Chapter 75: The Party II
.
.
Catherine's POV
.
.
"Is this really happening?" tanong ni Jillianna.
.
"The heck yeah." sabi ni Charles.
.
"We finally saw Akira eh?" sabi ni Brian.
.
"Fvck---" napatingin kami kay Vince. Sinundan namin yung tinitignan niya.
.
"Akira." sabi ni Catteleya. Para kaming nabato pati si Thyrone dahil naka-upo si Akira sa bakanteng upuan sa tabi ni Brian at Catteleya.
.
"How's life?" simpleng tanong pero parang napakahirap sagutin.
.
"Ayos naman." si Catteleya lang ang sumasagot.
.
"What's wrong with your friends? They're just starring at me." sabi niya saka umirap. Kahit naka-maskara siya makikita mo ang pag-ikot ng mata niya.
.
"Anyway, I heard all of you stop being gangsters." sabi niya saka ngumiti. NO! it's a SMIRK.
.
"Well yeah, after what happened to me." sabi ni Catteleya.
.
Tumango lang si Akira saka kami tinignan isa-isa hanggang sa tumingin siya kay Thyrone.
.
"Maxene." sabi ni Thyrone. Napasinghap ako dahil sa pagkaka-alam ko ayaw niya ang tinatawag siyang Maxene or Max.
.
Ang kaninang naka-ngisi na Akira, isang straight face ang makikita.
.
"S-Sorry. I mean Shannelle." sabi bigla ni Thyrone saka yumuko.
.
Magsasalita na sana si Akira ng may lumapit na isang lalaking matipuno at may binulong sa kanya.
.
"Excuse me, I need to go." sabi niya.
.
Umalis si Akira habang kami nakatanaw sa kanya habang papalayo.
.
"Woah." sabi ni Dwayne.
.
"Muka kayong natatae sa itsura niyo kanina." sabi ni Catteleya.
.
"Duh Cat. Hindi sa takot kami pero Mafia Boss lang naman ang nakaharap natin. Ano gusto mong gawin namin magdaldalan kami dito tapos pagtinutukan kami ng baril saka lang kami mananahimik." sabi ni Jade.
.
"Bitch." nakangising sabi ni Catt.
.
Umirap lang si Jade.
.
Habang nag-uusap usap kami may narinig kaming putok ng baril. Dalawang beses. Nakita kong napatayo ang buong DRG at tumahimik ang venue.
BINABASA MO ANG
The Enemy's Companion: The Queen's Regression BOOK II
Teen FictionA Matured Person. Very Powerful. Very Manipulated Person. A Mafia Boss. Have a Deadly Aura. After how many Years. Did she changed? Many lives been changed. Many secrets were revealed. What will happen to them?