chap 4

612 25 5
                                    

    Năm nàng còn lại vẫn đang tò mò không biết có phải Cự Giải cũng xuyên không không liền bàn nhau chờ lúc không có người sẽ lén đi hỏi Giải.
    Chiều tối, hoàng thượng hạ lệnh dừng lại nghỉ ở trấn Thanh Thuỷ. Trấn này trước kia vô cùng náo nhiệt nhưng vài năm gần đây gặp hạn hán, trở nên tiêu điều. Người dân ở đây không còn nhiều, chủ yếu là những người không muốn dời bỏ quê hương, tổ tiên không ai hương khói. Lúc hộ vệ đang hạ trại, Cự Giải mới thấy có vật nhỏ nhỏ trắng trắng thường đi theo. Nổi máu tò mò, Giải đuổi theo bóng trắng mà không để ý mình đã đi khỏi doanh trại khá xa và đằng sau luôn có một người đi theo.
    Trời tối hẳn, ở nơi hạ trại. Mọi người náo loạn vì không thấy thái tử và quận chúa. Mọi người chia thành nhóm đi tìm. Năm nàng kia cũng nổi hứng muốn đi nhưng ở đây không giống hiện đại, con gái phải câu nệ rất nhiều thứ. Chợt Song Ngư nhớ đến người xưng ca ca với mình, loé lên ý tưởng bàn bạc với mọi người. Thế là năm người kia bị dính thêm cái đuôi.
   - Ca ca, ca ca thương muội nhất, cho muội đi cùng với._ Song Ngư ỉ on làm nũng Song Tử.
   - Không được. Các muội ở lại đây an toàn hơn._ Nhân Mã không biết từ đâu chen vào.
   - Các huynh đi hết, ai bảo vệ bọn muội._ Kim Ngưu đành phải ra tay cãi lí với ca ca.
   - Vậy cũng có lí._ Thiên Bình hiền lành đã bị dụ. Bảo Bình thấy ca ca xuôi xuôi liền thêm vào: " Nhỡ bọn muội bị bắt như lần trước thì sao."
    Ma Kết sốt ruột nãy giờ đành lên tiếng:
    - Để các muội ấy đi cùng cũng yên tâm hơn. Chúng ta chia nhóm ra tìm cho nhanh. Tự mình dắt theo muội muội của mình đi.
    - Thế còn tôi._ Xử Nữ và Bạch Dương cùng lên tiếng._ Thiên Yết ca ca đâu ở đây. Xử Nữ là công chúa còn Bạch Dương là cháu của hoàng hậu nên dĩ nhiên đều là em của Thiên Yết. Điều này các nàng cũng chỉ được nghe kể lại.
    - Vậy huynh lo cho công chúa, còn nhóc này ta lo được._ Sư Tử nói với Ma Kết.
   - Ai là nhóc chứ, ngươi dám nói thế với bổn quận chúa._ Bạch Dương xù lông đáp trả.
   - Còn không mau đi sẽ chậm trễ mất. Quận chúa thì cũng chỉ ngang hàng với muội muội ta._ Sư đắc ý kéo Dương lên ngồi trước ngựa, vòng tay nắm dây cương. Dương không cãi lại nữa, không phải vì bí mà vì đang bận đỏ mặt. Ánh đuốc của nhóm người đi tìm sáng rực trong màn đêm tĩnh mịch.

  Chap này có vẻ hơi ngắn và nếu không hay mọi người góp ý cho mình nha. Dạo này hơi bí, viết truyện khác xuyên sang hiện đại mà lần trước truyện Xử- Mã hông có ai đọc hết trơn. Giờ có một fic Xử- Mã, một fic Yết- Giải, mọi người muốn mình đăng fic nào? Mong mọi người ủng hộ mình 😫😫. Cảm ơn các bạn đã đọc.

[12 chòm sao] Lạc về thời cổWhere stories live. Discover now