Fille: Worth---
MC: AND HERE'S OUR 3RD PERFORMER! FIRST TIME TO PERFORM! TODAY'S THE DEBUT! 4 MEMBERS! THE WAFS!
Den: Aray ang sakit naman sa tenga!
Fille: Huh? The Wafs? Bagong banda?
Den: Kilala mo mga banda dito?
Fille: By names. Kasi tambay ako dito minsan, yung iba kilala ko na.
Den: Ahh ganun ba...
Fille: Pag usapan natin to mamaya ulit. Curious ako sa bagong banda na to. I need to watch them.
Madilim ang paligid, lahat ng ilaw ay nakasara kaya walang nakakakita kung sino ang nasa stage at naghahanda para sa mga kakantahin. Habang ang grupo nila Fille ay intrigang intriga sa bagong banda na magpeperform.
Matagal na kasing tumatambay si Fille sa MG kaya kilala niya ang mga banda na nagpeperform gabi gabi. Yung iba nga ay kaibigan niya na. Kaya nang marinig niyang may bagong banda ay bigla siyang naexcite dahil may bago nanaman siyang mapapakinggan.
MC: Looks like may konting malfunction lang sa instruments. I'm sorry for the inconvenience, this won't take a while, folks.
Tahimik ang mga tao na naghihintay, lahat ay nakatingin sa stage, hinihintay na may magpakita.
???: Okay, this song is dedicated to anyone who's experiencing loneliness, or discrimination, something like that.
Den (thoughts): That voice.... Familiar...
???: And this will be our first performance kaya sana... sana magustuhan niyo.
Den (thoughts): Don't tell me...
Nagbukas lahat ng ilaw at nireveal kung sino ang member ng banda. Alyssa, Vic, Kim and Gretch, all nakawhite v-neck tshirt lang and fit ripped jeans.
Nagulat naman si Den nang makita niyang nakatayo si Alyssa sa pinakaharap ng stage at may nakasaklay na gitara sa katawan niya at may mic sa harap niya.
Nagulat din si Fille sa nakita niya. Ang dati niyang kasintahan na lagi niyang kasamang tumatambay sa bar na to ay nagpeperform na rin sa bar na to.
Ngumiti naman si Alyssa sa crowd at dahil sa mas nangibabaw ang charms niya ay kinilig naman ang mga babae sa simpleng ngiti niya. Isama mo pa na maayos ang suot ng 4 kaya mas napakita ang mga naitatagong charms nila lalo na't may mga hawak silang instrument.
Dahan dahan namang nagstrum ng gitara si Alyssa at pumikit, pinaparamdaman ang kanta.
Crowded hallways are the loneliest places
For outcasts and rebels
Or anyone who just dares to be different
And you've been trying for so long
To find out where your place is
But in their narrow minds
There's no room for anyone who dares to do something different
Oh, but listen for a minuteTila naman ay nagsigawan ang mga tao nang magsimulang kumanta si Alyssa. Dahil sa impact ng boses nito at kasama pa ang emotion.
Trust the one
Who's been where you are wishing all it was
Was sticks and stones
Those words cut deep but they don't mean you're all alone
And you're not invisible
Hear me out,
There's so much more to life than what you're feeling now
Someday you'll look back on all these days
And all this pain is gonna be invisible
Oh, invisibleNakatitig lang si Den kay Alyssa habang ito'y kumakanta. Naramdaman niya naman ang buong kalamnan niyang nagwawala. Hindi lang ang puso pero ang buong internal organs niya. Nilagay niya naman ang kamay niya sa bandang kaliwang part ng chest niya at naramdaman niya na talaga ang literal na malakas na pagtibok ng puso niya na pakiramdam niya ay lalabas na ito any minute.