Chapter 12. Britney's evil plan

40 5 0
  • Dedicated kay Anna Ramolete
                                    

Chapter 12

"bRITNEY'S EVIL PLAN"

[ Britney's POV ]

I'm BAAAACK!

Oh yes POV ko na naman at lulubus lubusin ko na.Haha.

Sa rooftop.

Hahanapin ko sana si Rain sa rooftop eh kasi madalas sya tumatambay dito eh. BAkit ko sya hinahanap, simple kasi nagtataguan kami. Hehe jokes. Lam nyo naman yun pag ayaw pumasok sa klase eh kung saan saan tumatambay.

"Ra----"

Tatawagin ko sana yung nasa rooftop kaso di naman pala si Rain yun.ANO BAYAN!

:"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko kay Cyrus na nag eemo dito sa roof top.

"Che!"

Ay ang sungit?

"Emo emo ka dyan. Problema mo at mukha kang namatayan dyan?" Pagkasabi ko nun ay tumabi ako sa kanya. La lang trip ko lang. Napagod ako kasi kanina ko pa hinahanap si Rain eh.

"Oo namatayan ako..!

Namatayan ng pag asa!" 

*PAK*

"ARAY BRITNEY BAKIT MO AKO BINATUKAN? SAKIT NUN AH. ANG SAKIT NA NGA NG PUSO KO, PINASAKIT MO PA ULO KO!!"

"Umayos ayos ka nga dyan Cy. Kung anu anong pinagsasabi mo dyan!"

"Eh kasi naman totoo naman eh.." 

Aba at nagpout pa ang mokong. Batuklan ko uli to eh.

"Si Ringgo my loves kasi eh.."

"Ano epal na naman kay Rain ko?"

"Hoy wag mo ngang tawaging epal si Ringgo my loves ko!"

"E bakit totoo naman ah. Epal epal nya kay Rain. Papansin kasi. Tutor daw..baka kamo nagpapapansin lang yun kay Rain at gusto nya lang mapalapit sa kanya!"

"P-pano mo nalaman na--"

"Na may gusto si Ringgo kay Rain? Simple lang. Ramdam ng radar ko!"

"Radar radar ka dyan baliw!"

"Eh kasi nga, Ramdam ng radar ko ang mga karibal ko. At alam kong isa si Ringgo pangit dun"

"Oy oy di sya pangit ah. MAganda kaya si Ringgo my loves. MAs maganda pa nga sya sayo."

"Haha bulag ka Cy. Pacheck ka na ng mata! MAs maganda kaya ako dun"

"Sus...di no ASA ka naman. Sya mukhang anghel ikaw mukhang.."

" Mukhang ano Cy?"

"Mukhang anghel din.."

"Good!"

"Angel na may sungay wahahahahahahahahaha"

*PAAAAAK*

"Aray Britney nakakadalawa ka ng batok sakin ah!"

"Gusto mo tatluhin ko?"

"Psh. Pasalamat ka babae ka kundi.."

"Ano? SAsapakin mo ako?"

"Che!"

"Eh kung kasi niligawan mo na yang Ringgo epal na yan para mawala na sya sa landas namin ni Rain eh!"

"Eh pano ko gagawin yun kung ang gusto nya eh si Rain. KAsi naman eh.."

""Eh g*go ka pala eh. Sasabihin mo ' na love at first sight ka' 'nahulog ang puso mo' eh kung sino sino ngang niiligawan mo dyan dati eh tapos ngayon ka pa matotorpe? Ano ba yan Cy taob ka naman pala eh. Ang hina mo!"

"Uy hindi no! Syempre iba si Ringgo my loves. Sa kanya lang ako nailove ng todo kaya.."

"Kaya dapat mo na syang ligawan agad dahil kung hindi ipapa paslang ko sya."

"Angel ka talaga no Britney..Angel na may sungay na may buntot pa.."

"Gusto mo pa ng sapak?"

"Di na no. Di ako torpe no. Sus papatunayan ko  yun. Liligawan ko si Ringgo my loves!"

"Liligawan? Wow marunong ka nun Cy nyehehehehehe?"

"Tawa ka. Hah!  Eh kung tinulunagan mo na lang kaya ako umisip ng stratefies no?"

"Okey sige. Ligawan mo yang Ringgo na yan. Akong bahala kay Rain. Tulunagn tayo ano? Like mo?"

"Hmmmm...Pag iisipan ko.."

"Tss. wag ka ng mag isip dyan dahil wala ka namang isip no! Deal na kasi! Tutulungan kitang manligaw."

"No need no...magaling yata mga mga moves ko!"

"Sus o sige nga anong gagawin mo? Anong first move?"

"Syempre makikipag friends muna ako.."

"Okey so pano kayo magiging friends?"

" I'll ask her to hang out with me para makilala namin ang isa't isa pero kahit sino pa aman sya mamahalin ko sya!"

"G*go ang cheesy mo. YUCK! o tapos what's next sa hang out na yan at getting to know each other?"

"E di pag okey na kami. Kapag magaan na loob nya sakin, pag okey na lahat, pwede ko na sya yayain mag date.."

"Date? Okey that's great. Tapos ano susunod?"

"Pagkatapos ng date eh...syempre..."

"Ano? nambibitin ka dyan eh!"

"Pag katapos ng date eh di...diretso sa hotel"

*PAAAAAAAAK*

"UMAYOS KA CYRUS AH. KAHIT KELAN TALAGA..MANYAK! HUH! pero kung sabagay  if you'll do that to her, haha e di no choice na sya. BAsta siguraduhing mong mabubuntis mo sya para wala ng pag asang magustuhan sya ni Rain!"

*PAAAAAAAAK*

"ARAY CYRUS AH BAKIT KA NAMBABATOK? GUMAGANTI?"

 Lokong Cyrus to ah..Binatukan ako!

"Kasi buntis buntis ka dyan..pewro hmmmmmmmmm. pwede rin. Pwede kasi maganda sya gwapo ako. Sigurado makakabuo kami ng magandang lahi neto."

*PAAAAK*

"Oh bakit ka na naman nambabatok Britney sakit ah!"

"Basta Cy pag ikaw talaga di nagtagumpay sa panliligaw mo..huh! papa massacre kita kaya umayos ka!"

"Naman. Sakin si Ringgo my loves. Akin lang sya."

"Tama at akin naman si Rain akin lang!"

"Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha"

Ayun mukha kaming tanga kasi tawa kami ng tawa.I will call this as: BRITNEY'S EVIL PLAN. O di bongga!

"Yo! Sweet nyo naman dyan Britney.."

Aba dumating ang kambal na sina Red at Blue.

"Eeew Red. Sweet ka dyan Kadiri! pinagsasabihan ko lang etong si Cyrus na kelangan nyang papuntahin si Rain sa birthday ko" 

"Oo nga pala. Advance happy borthday Britney" (^____^) - Blue

"May party?" - Red

"Yup! NO RAIN..NO ENTRY!"

"Grabe ah.. o sige na wag kang mag alala dadalhin namin si RAin sa party mo!"

"Siguraduhin nyo!"

"Uy Britney may cake ba? Dapat yung chocolate ah flavor ah..." - Blue

"Ayoko ng chocolate gusto ko vanilla!" - Red

"Eh mas masarap kaya yung chocolates!" - Blue

"Di kaya! Mas masarap yung vanilla!" - Red

Okey nag aaway na yung kambal. KAhit kelan talaga eh mag kaiba ang gusto nila. Kambal ba talaga to?"

"Enough you two idiots! Formal party sa Sabado. Sa may 'Engrande Hotel' 7 pm basta no Rain, no enry!"

Be your GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon