Baby Raven

2.1K 66 9
                                    

Althea's Pov

Sa wakas. Nakauwi na din. Kapagod much. Nag enjoy talaga ako kanina sa kakakanta at kakaswimming idagdag mo pa yung pagvovolleyball namin sa pool at sackrace sa pool. oh,san kayo nyan, di pa kayo nakakakita ng nagsasackrace sa pool no ako nga rin eh. Pauso kasi sila raven. Tas pinasayaw pa kaming mga talo. Nakakatawa nga si Raven eh, di maipinta yung muka habang sumasayaw. Di kasi marunong. hahaha. Speaking of Raven, ayun, Higa agad pagpasok namin sa kwarto, di man lang ako kinausap.After din kasi nong sayaw namin di na sya humiwalay sa tabi ko nagsawa na siguro sakin to ngayun kaya di na naman ako kinakausap.haha. Wag naman sana. haha.Feeeler much.. Pagod  lang siguro sya sa pag dadrive tsaka napansin ko din na before kami naglaro ng volleyball at sackrace kanina, matamlay na sya. Gisingin ko nalang kaya muna. Kain muna kami para tuloy tuloy na yung tulog nya mamaya.

Psst. Yatot. Gising muna. Kain muna tayo- me

her: . . . .

oist. yatot. Gising muna.- niyogyog ko sya kaso nagtakip lang ng kumot hanggang ulo. Pano kaya nakakahinga to?

Oist. Raven. Gising ka muna. Kain muna tayo. Tsaka, tanggalin mo nga yang kumot mo sa ulo mo. Mahihirapan kang huminga nyan eh.- me sabay hila ko sa kumot nya kaso bigla syang nanginig. Parang ginaw na ginaw yung pakiramdam nya.

Oist. anong drama na naman yan yatot. baba na tayo. Maya mo nalang ituloy yang pagtulog mo- pero imbes na tumayo ay lalo pa syang bumaluktot sa pagkakahiga at niyayakap pa nya sarili nya. Lakas na naman ng trip nito eh. may pa nginig nginig pang nalalaman. Batukan ko kaya to.

Yatot. ano ba. lakas trip mo na naman eh. tayo na kasi. - hihilahin ko na sana sya kaso nung hinawakan ko yung kamay nya parang ang init.

Raven? anyare sayo? Ok ka lang? Bat ang init ng kamay mo - dinama ko naman yung noo nya  and damn. ang init nya. anong gagawin ko?

Hala Raven. ang init mo. Dito ka muna, tawagin ko muna sila Irish para madala ka sa hospital.- me. Panic mode. Tatayo na sana ako para tawagin sila Irish  pero bigla niyang hinawakan ang kamay ko.

sungot. please, dito ka lang, wag ka umalis. tsaka ayoko sa hospital.- Nanghihina nyang sabi sakin

Pero yatot, mainit ka. Baka lumala pa yan. - me

Ok lang ako. Wag ka nalang umalis, dito ka lang sa tabi ko. please.- her

Pero yatot, baka anong mangyari sayo. - me

Inuutusan kita. Wag kang umalis sa tabi ko. tsaka, pagod lang to. - kita mo to. May sakit na nga nang uutos pa.

Arrrg. Sige na nga. Pero wait lang. tawagan ko muna si mama kung anong dapat kong gawin ah.- me

Ok. - her

Ay,pahiram na din ng phone,ala na pala akong load eh.- me

ok, Anjan sa bag, kunin mo nalang- her

Ok, salamat- kinuha ko na agad yung phone nya at tinawagan si mama. Pagtingin ko sa screen ng phone nya, Mama din ang nakalagay. Bat kaya may number sya ni mama. Itataning ko nalang mamaya.

When the bully finally meets her matchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon