Dư âm của bài thi hôm trước lan ra đến tận hôm sau. Trà xanh đi học mà mặt buồn thiu. Giờ ra chơi,cô Lưu họp mặt lớp bồi dưỡng anh mà Trà xanh lòng đau như cắt, lê từng bước lên lớp.
- Hôm qua làm bài sao rồi mấy đứa. - Cô Lưu hỏi, cả đám im re.
- Nhật Thiên. - Cô Lưu hỏi.
- Em... bỏ một câu. - Thiên ấp úng trả lời.
- Còn Mộc Khuê.
Trời ạ, Trà xanh muốn khóc dã man.
- Con... bỏ hai câu tìm lỗi sai. Phần reading có lụi, phần nghe tàm tạm.
- Còn mấy đứa thì sao.
Lần lượt từng đứa giãi bày tâm sự. Cô Lưu nghe xong nhẹ mỉm cười.
- Thôi không sao đâu, mấy đứa đã làm hết sức rồi mà. Đề này so với mọi năm đúng là khó hơn. Giờ thì về lớp đi nào.
Một tuần sau có kết quả thi, Trà xanh đứng trước bảng thông báo mà lòng không thể buồn hơn, cả lớp chuyên anh có mỗi Nhật Thiên vừa đủ điểm đậu à, Trà xanh điểm thấp hơn điểm sàn 0,5 đ nên không đậu. Còn một chuyện khó tin hơn nữa là Kiwi đứng nhất thành phố môn toán đó. Là đứng nhất đấy, điểm gần như tuyệt đối luôn. Trà xanh nhìn thấy cái tên Tống Doãn xuất hiện đầu bảng liên tục dụi mắt, lại còn tưởng mình đang mơ nữa cơ. Thật không thể tin được mà. Trà xanh sau một vài giây bình tĩnh, xem xét kỹ càng rồi chạy vội lên lớp.
- Doãn ơi, ủa thằng Doãn đâu rồi. - Trà xanh hỏi mấy đứa trong lớp.
- Nó lên phòng thầy hiệu trưởng rồi. - Một đứa bạn trả lời.
Trà xanh lại chạy ngược từ lớp mình lên phòng thầy hiệu trưởng. Lúc đến nơi, Kiwi cũng từ phòng thầy bước ra.
- Làm gì chạy như ma đuổi thế.
- Kiwi biết tin gì chưa. - Trà xanh vội hỏi.
- Tin gì. Đứa nào tỏ tình với mày nữa à.
- Cái thằng này làm gì có. - Trà xanh bĩu môi.
- Thế chuyện gì khiến mày hớt hả như vậy.
- Mày... đứng...
- Biết rồi. - Kiwi khoác vai Trà xanh đi về lớp. - Lát về muốn đi ăn gì không. Tao bao.
- Ghê. Bao đồ.
- Tao đang xoa dịu mày mà. Ăn không hay để tao bao đứa khác.
- Thôi được để cứu rỗi mấy đứa khác, Trà xanh đây sẽ lấy thân mình hy sinh trước.
Kiwi xoa đầu Trà xanh.
- Ngoan lắm, đừng buồn về kết quả nữa.
- Trà xanh là ai nào. Dù gì cũng chỉ là một kỳ thi thôi mà. - Trà xanh cười.
Kiwi biết Trà xanh nói vậy thôi chứ trong lòng con bé vẫn buồn lắm.
- Tốt. Về lớp thôi. - Kiwi khoác vai Trà xanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Xanh và Kiwi
Teen FictionTrà Xanh cực ghét Kiwi từ những ngày cậu chuyển về xóm Trái Cây sống. Nếu Trà Xanh là no.1, là đại ca của xóm thì Kiwi là no đặc biệt, là superstar trong lòng đám con nít lóc chóc. Khi hai người lớn mọi chuyển vẫn k...