Chapter 78: The Second Home

307 11 2
                                    


Chapter 78: The Second Home

Akira's POV

Pagod na pagod akong humiga sa kama ko nang marinig ko ang iyak ni baby Shaun. Tumakbo ako kung saan nanggagaling ang kanyang iyak.

"Hyung!" sigaw ko nang makita ko ang namumulang pisngi ni Baby.

"What?" natatawang sagot ni Tristan-Oppa.

"Seriously?!" galit kong tanong.

"Okay I'm sorry." sabi niya kay Baby kaso tumakbo palapit sa akin si baby at kumapit sa legs ko habang umiiyak.

"How dare you. Pangit ka kasi." sabi ko at umirap saka binuhat si Baby.

"That's not true." sabi niya.

"Tath tru!" sabi ni baby.

"See, even Baby confirmed it." sabi ko saka ngumisi.

"Aish." sabi niya at umalis.

"Come on baby, let's change. Nevermind Dada Tristan, he's ugly." sabi ko.

Pumunta ako sa kwarto niya at pinaliguan siya kahit naka formal attire pa ako.

"Baby, you need to be careful. There are lots of bad guys outside of our castle. Okay?"

"Yeth mom" sabi niya.

"Okay wait for mama here okay? I'll just take a bath and change my clothes." sabi ko at masaya siyang tumango-tango.

Pagpasok ko ng kwarto ko may nararamdaman akong kakaiba. Nagpanggap akong wala lang. Pagdating ko sa pinto ng CR ko may nakasulat gamit ang dugo.

'Hello Queen'

Pagbukas ng pinto wala namang kakaiba kundi sa Bath Tub na may kulay red na kulay at isang sticky note.

"Ang corny naman, akala nila matatakot ako." bulong ko. Akala nila matatakot ako sa tubig. E halatang nilagyan lang ng kulay.

'Paki-ingatan ang mga nasa paligid. Baka bukas pinaglalamayan mo na.'

Tinapon ko yung papel.

Imbes na maligo. Pinuntahan ko si Baby sa kwarto niya.

"Baby?"

Nakita ko siyang may hawak na makintab.

"What's that?"

Binigay niya sa akin. Isang shuriken.

"Baby who gave this?"

"Twat gwuy with mashk"

"Okay baby get your bag, pack little things. Make it fast okay?" tumango tango siya saka tumakbo papunta sa cabinet niya.

"finith." sabi niya.

"Come on, i'll just change. This fvckin' dress irritates me." sabi ko.

Nagmadali akong nagbihis ng isang simpleng white shirt saka ripped jeans saka nagconverse nalang.

Buhat buhat ko si Baby at dumaan sa kwarto ni Tristan-Oppa.

Kumatok ako ng dalawang beses bago niya binuksan.

"Yeah?" tanong niya habang sinusuot yung t-shirt niya.

"Change your pants. We need to go somewhere more safe." pagkasabi ko tumakbo kaagad siya paalis.

Sumunod naman kay Ash-Oppa.

"Hyung." sabi ko saka kumatok.

"Yes Princess?" sabi niya habang nakatapis lamang ng tuwalya sa ibaba.

The Enemy's Companion: The Queen's Regression BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon