Love is.. Chapter 5
~~~
"Namiss kita.. Its been years nung huli tayong nagkita!" sabi saakin ni Kris. Bestfriend ko siya since mga bata pa ko. Since di ko pa alam kung paano gumalaw sa mundo. Magaling kumanta yan kaya nga hangang hanga ako pag nakanta yan. Kaya ko nahiligan ang music ay dahil sa kanya.
"Namiss din kita baliw! Ikaw naman kasi di ka bumibisita dito!" pagtatampo ko naman kay Kris. Hahaha para pa akong bata na naka pout.
"Ang cute mo talaga baby girl!" sabi niya at kinurot ung pisngi ko "Naging busy din kasi ako sa school kaya hindi na ako nakakabisita sayo pero diba binisita na kita ngayon! Chaka baby girl.. may suprise ako sayo!" sabi niya saakin at tinignan ko lang siya
"Anu naman un?" tanong ko at nginitian niya lang ako. Ang cute cute cute talaga ng bestfriend kong ito. Kung di lang ako iniwan nito panigurado mahal ko na ito
"Grabe baby girl wag kang excited. Malalaman mo din yan okey?" sabi niya at nag pout na lang ako bigla naman tumunog ung bell. Geez, ayaw ko pa! "So baby girl, i'm leaving na ha you should go to.. Bibisitahin naman kita sa house mo!" sabi ni Kris
"Ee. Pakilala muna kita sa mga friends ko!" sabi ko
"Hindi na baby girl. Next time, pagod na din ako ee!" sabi niya sa akin at tumanggo lang ako agad ko naman siyang niyakap ng mahigpit. "I love you baby girl!" binulong niya sa tenga ko at hinalikan ako sa noo. Sabay alis agad nang wala man lang pasabi. Baliw talaga. Pero shet kinikilig na naman ako
--
"Hi guys, Hi Julia! <3" sabi ko at ngumiti ako ng pagkalaki laki
"Anu nangyari sayo? Bakit parang ang saya mo?" tanong agad ni Rick na nakakunot ang noo. "Ah. siguro narealize mo na panget ka noh? HAHAHAHAHHAHAHAH!" pang aasar ni Rick. Sorry Rick, di ako tinatablan ng ganyan. Nginitian ko lang siya at umupo.
"O? Anung meron dun? Di ka ata nilampaso!" narinig kong sabi ni Quen. MASAYA kasi ako!
"Lelex, hinahanap kita kanina.. Ayun may ikwekwento ako sayo mamaya!" sabi ng napakaganda kong seatmate si Julia Montes.
"Direcho tau sa house namin. Madami ako ikwekwento sayo!" sabi ko naman at kinikilig pa ako. Tinakip ko ung kamay ko sa mukha ko medyo nahihiya kasi ako. Ang landi ko lang.
"Anung meron? Ikaw ha. Naku ikwento mo saakin yan latuurr!" sabi ni Julia.
"oo naman!! <3" sabi ko
Tapos na ang class namin. Naglakad na kami ni Julia papuntang parking lot.
"Oi, san mo dadalin yang babaeng mahal ko?" napasigaw si Daniel at agad kaming huminto. Hmmm Daniel, I smell something..
"MAHAL KA DYAN!! Sasama ako kanila Lex papakainin nila ako." sabi ni Julia at tumingin lang saakin si DJ sabay tanggo lang ako.
"PAPAKAININ? Sama naman kami Lexi oh! Ikaw ha di mo na kami sinasama." sabi ni Rick na nagpapacute eyes pa. Di bagay sayo.
"Sorry its girls night out kase ee. Kaya kung pwede mauna na kami!" sabi ko sabay tuloy kami sa paglalakad sabay naman hinabol kami nung tatlo.
"Oi, anung girls night out? Anu paguusapan niyo about sa mga crushes niyo?" tanong ni Quen.
"HINDI PO! BASTA!" sabi ko. Capitalized yan para intense. Haha