UC 11

447 16 1
                                    

Vic: Aray! Araaay! Bitaw na! Masakit na!

Kim: Aray! Parang-awa masakit na!

Gretch: Aray naman! Wala akong kasalanan!

???: Ano sabi ko sayo, Victonara? Maaga kayo pumunta para makapagpractice na kayo dahil mamaya na first performance niyo. Pero ngayon maaga nga kayo dumating, nakisayaw naman kayo sa mga tao.

Vic: Sorry naaa! Gusto ko lang naman matry eh!

???: Pwede mo naman itry kahit anong day pero ngayon first performance niyo kaya umayos kayo. Nasan na yung isa niyong kasama?

Vic: Si Ly? Hindi ko alam eh--- Aray! Arayyy!

???: Tapos ngayon pinapabayaan niyo lang kasama niyo.

Naglakad naman yung may hawak sa tenga nilang tatlo, hinahanap ng kanyang mga mata si Lau.

???: Ay ayun! At mukhang kasama ni Lau yung kasama niyo. Buti pa yung kasama niyo, matino tino naman.

Naglakad na siya papunta sa direksyon nila Lau at Alyssa na naguusap na parang gulat na gulat si Alyssa.

Aly: Manager?!

Lau: Yep.

???: At mukhang na-meet niyo na yung magmamanage ng banda niyo, Alyssa.

Napatingin naman si Alyssa sakanya na nalilito.

Aly: Vic? Kim? Greta? HAHAHAHAHAHAHAHA

From nalilito to tuwang tuwa real quick. Nakita niya kasi ang mga kaibigan niyang nagstastruggle sa mga itsura nila dahil yung mga tenga nila ay nakapingot.

???: Anyway, let me introduce myself, dahil si Victonara lang at tong si Kimmy lang nakaka-alam kung sino ako. I'm Dzi Gervacio, may-ari ng Monte Gaudium.

Aly: Ikaw pala yung gusto ipakilala ni Vic sakin. Hi Mis--

Dzi: Don't ever dare call me 'Miss Dzi', you can call me Dzi na lang. At hindi ata ako yung gusto ipakilala nila Victonara. Hulaan ko si Laura yun.

Nagkatinginan naman si Vic at Kim at natatawa habang si Alyssa ay namumula.

Aly: Uhm o-okay...

Dzi: Although I know you na, can you formally introduce yourself?

Aly: Alyssa. Alyssa Valdez. Either Aly or Ly na lang.

Vic: EHEM YUNG TENGA PO NAMIN! MAPUPUNIT NA ANY MINUTE!

Natawa naman si Alyssa at biglang nadapo yung tingin niya kay Laura na tawang tawang kay Dzi kasi yung mga tenga nung tatlo na kanina niya pa hawak hawak.

Aly (thoughts): Infairness ah, ang ganda niya. Ang tangkad niya and her skin's flawless.

Vic: Ehem! Alyssa! Ehem! Baka matunaw! Ehem!

Nagtaka naman si Alyssa sa sinabi ni Vic at maya maya ay narealize niyang nakatitig pala siya kay Laura. Agad naman siyang nag-alis ng tingin at tumingin sa baba.

Lau: Nice one, Vic. Hahaha. Anyway, magpractice na kayo, mamaya na first performance niyo.

Aly: Mamaya na?!

Lau: Mukhang hindi kayo ininform nitong si Galang ah.

Vic: Hehe.

Lau: Sige na magpractice na kayo sa backstage, may studio dun na para sainyo lang. Kayo na bahala at may aasikasuhin pa ako, good luck mamaya guys. Sige, excuse me muna.

Dzi: Ako rin maraming aasikasuhin. Darating din si A mamaya para tignan performance niyo ah. Excuse me din.

At umalis na si Laura at Dzi habang si Alyssa ay gulat pa din sa news na ngayon agad sila magpeperform.

unknown cliff // a l y d e nTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon