Love is... Chapter 8

287 12 5
                                    

Love is... Chapter 8

~~~

"DJ ko?" napalingon kaming dalawa ni Daniel at nakita ko si Kath. Bakit DJ ko ang tawag niya?

"O Kath, bakit?" tanong ni Dani.. Hahaha Dani daw itawag ko e. 

"I'm waiting for you kanina pa.. Akala ko ba sabay tayo kakain?" tanong niya sabay naman napatingin ako kay Dani.. 

"Umm. Sorry Juli ha! I gotta go.. Nakalimutan ko kakain pa pala kami nitong si Katkat." sabi niy sa akin at agad siyang humawak sa kamay ni Kath at umalis silang dalawa.. Teka anong meron sa dalawa.. Parang kailan lang sila naging close ha.. Tss. 

Nag antay na lang ako dito  sa rooftop tutal wala akong gagawin.. Kesa naman makita ko ung dalawa.. Curious din ako kung bakit ganun ung dalawa.. Sila na ba? Katkat ang tawag ni Dani kay Kath.. Bakit? Feelingera lang ba talaga ako.. Dahil iniisip kong selos si Dani sa amin dalawa ni Quenito.. Haays. Daming gumugulo sa utak ko! 

"Ei Montage, sabi ko na nga ba andito ka." Pamilyar na boses ang narinig ko. Si Quenito "Tara, let's go eat." sabi niya sa akin at nginitian ko lang siya. "Wag ka na mahiya.. Tara na!" dagdag niya at hinawakan niya ang braso ko edi wala na ko nagawa.. Aarte pa ba ako?

Si Quenito ang nag order sa akin.. Siya daw manlilibre ee! Siya kaya nagyaya hahhaa. Nakita ko naman si Kath at si Dani na kumakain.. Enjoy na enjoy sila sa isa't isa.. Haays.. Bagay na bagay sila.. Nabalitaan ko din sa dyaryo na sila ang bagong loveteam.. May bago daw silang teleserye hindi kaya palabas lang ang lahat.. Haha CHOS! Ganda mo Julia ha.. Baka naman nagkagusto na sila sa isa't isa.. 

"Ang layo ng tingin andito lang naman ako!" napatingin ako kay Quenito na nandito na pala at dala ang mga pagkain.. Parang may party hahaha!

"Ang dami naman.." matipid na saogt ko.. Chos aarte pa ba ako!

"We need to celebrate Montage. Malaki daw ang pag asa na maging unkabogable loveteam ang KathNiel.." sabi ni Quenito.. Ewan ko ba kung anung meron sa kanya at updated siya sa showbiz happenings.. 

"Ah.. Good! Gumaganda na ang career niya!" sabi ko. 

"Malungkot ka ba?" tanong niya. Oo, malungkot ako sobra! Una nagseselos ako.. Pangalawa nagseselos ako... Pangatlo nagseselos ako... AY CHOS baka umabot pa ng pang apat.. 

"Di na kasi natin siya makakasama.. sikat na sikat na siya!" malungkot na sabi ko. Kung mangyari un.. Baka lalong mawalan na ko ng pag asa, matagal na naman na walang pag asa ang isang Julia sa kanya.. Mahirap ako mayaman siya, simple ako artista siya.. normal ako abnormal siya. Hahahha! Kaloka.. Ang totoo langit siya lupa ako..

"HOY! Are you okey? I think wala ka sa sarili mo ngayon" napatingin ako kay Quenito. Shit anu ba kasi tong iniisip ko.. "Alam mo Julia, you dont need to say it coz actions speaks louder than words.." sabi niya saakin at napakamot ako sa ulo ko.

"ANO?" tanong ko at napailing na lang siya.. At nagsimula na kaming kumain..

Enrique's POV

This is my first time. First ever POV! Well I'm Enrique Gil.. 18 years of age.. I am considered as the kuya ng barkadahan namin.. I got everything that i need. In just one blink, nasa akin na ang lahat but then.. I learned that sa buhay di mo makukuha ang gusto mo in just one blink lalo na ay ang gusto mo ay ang babaeng nagmamahal sa isang lalaki.. Which is your bestfriend

Daniel Padilla is my bestfriend. Halos kababata ko yan, my mom and his mom are friends.. Matalik na mag kaibigan kaya nga naging close kami nyan.. But then.. Nagkaroon ng lamat.. Dahil nagkaroon siya ng new friend which is Julia... then later on.. i fell in love with her! Julia she's amazing..A girl who can brightens your day.. The girl who made me happy again.. But unluckily.. Inlove with my bestfriend.. Well next time kapag i have the chance to have a POV again hahaha. Kwento ko sa inyo 

What is LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon