chap 6

452 25 3
                                    

     Tại nơi nghỉ chân, toàn bộ dân chúng trong trấn đang tưng bừng mở hội hò reo, cảm tạ ơn đức của hoàng thượng. Hoàng thượng cũng không thể ngờ trời lại đổ mưa ngay lúc này nhưng lập tức người lại nghĩ ngay đến đám người kia còn đang lưu lạc ở đâu. Trời mưa làm công việc tìm kiếm càng trở nên khó khăn, binh lính đi tìm lần lượt về báo cáo nhưng vẫn ko có tin tức gì càng làm đám người già ở đây thêm lo lắng. 

      - Dù gì chúng sau này cũng là trụ cột đất nước, sao có thể một lúc mất tăm cả một đám thế này chứ. Đúng là lo chết mà._ Hoàng thượng than ngắn thở dài.

--------------------------------------------

        Trong lúc người già ở nhà còn lo lắng thì bên phía người trẻ tuổi lại đang....

    - Này ngươi đi chậm thôi không được sao? Thật đúng là lật mặt còn nhanh hơn lật sách mà._ Bạch Dương vừa lẽo đẽo đuổi theo vừa hậm hực.

    - Cô cầm tinh con rùa sao mà đi chậm vậy? Mà tôi làm gì mà cô bảo tôi trở mặt?_ Sư Tử quay lại gằm ghè nhưng lại đứng yên chờ người kia đi tới.

   - Lúc nãy ở doanh trại còn không phải ngươi đã nói sẽ lo được cho ta. Bây giờ ta mỏi chân rồi, ta không đi nổi nữa rồi.

   - Bà cô của tôi ơi chúng ta đang đi tìm người mất tích đấy chứ có phải đi du ngoạn đâu.

   - Nhưng ta không đi nổi nữa. Mà tại sao ngươi cứ cố chấp đi tìm ở mấy chỗ núi non này chứ. Ngươi nghĩ xem người khỏe mạnh như ta leo còn mệt thì làm sao Cự Giải vừa hồi phục có thể lên được._ Bạch Dương tuôn một tràng trong khi đang cúi người thở dốc.

   - Vẫn còn nói được nhiều vậy chứng tỏ cô vẫn còn sức. Sao cô không nghĩ đến khi nãy trời mưa ta với cô cũng phải chui vào hang trú. Hơn nữa lên cao cũng dễ quan sát hơn._nói xong Sư Tử lại quay người tiếp tục đi.

  Bạch Dương bức quá không biết làm sao nhưng lại sợ bị bỏ lại một mình nên vẫn cố lết theo, dáng vẻ thảm đến mức người phía trước quay lại cũng bị dọa.

   - Thực sự mệt đến thế sao?_ Sư Tử giả vờ liếc một cái vẻ không quan tâm.

   - Chứ sao nữa. Ta dù sao cũng là con gái nhé. Á...á...á......

 Trong lúc hậm hực Bạch Dương không chú ý vấp phải cục đá ngã sấp mặt luôn. Sư Tử vội vàng chạy tới lại bị trượt chân. Oạch...Cốp...Á... Hàng loạt âm thanh động chạm vang lên. Đầu tiên là Sư Tử ôm đất mẹ, sau đó là đúng lúc Bạch Dương lồm cồm ngóc đầu dậy. Thế là hai cái trán không hẹn mà gặp lao vào nhau cái cốp... và tiếp đến là tiếng kêu thánh thót của cả 2. Một màn thật khiến người xem trố mắt. Và quả nhiên hai vị khán giả của chúng ta đang trố mắt nhìn thật chứ không hề có ý định đến giúp.

    Và 2 vị khán giả của chúng ta không ai khác chính là Cự Giải và Thiên Yết tàn tiệc gà chui từ trong hang ra. Bạch Dương là người nhìn thấy họ trước.

    - Ế! Hai người đi cùng nhau sao? Hai người lành lặn như vậy còn không bị ướt. Hại bọn ta đi tìm vừa bị ướt còn bị thương._ Bạch Dương sờ sờ cục u trên trán.

    - Còn không phải tại cô sao? Có đi thôi mà cũng để bị ngã, hại ta cũng bị ngã._ Cục u trên trán Sư Tử cũng không có vẻ bé hơn.

    - Tại ngươi bắt ta đi nhiều quá chứ.

    - Dừng lại. hai người bớt cãi đi._ Vẫn là Thiên Yết ghê gớm dẹp tan 2 người đang nháo kia.

    - Được rồi để ta bắn pháo thông báo cho đám người kia rồi chúng ta trở về._ Sư Tử đành chuyển chủ đề lấy ống pháo từ tay áo ra. Kết quả bất ngờ nhất lại là pháo xịt._ Chắc tại lúc nãy bị mưa ẩm, chúng ta về trước rồi báo cho họ sau vậy.

    




         Ta đã trở lại sau một tỉ năm lặn mất =)))))))))

[12 chòm sao] Lạc về thời cổWhere stories live. Discover now