Thạch Dụ là vùng rừng núi rộng lớn, hoàng thượng đã chọn ngọn núi này làm khu săn bắn thường niên của hoàng cung. Lần này nhân dịp sinh thần của hoàng hậu lại vừa lúc dân chúng đồn đại Thạch Dụ xuất hiện ngân hồ, ngàn năm có một, hoàng thượng lập tức lên đường đi săn. Dĩ nhiên đoàn hộ tống không thể thiếu Cận đô đốc, Lâm thừa tướng, Địch quốc sư, Văn thượng thư, Lưu hầu gia. Những người này đều là huynh đệ vào sinh ra tử cùng hoàng thượng khi lập quốc. Lần này đi săn có cả hoàng hậu nên hoàng thượng muốn để các tiểu thư nhà họ cùng đi, đâu ngờ lại xảy ra chuyện lớn.
- Bẩm tướng quân, đã tìm được công chúa và các quận chúa._ tên lính từ ngoài vội vàng báo cáo.
Chuyện lớn này chính là công chúa Xử Nữ và năm quận chúa Bạch Dương, Cự Giải, Kim Ngưu, Bảo Bình, Song Ngư cùng mất tích lúc hoàng thượng đuổi theo ngân hồ.
- Mau dẫn ta đến đó_ vị tướng quân đó chính là Ma Kết, vội vàng đứng lên theo tên lính.
Hắn dẫn Ma Kết và đám lính tới một hang đá tương đối lớn. Tại đó cả sáu người đều đang bất tỉnh, năm người vẫn bị trói riêng Cự Giải không bị trói nhưng cả người đầy thương tích. Vừa lúc đó Thiên Yết, Song Tử cũng tìm được tới đây. Ma Kết thấy vậy không chần chừ ôm Giải lên ngựa phi thẳng về doanh trại, để hai người ở lại giải quyết năm người bất tỉnh kia.
Mọi người đang ở doanh trại chờ thấy Ma Kết từ xa vội tới xem, ai cũng hốt hoảng lo lắng. Cận đô đốc thấy con gái bảo bối cả người đầy máu gần như phát điên giục thái y mau chóng trị thương.
Tại hang đá, Thiên Yết và Song Tử cho năm người lên xe ngựa đưa về. Trên đường về, do đường sóc nên họ tỉnh dậy, ngơ ngác nhìn nhau không hiểu chuyện gì xảy ra. Ngư hoảng sợ sắp khóc tới nơi thì nhìn thấy Bạch Dương._ Bạch Dương, sao chúng ta lại mặc thế này, hic.
-Mình cũng không biết nữa nhưng chẳng phải chúng ta đang đi tàu rồi rơi xuống biển sao_ Bạch Dương cũng bắt đầu hoảng.
- Tại sao chúng ta lại mặc quần áo cổ trang này_ Xử Nữ dò xét trang phục.
- Các người là ai, sao tôi lại ở đây_ Bảo Bình đang cố nhớ lại trước đó đã xảy ra chuyện gì.
- Mấy bạn là ai, tôi đang ở phim trường sao._ Ngưu bây giờ mới nhận thức được mọi chuyện xung quanh.
Lời của Ngưu khiến họ sực nhớ, có lẽ họ đang ở phim trường cổ trang thật. Nghĩ vậy họ chui ra khỏi xe ngựa. Xử Nữ nhanh nhẹn:
- Xin hỏi đây là đâu vậy? Mọi người đang đóng phim sao? Sao chúng tôi lại ở đây?
Thiên Yết và Song Tử nghe những câu hỏi kì lạ của Xử Nữ thì giật mình quay lại hỏi chuyện bọn họ.
- Muội muội, muội đang nói gì vậy?_ Thiên Yết ngạc nhiên.
- Hả, ngươi nói gì vậy, ta sao lại là muội muội ngươi?
- Đúng vậy, các ngừơi là ai? Bốn người còn lại cũng chui ra hỏi.
- Các muội không biết bọn ta_ Song Tử trợn mắt ngạc nhiên_ Song Ngư cả muội cũng không biết ta sao?
- Không biết.
- Nhanh chóng đưa họ về_ ra lệnh cho đám lính xong, SoT quay qua TY_ có lẽ các muội ấy bị thương ở đầu rồi, phải mau chóng quay về cho thái y chữa trị._ Nói rồi thúc ngựa chạy nhanh hơn.
Trên chiếc giường bọc da hổ, thái y đang chẩn mạch cho CG.
- Bẩm đô đốc, thương tích ngoài da chỉ cần thoa thuốc sẽ khỏi, ngoài ra không có nội thương nhưng e là quận chúa sẽ mất trí nhớ vì vết thương ở trán gây tụ máu.
- Hả. Vậy bao lâu mới có thể khôi phục?_ Ma Kết tức giận chất vấn. Đây là muội muội bảo bối của hắn cơ mà.
- Thần không giám chắc chắn, cái này còn tuỳ vào quận chúa.
Hắn im lặng đứng nhìn trán CG bị băng lại, lòng đau xót vô cùng, tự trách bản thân nếu quan tâm hơn đến muội muội thì đã không xảy ra chuyện này. Thái y thấy lúc nãy hắn tức giận cũng toát mồ hôi :
- Vậy thần xin phép đi chuẩn bị thuốc cho quận chúa.
- Thôi, con bé an toàn cũng là may mắn rồi. MK, con theo thái y đi lấy thuốc, ta tới nói với hoàng thượng cho người yên tâm._ Cận đô đốc giấu đi sự đau lòng, rời đi.
Cả lều chỉ còn lại CG nằm đó, mắt vẫn nhắm nghiền. Bỗng cửa lều xột xoạt, một bóng dáng nhỏ nhỏ, trắng trắng bay vèo vào, chui vào chăn cạnh CG, cọ cọ mũi vào người Giải.Ai biết nó là cái gì không nạ, sao lại chui vào nằm cạnh Giải ta????
YOU ARE READING
[12 chòm sao] Lạc về thời cổ
Random12 con người sau những tai nạn cùng xuyên không về thời vương đế, liệu cuộc sống của họ sẽ ra sao.....