28th

1.9K 48 15
                                    

Vic's Pov:

"Lord Please wag nyo pong pababayaan ang mag ina ko .. Hindi ko man po mararanas ang nararanasan ni Mika ngayon pero alam kong mahirap .. Please Guide and Take Care of them . iligtas nyo po sila sa kapahamakan .. Just please Save Them ! . i am begging you ..Gagawin ko Ang Lahat Mabuhay Lang sila . Magiging mabuting asawa at ina ako sa mag ina ko . I will give uo everything just to be with them . i wanna spend all my Life .. All of me amen "

" Bru Ano na kamusta na si Yeye ?" Tanong ni Kim na kaddating Lang

" Nasa Operating Room pa din sya and she's On Labor pa . kanina pang 12 nn until now hindi pa din daw " sabi ko " Mamaya pa dadating sina Mama Betchay eh tapos sina Kuya perry asa Bulacan pa bukas pa daw ."

" Sorry Vic Ngayon lang kami " sabi ni Jessy at Riri " Kalalabas lang namin From Work eh , How is she ?"

" She's still in Labor " sabi ni Kim at tinap naman ako ni Jessy

" Hey Relax magiging okay ang Lahat .
" sabi ni Jessy at tumabi sakin

" Jessy .. Kinakabahan ako baka Hays Ayokong isipin yun Jessy " naiiyak kong sabi

" shh Tahan na .. Okay Lang sila okay . sadyang ganun ang mga nangyayari matagal lang mag Labor pero in the end okay naman " sabi ni Jessy Alam kong pinapakalma nya lang ako

" Ms. Galang ?" Sabi nung lumabas na nurse sya yung nag aassist kay Mika

" Po ?" Tanong ko

" Ms. Reyes Wants to talk with You " nag nod naman sila Jessy at sumama ako sa Loob .. Nakita ko si Mika kahiga sa Hospital Bed while her legs is wide Open .

" Babe ? Are you alright ?" Tanong ko sakanya at hinawakan ko ang kamay nya at hinalikan ito

Pawis na pawis sya

"Babe It cause me too much Pain :'( .. I really want to go out here .. Sobrang sakit na ng tyan ko " sabi ni Mika at naiiyak na " Babe please "

" Miks ? Do you want to deliver as a normal or caesarian?" Tanong naman ni Dra. angel " If You really want to do it Fast Let's Take the Caesarian Method "

Nagkatinginan naman kami ni Mika hindi ko alam kung ano ang dapat pero she really want to cure the pain ..

" Dra. Angel .. Let it Be " sabi ko at si Mika naman naiiyak na

" Okay . Miks Just Relax okay .. You don't need to push Harder .. But if Mahihirapan ka na you will push it as hard as you can para mapadali ang labas ni Baby " sabi ni Doc.

Nilagyan naman ako ng nurse ng mask at Hospital Dress pati hairnet .


" Babe .. Relax okay " sabi nya at natawa naman kami bigla " HAHA para kasing mas Tense ka pa sakin "

Philo PobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon