Chapter Five
"WALKING DISASTER"
[ Levy's POV ]
Yey ! may POV na ako.! Kaway kaway sa inyo.Pakilala ulit ako kasi kulang ang pag iintroduce ni Mamang Author sakin e. I'm Levy Yashira 17 years old. 4th year highschool sa Howard High. Malapit lang to sa bahay nila Rain Rain e. I love candies, chocolates, kahit ano basta matamis. I love color pink.i love watching anime, dressing like an anime character. I love hello kitty. Lahat ng gamit ko hello kitty. Sweet ako...haha kahit nga ipinusta ako ni kuya e di pa rin ako galit sa kanya kasi kapatid ko pa rin sya. At ngayon na dito na ako titira sa bahay ni Rain Rain..hehe kakatuwa naman sya. Ang sungit sungit parang si Kuya. Speaking of kuya, after ng match nila ni Rain Rain e di ko na sya nakita. Asan na kaya yun? Si Raven. Oo tama, sya nagsabi sakin ng mga nangyari e. Sabi nya kelangan ko na raw umalis sa apartment kasi may iba ng may ari noon at ibebenta nya na daw. Kaya eto ako pumunta sa bago ko daw master? Yan kasi sabi ni Raven. Binigay nya sakin yung address tapos sabi nya, dito daw nakitira yung kaibigan nya na Rain daw ang pangalan na sya namang bago kong master.
Inakyat ko na yung mga dala kong maleta at ipinasok na sa kwarto ko. hehe sabi nya e kwarto ko daw yun. Ang bigat. Loko yun di ako tinulungan sa pagbuhat. Agad kong inayos yung mga gamit ko. Ang linis naman ng room na to. guest room siguro to. Ang boring. Wala man lang color pink na design. One moth daw akong titira dito at paglulutuan ko sya, ipaglalaba at lilinisin ko ang bahay nya. Wow ah! Pero sige na nga...kikitira lang ako e. Magkakasundo kaya kami ni Rain Rain? Sana nga. Habang wala pa si Kuya e sya muna ang pansamantalang kuya ko.
[ Rain's POV ]
Haaay nako. Napapayag tuloy ako bigla. Bwenas naman kasi. Ang kulit nya. Parang bata. Di ko alam kong tama bang patirahin ko sya dito sa bahay. Di bale one month lang naman. At least may katulong na ako? Pero sa liit ng katawan ng babaeng yun..naku po. Kaya nya kaya ang trabaho dito sa bahay? Baka sya pa itong alagain e. E bahala na nga.
"Hoy...ikaw di ka pa tapos mag ayos dyan?" - ako habang nasa labas ng pinto ng kwarto nya.
Di nya naman sinara yung pinto kaya kita ko syang nag aayos ng mga gamit nya. SERIOUSLY? O___O Lahat ng gamit nya puro..puro... yung pusa na character na may ribbon tapos wala namang bibig. Ano bang tawag don?
"Wait lang malapit na matapos." - sya
Great. At talagang paghihintayin ako?
"Bahala ka na nga dyan. May pupuntahan ako. Dito ka lang at wag na wag kang magpapasok ng kahit na sino. May pagkain sa ref. Magluto ka para mamaya pagdating ko may makain ako. linisin no na rin ang bahay tapos wag kang makikialam ng mga gamit. Naiintindihan mo ba?" -ako
"Sir Yes Sir! ' - sya sabay salute. Nanaman? mukha talaga syang tanga.
Umalis na ako sakay ng motor ko. Punta muna ako sa bilyaran.
sa bilyaran...
"Oy Dudes! "- Cyrus
"Kala ko nagmumok ka pa. Miss mo na mama mo? hahahahahaha " - Red
"G.go ka Red! " - Rain
"Hahahahahaha. Biro lang hahahaha"- Red
"Isa pang tawa babasagin ko yang mukha mo! " - Rain
"Oy Rain" - Raven
".........." - Rain
"Nasa ino na ba si Levy?" - Raven
"So ikaw nga nagpapunta sa kanya?" - Rain
"Yup! "- Raven
"o bakit ansaya mo? Alam mo bang binigyan mo ako ng konsomisyon?" - Rain
BINABASA MO ANG
Be your Girl
Teen FictionMy name is Rain...and four confessions changed my life. What will I do? Who will i choose? The nerdy ? The Quirky girl? the flirt? or the boyish one?