gabi-gabi akong binabangungot. For 4 years, yun ang nangyayari sakim. For 4 years ibinaba ko yung sarili ko para lang pagsilbihan at tanggapin lahat nang maltrato niyo sakin na kahit manlang yun mababawasan ko yung kasalanan ko. But come to think of it, hindi pa ba sapat lahat nang yun? Oo maldita ako. pero sinisikap kong maging mabait sa inyo, sinusunod ko lahat ng utos niyo. Kahit masakit sakin pinipilit ko. Kumakayod ako 24 oras para lang sa pamilyang to and yet after all you treat like a waste! Dahil sa hangaring mapatawad niyo ko, ibinuhos ko ang sarili sa inyo, forgetting that myself also needs me. NI ISA BA SA INYO NAKAISIP MANLANG SAKIN? NI ISA BA SA INYO INISIP KONG NAKAKAIN NA BA AKO? NI ISA BA SA INYO INISIP KONG NAKATULOG NA BA AKO? NI ISA BA SA INYO INISIP NA OKAY LANG AKO?... HINDI DIBA? IKAW MIKA? YOU SAW WHATS REALLY HAPPEN THAT NIGHT, AT PINAGSISIHAN KONG INIWAS KO YUNG KOTSE PARA AKO NALANG YUNG MABANGGA. K-KUNG ANG KAMUHIAN AKO ANG MAKAKAPANATAG SA INYO,... Wala akong magagawa." Myka said.
Lumakad siya paalis ngunit nahinto nang nasa may pintuan na siya. Bigla siyang nahilo, umagapay naman kaagad si Darryl. Lumingon ulit siya sa mga kapatid and said her final words.
"Oo nga pala, yung mumunti nyong pamangkin nasa ospital, nag-aagaw buhay!"
And she collapsed on Darryl's arms.
-------------
-edited-
Bashi's Note:
Next chapter would be the Epilogue. I'm thinking if i should make it Private. What do you think thou? Hehe!
On the other hand, just wanna ASK if does anyone here read this? hahah! Please do comment guys. Badly need it . Ciao !
BINABASA MO ANG
Behind the Pen (UNDER MAJOR REVISION)
General FictionSi Myka Vanessa ay isang breadwinner ng kaniyang pamilya, pero tinuturing siyang blacksheep ng sariling kadugo dahil sa insidenteng pilit niyang binabaon sa limot at pinangakong dadalhin niya hanggang sa kaniyang hukay. Upang makatugon sa pangangail...