Raven's Pov
Kanina ko pa sinusubukang gisingin si Althea pero hanggang ngayun,himbing na himbing parin ang tulog nya. sang planeta na kaya to nakapunta sa panaginip nya.iniisip ko nga baka hinihintay lang nya na halikan ko sya bago sya gumising gaya ng sa mga fairy tales.At oo guys nanonood rin naman ako ng mga fairy tales.yun nga lang ang iniisip ko ako yung prince charming. hehehehe.
sungot,gising na.andito na tayo. yugyug ko ulit sa kanya sakaling magising sya. pero wala pa din.abay pagod nako ah.ayaw mong gumising ah.
Beeeeeeeeeeeep. Beeeeeeeeeeeeeep Beeeeeeeeeeep. idiniin ko talaga ng mabuti. tingnan ko lang kung di ka ma gising
Sunoog sunooooog. pasigaw nyang sabi habang ako tawa naman ng tawa. yung itsura kasi nya para talaga syang nasunogan
Yatot.asan ang sunog. gulat nyang tanong habang ako hindi parin makasagot dahil sa di mapigilan na tawa.
Ano ba. bat tawa ka ng tawa.pagtataka nyang tanong.
Eh kasi. kailangan ko lang palang bumusina para magising ka.
Hindi ba uso sa inyo yung gisingin lang yung tao ng maayus?inis nyang sabi
Tao ka pala?natatawang tanong ko sa kanya
ano sa palagay mo?hayop?
ahm sort of.hahah di joke lang.tsaka wag ka nga magalit jan. abay halos 15 minutes na kitang sinusubukang gisingin ah.andun na nga yung mga kaibigan mo sa pinareserve kong rooms nila habang tayo ito andito parin sa kotse.akala ko nga hinihintay mo pang halikan kita jan eh. pagpapaliwanag ko sa kanya
Haist.kahit kailan ka talaga napaka manyak mo! inis nyang sabi habang pinipilit buksan yung pinto ng kotse at mas lalo pa syang nainis ng di nya mabuksan.
Aish. pano ba buksan to ha! kainis naman eh.
hahaha. jan kalang. lumabas naman ako at pinabuksan sya ng pinto.
tara na.wag kana magalit.ang init na nga sa beach pati ba naman ulo mo. li kana.
Pano ba kasing di iinit yung ulo ko eh esdfghjajdbsbbx- di na sya makapag salita ng maayos dahil tinakpan ko na yung bibig nya ng kamay ko. nakakahiya ang daming tao.
ang ingay mo. tara pasok na tayo. nakangiti kung sabi sa kanya. hinawakan ko nalang kamay nya at pumasok na kami sa loob. Sinalubong naman kami ni Love ang manager ng resort ko at parang ate ko na din :) matanda kasi sya sakin ng 2 years.
Hi love :) kamusta ang resort? nakangiti kong tanong s kanya. lumapit naman sya at niyakap ako.
Hello ven. it's been a while since the last time na nag bakasyon ka dito. Kasama mo ba si candy? sabay tingin nya sakin
______________________________________________
Althea's PovHi love :) kamusta ang resort? ito yung mga salitang dahilan ng pagtaas ng kilay ko. Kaano ano ba nya ito at may pa love love pa syang nalalaman. to naman babaeng to kung makangiti kala mo naman nakakit sya ng anghel eh demonyo kaya yang sa harap nya.
pero infairnes ah . Ang ganda ni ateng. kung uso ang salitang Tall dark and handsome sa mga lalake itong love naman ni raven is tall white and sobrang dyosa sa kagandahan no wonder nabitawan nya kamay ko.and wait.sinong Candy?
