Laughtrip

1.9K 62 4
                                    

Althea's Pov

Pagkatapos kung magligpit ng pinagkainan naming apat ay pumasok nako sa kwarto para makapagpahinga. Kakapagod kasi yung praktice kanina eh. Saktong pagkahiga ko sa kama ng biglang bumukas yung pinto at pumasok si Raven. Iniabot naman nya yung phone nya sakin.

Anong gagawin ko dito? tanong ko sa kanya.

Pagmay tumawag sabihin mo natutulog nako ok? sagot nya

Ha eh bakit naman. tsaka kong ikaw kaya magsabi. Bat kailangang ako pa?- me

Tanga ka ba talaga ha asungot? alangan namang sabihin kong hello? tulog na sarili ko. bukas ka nalang tumawag. Isip-isip din pag may time eh no. psh

Aish. oo na. Kainis.

Di rin naman nagtagal ng mag ring yung phone nya. Nagdadalawang isip naman ako kung sasagutin ko o hindi. Kaso paglingon ko kay Raven sumenyas sya na sagutin ko daw. May magagawa pa nga ba ako. ahaist.

Hello?- me

<hello? sino to? Where's Raven?>

Ah. eh. sabi nya natutulog na daw sya. Sino nga pala to? tanong ko sa kanya. Boses babae yung nasa kabilang linya.

Pagtingin ko kay Raven. Nakahawak ito sa ulo nya. Mukang galit. bakit kaya?

<its none of your business. I know di pa sya natutulog. ibigay mo sa kanya yung phone. bilis>

eh di ba sabi ko natutulog na sya. - me

< I'm not buying it. I know napag utusan ka lang nya. sa pagkakasabi mo palang na tulog na sya. Halata kana.hahah>

Tumingin naman ako kay Raven. Inilahad naman nya yung kamay nya kaya binigay ko na sa kanya yung phone. Nakikipagtalo na sya ngayun sa kausap nya habang ako. nag reready na para pumunta ng dreamland. After ng ilang minuto. Tumahimik na sya. Tapos na siguro silang mag usap nong babae nya. I was about to close my eyes ng biglang.

Hoi. Tumayo ka nga jan. Tawag nya sakin.

Oh. ano na naman ba? Kita mong matutulog na yung tao eh. inis kong sabi sa kanya.

Tanga ka ba talagang asungot ka o nagtatangatangahan ka lang.- her

Bakit na naman ba? Ano na namang problema nitong taong to.

Diba sabi ko sayo na sabihin mo sa taong tatawag na natutulog nako?- her

Bingi lang? Diba nga sinabi ko sa kanya na natutulog kana? Kasalanan ko pa ba kung ayaw nya maniwala? pshbaliw na ata to eh

Oo sinabi mo. Pero ang sabi mo. Sabi ko na natutulog nako. Pano naman maniniwala yung tao aber? Simpleng instruction lang di mo pa magawa. God. sabay hawak nya sa ulo nya.

Sorry naman. Eh sa hindi ako sanay magsinungaling eh. Bahala ka na nga jan. Matutulog nako. sabay higa ko sa kama.

Oi. Tumayo ka jan. Ipagtimpla mo ko ng gatas.- utos na naman ng kamahalan

Aist naman oh. Pwede ba Raven. Pagpahingahin mo nga muna ako. Kita mong pagod yung tao eh. - reklamo ko sa kanya.

When the bully finally meets her matchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon