- Đi chép thời khoá biểu thôi sao mặt mày với thằng kiwi khác biệt quá vậy trà xanh. - Táo thắc mắc hỏi.
Trà xanh ảo não lắc đầu.
- Bộ Doãn bắt nạt cậu hả Khuê. - Thiên Huy ngừng nói chuyện với Thanh long ở bàn trên qua sang hỏi Trà xanh.
- Cuộc đời trà xanh quá bế tắc, quá bi kịch mà.
- Trà xanh có ý kiến thắc mắc gì sao. - Kiwi đứng sau lưng con bé, hỏi.
- Không có. Tuyệt đối không có. - Trà xanh mặt buồn xo.
Hết giờ, Kiwi đưa cặp cho Trà xanh.
- Làm gì thế. - Trà xanh hỏi.
- Không phải sẽ nghe lời tao nói trong vòng bảy ngày hả. Làm sớm kết thúc sớm mày không thích hả. Hay mày thích làm culi cho lớp trưởng.
- Culi?
- Gọi nôm na là osin đó. Giờ thì cầm cặp đi.
Giờ ra về, các bạn về hết, trong lớp còn Trà xanh với Kiwi ở lại quét dọn lớp.
- Cầm cặp làm gì.
- Tao lau bảng, mày quét lớp và đi đổ rác. Chẳng lẽ để tao vừa lau bảng vừa ôm cặp.
- Làm sao tao vừa quét lớp, vừa ôm cặp được. Não mày để trang trí hay sao không nghĩ tới chuyện đó vậy. Lớp trưởng óc như óc heo.
Kiwi cầm khăn lau bảng đứng bất động. Cái gì chứ, não để trang trí, lớp trưởng óc như óc heo. Trà xanh càng ngày càng to gan rồi.
- Lau bảng luôn đi. - Kiwi ra lệnh.
- Không lau. - Trà xanh cãi lại.
- Tao là lớp trưởng, tao nói mày phải nghe.
- Con khỉ, hết giờ học rồi mày không còn là lớp trưởng nữa.
Bất động lần hai, Kiwi cứ ngỡ lớp trưởng oai lắm, thế mà hết giờ vẫn lại là thường dân.
- Không được, Trà xanh dạo này khôn lắm không thể manh động, dại dột chọc nó chửi nữa. Ăn phải cái gì mà liên tục làm mình cứng lưỡi. Đổi chiến thuật. - Kiwi suy nghĩ. Trà xanh còn nhớ hồi nãy nói câu gì không.
- Gì? Cái gì mà giọng gớm quá vậy. Dẻo dã man. - Trà xanh rùng mình.
- Khoảnh khắc Trà xanh nói muốn cắn nát môi Kiwi ấy. Trà xanh còn nhớ hay đã quên. Trà xanh nghĩ cô Ngọc Thư sẽ phản ứng như thế nào khi nghe câu nói đó.
Kiwi nói xong, Trà xanh đã nổi da gà rồi tưởng tượng cảnh khi mẹ nghe câu đó. Bão, siêu bão che lấp bầu trời của Trà xanh.
- Sao, Trà xanh muốn mẹ nghe không. Nếu không thì ngoan ngoãn thực hiện thoả thuận đi. - Kiwi đứng trên bục giảng, nhếch môi đe doạ.
Trà xanh đứng dưới góc lớp, hậm hực quét rác. Cuộc đời con bé chưa bao giờ quét nhanh đến thế. Xong phần lớp, con bé dậm chân thình thịch tiến về phía bục giảng, liếc Kiwi rồi giật lấy khăn lau bảng. Kiwi nãy giờ vẫn ngạc nhiên về tốc độ quét của Trà xanh, bình thường ở nhà ì à ì ạch quét nữa tiếng chưa xong vậy mà mới có mười phút đã xong rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Xanh và Kiwi
Dla nastolatkówTrà Xanh cực ghét Kiwi từ những ngày cậu chuyển về xóm Trái Cây sống. Nếu Trà Xanh là no.1, là đại ca của xóm thì Kiwi là no đặc biệt, là superstar trong lòng đám con nít lóc chóc. Khi hai người lớn mọi chuyển vẫn k...