Been very busy sa school and sa soccer team.And candy? lets not talk about those people na bigla nalang nang iiwan sa ere. Anyway love, this is Althea,althea this is Love short for Aelovea. She's the manager of my resort and my Ate. pagpapakilala ni raven samin ni Love and wait,did i hear it right? My Resort? sa pagkakaalam ko hindi naman My resort ang pangalan nito ah.
nakipagkamay naman sakin si love. Bigla naman sya lumapit at binulangan ako ng You must be really speacial. hindi ng dadala ng ibang babae yan dito except candy.
napangiti naman ako sa isipin na especial ako kay Raven.pero curious ako. Sino si candy sa buhay ni raven.
sige na ven,althea,you better get going.the beach is waiting for you lovebirds nakangiti nyang sabi sabay kindat kay raven.
______________________________________________
pagkatapos ng ilang minutong paglalakad ay narating na namin yung tutuloyan namin nila raven for 3 days.Napangiti naman ako habang nililibot ko ang paningin ko sa parang bahay na tutuluyan namin. sa labas kasi kung titingnan mo sya para syang maliit na bahay kubo pero pag nasa loob na ang ganda pala.completo lahat ng gamit mula gamit sa kusina hanggang sa sala.sungot pahinga ka na. Magluluto lang ako ng makakain natin.nagsasawa na kasi ako sa pagkain dito sa resort. -Raven
Ok. san ba magiging kwarto ko dito yatot? tanong ko sa kanya.
Isa lang kwarto dito yatot kaya tabi tayo matulog. yung brown na door is for my room at yung katabing pinto naman is for the cr. nakatalikod nyang sabi sakin. humarap naman ako sa kanya.
Eh?dun nalang ako kela dan. nahihiya kung sabi sa kanya.humarap naman sya sakin at nagsalubong ang kilay. pero kahit ganun.ang cute nya tingnan habang nakasout ng apron na may mukha ni mirmo
no. dito ka matutulog.remember we have a deal. natala ka sa pustahan natin about mama.so Technically you're my slave again.what ever i said you must follow ok?
Aish. oo na. ang demanding mo naman. wag mo ko gagapangin ha.pagbibiro kong sabi sa kanya.
tiningnan naman nya ako mula ulo hanggang paa sabay sabing sorry but you're not my type.hahahahahaha.
Che! bakit?ako ba tinanong mo kung type din kita?inis kong sagot sa kanya.
Dahan dahan naman syang lumapit sakin habang ako naman dahan dahang napapaatras hangang sa maramdaman ko yung malamig na pader sa likod ko. Itinukod nya yung kamay nya sa pader at inilapit yung muka nya sa mukha ko. i can her breath at grabe pamatay.hahab de joke lang.mabango hininga nya.
I don't need to ask kung type mo ko. Kasi simula pa lang. alam ko na na gusto mo ko. sabay ngiti ng nakakaloko at inilapit pa yung muka nya sa muka ko. napapikit nalang ako sa pag aakalang hahalikan nya ko pero 1 minuto ng nakakalipas pero hindi ko pa rin na raramdaman yung labi nya sa labi ko kaya napadilat ako.
pagdilat ko ay andun pa din sya.kinakabahan padin ako. itutulak ko na sana sya dahil sa hiya pero bigla nalang nya ko niyakap.
I think i'm beggining to love you even more sungot. seryosong sabi nya sabay halik sakin sa noo. magkahalong kilig at saya naman ang naramdam ko sa pagkakataong yun. binitawan na nya ako at ginulo buhok ko.
Sige na. Pahinga kana doon. I'll just wake you up pag luto na.
Sinonod ko naman sya. Nag lakad nako papubta sa pinto at binuksan yun. Tumambad sakin ang isang king size bed at makapal na kutson. may tv din sa harap ng kama. May malaking pictures din na nakasabit sa dingding na naka frame. ang isa si Raven at yubg isa ay isang babae na kasing edad nya lang din at maganda. they look so happy habang naka akbay si raven sa kanya . ito kaya yung tinatawag ni love na candy?Inalis ko na yung tingin ko dun at nolagay yung cellphone ko sa May side table. may nakalagay na picture dun ng isang mejo late 20s na babae at isang batang babae na nakakandong dun sa isa. Tinitigan ko pang mabuti yung picture and realized na yung nasa picture ay si raven and wait,my mom?
______________________________________________
-LonelyVamp