Sau khi bàn bạc kĩ càng, nhị vị phụ huynh quyết định cho con em học trường THCS X. Trà Xanh nghe mẹ nói sướng tít cả mắt, ôm Phúc bồn tử múa hát cả ngày.
- Chị điên rồi, trả Phúc bồn tử lại cho em.
- Ôi, Minh Dương em trai chị. Dạo này em dễ thương quá.- Mẹ ơi, có một con khỉ trốn viện đang quấy rối trong nhà mình. Con khỉ ấy còn ôm Phúc bồn tử của con nữa.
Bạc Hà nổi da gà, vừa hét vừa chạy về phía mẹ.
- Hừ mất hết giây phút tình cảm chị em.
- Ba ơi, chị Mộc Khuê điên rồi, chị ấy còn ôm Phúc bồn tử của con nữa.
- Để yên ba làm việc nào Bạc hà, khi nào xong thì ba chơi với con nhé.
- Nhưng...
- Ngoan nào, Trà Xanh đưa con chó cho em chơi nữa.
- Không chịu, ba yêu em hơn con. Con là con nuôi chứ gì. Ngay cả tên con cũng khác nữa ba là Minh Thái, em là Minh Dương nghe là biết quan hệ ruột thịt. Còn con là Mộc Khuê. Không hề giống. Huhu
- Vợ, giải quyết hộ anh đi, chiều anh có cuộc họp nữa phải làm việc bây giờ.
- Được rồi Trà Xanh, Bạc Hà qua đây chơi với mẹ.
- Huhu con nuôi cũng được chơi ư. Ôi con yêu mẹ.
- Trà Xanh, cái tên thì nói lên được gì con xem con có đôi mắt giống mẹ, môi giống ba.
- Con có giống không mẹ.
- Tất nhiên rồi, hai đứa là do mẹ sinh ra có ông bà, cô chú, cậu mợ làm chứng. Thế nên Trà Xanh không được có suy nghĩ như thế biết chưa.
- Hừ chỉ giỏi làm người khác mệt mỏi.
- Cái thằng này, học tên Kiwi càng ngày càng giống ông cụ non.
- Em có sao nói vậy. Mà sao hôm nay không thấy anh Kiwi qua chơi nhỉ.
- Chắc tên đó có việc bận mà sao chị gái xinh đẹp ngồi trước mặt thì không chơi cứ suốt ngày ngóng tên Kiwi.
- Hừ chơi với chị, thà chơi với phúc bồn tử còn vui hơn.
- Hừ chơi với em, thà chơi với phúc bồn tử còn vui hơn.
Nhà có hai đứa còn rần rần như thế, nhiều đứa nữa chắc hai người lớn chịu không nổi. Ta nói nhà nước quả thực rất đúng đắn khi áp dụng kế hoạch hoá gia đình mà.
- Mẹ ra tiệm cà phê có đứa nào đi chung không.
- Con. Cả hai đứa trẻ cùng đồng thanh. Ôi đi đâu chớ ra khỏi nhà là sướng rồi. Lon ton theo mẹ ra tiệm cà phê. Trong mắt hai đứa trẻ được đi chơi là sướng hết cả người bọn chúng chẳng thích ở nhà một tẹo nào cả.
Quán cafe của mẹ rất lớn, trang trí lại vô cùng đẹp, mang đậm nét cổ điển của Châu Âu nhưng cũng phảng phất nét hiện đại. Còn menu nhìn là thích mê, toàn những món ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Xanh và Kiwi
Novela JuvenilTrà Xanh cực ghét Kiwi từ những ngày cậu chuyển về xóm Trái Cây sống. Nếu Trà Xanh là no.1, là đại ca của xóm thì Kiwi là no đặc biệt, là superstar trong lòng đám con nít lóc chóc. Khi hai người lớn mọi chuyển vẫn k...