“Medyo. Nababalitaan ko lang siya.” Lumingon siya kay Tanggie.
“A-Ano kaba Blair! Sino ba naman ang hindi makakakilala kay France diba nga magaling siya magbasketball?”
“Tama ka! Siya ang pinakamagaling magbasketball..” nakasmile na sabi ko. Naalala ko kasi kung pano niya e shoot at pano siya magdribble.
“Ang landi mo!” sabi ni Tyler.
“Wala kang pakialam! Sige na Tanggie, uwi na ako. Tapos na rin naman akong magexplain.” Tumayo na ako at nagpaalam kay Tanggie at nagbye siya.
“Bye First Kiss!” nakasmirk na sabi niya.
“Bye Magnanakaw!” sabay dila ko sa kanya.
TANGGIE P.O.V
“Hindi ka pa ba aalis?” sabi ko kay Tyler na kung makaumupo at home na at home. Hindi ko rin naman siya masisi kasi cousins kami.
“Diba matagal mo nang crush si France?” sabi ni Andrew na naging dahilan para mastatwa ako sa kinanatayuan ko.
Naalala pa niya yun? Kaklase kasi kami ni France, Andrew at ako nung grade 1-4 pa kami. Magbestfriend sila noon, kami rin ni France ay friends pero nung maggrade 5 na kami ay nagmigrate na si Andrew sa Canada. May gap na sa aming dalawa ni France simula nung mawala si Andrew. Kasi may bagong friends na siya ako naman ay may bestfriend na si Blair. Hindi ko sinabi kay Blair ang tungkol dito dahil..basta! Ang hindi niya dapat malaman ay may crush na ako kay France simula nung Grade 4. Si Tyler lang mang may alam nito.
“Matagal na yun...” sabi ko kay Tyler. Nakaraan na yun. Ayaw ko nang bumalik at ang bestfriend kung si Blair ang may matinding crush kay France.
“Huwag mo nang itago alam kung may crush ka pa sa kanya hanggang ngayon.”
“Hindi na yun importante..Si Blair siya ang may crush kay France”
“Pano kung malalaman mong ikaw ang crush ni France? Ipapaubaya mo lang ba si France sa bestfriend mo kahit nasasaktan ka na?”
Crush ako ni France? Impossible! Nasasaktan ako? YES!
“That’s impossible, Tyler! Huwag ka ang gumawa ng storya.” Matapos kung sabihin yun ay umalis na ako.
“Nothing’s impossible when it comes to love.” Sabi ni Tyler.
Kung crush ako ni France bakit siya umalis? Ipapaubaya ko si France kay Rubi? Hindi ko kaya kahit bestfriend ko pa siya. Mahal ko si France!
BINABASA MO ANG
First Kiss Thief
FanfictionFirst Kiss ang isa sa mga importanteng bagay sa lahat ng babae. Pero pano kung aksidenteng manakaw ito mula kay Blair ng isang lalaking hindi niya kakilala na si Tyler. Ano gagawin niya? Ipapakulong? Magkakasundo kaya sila? Magiging magkaaway o magk...