Chapter 74: The Party I
Third Person's POV
Hindi pumasok ang grupo nila Catteleya at DRG dahil sa dadaluhan nilang party mamaya.
"Formal attire daw ba mamaya?" tanong ni catherine sa mga kasama.
"Oo daw." sagot naman ni Dwayne.
"Pupunta akong mall para bumili ng damit." paalam niya sa mga kasama.
"Sasama kami." sabi ng iba.
[ Mall ]
habang naglilibot ang mga ito, nakasalubong nila ang DRG na maraming dalang paper bag ng iba't ibang brand.
"Kai." bati ni Catteleya sa binata.
.
"Oh nandito din pala kayo." sabi ni Lance habang naka-akbay sa kanyang kasintahan.
.
"Yeah Cortez, naghahanap kasi kami ng isusuot mamaya sa dadaluhan naming party mamaya." paliwanag ni Jade.
.
"Uy sakto pati kami kaso may dadaanan pa kami." sabi naman ni Luke.
.
"Ay ganun ba? Sige mauna na kami." paalam ni Catherine sa iba.
.
Nagtanguan nalang sila bago sila naghiwa-hiwalay ng daan.
.
Naghiwalay ang mga babae sa mga lalaki, pumunta ang mga ito sa pinaka-sikat na bilihan ang Mendez Shop.
.
"Ang ganda talaga dito." sabi ni Catherine.
.
"True, buti nga afford natin sila kung hindi nganga tayo." sabi ni Jade saka humagikgik ng mahina ang dalawa.
.
"Excuse me miss, isusukat ko lang to." paalam ni Jillianna sa isang sales lady.
.
"Ay sorry po ma'am pero naka-reserve na po yan e." paliwanag ng sales lady.
.
"Ay ganun ba? Sige hanap nalang ako ng iba." sabi niya saka naghanap ulit ng iba.
.
Habang busy si Catteleya na naghahanap ng sa kanya, may dumaang isang matangkad na babae sa harap niya.
.
"Good Morning po ma'am." bati ng lahat na empleyado.
.
"Like Ow My fvckin' Gosh, guys si Shannelle oh." bulong ni Catherine sa ibang kasama niyang babae.
.
"Huh? Sino yun? Dating kaibigan ba natin?" inosenteng bulong ni Catteleya.
.
BINABASA MO ANG
The Enemy's Companion: The Queen's Regression BOOK II
Teen FictionA Matured Person. Very Powerful. Very Manipulated Person. A Mafia Boss. Have a Deadly Aura. After how many Years. Did she changed? Many lives been changed. Many secrets were revealed. What will happen to them?