chap 7

381 17 1
                                    

                     Chíu......

         Một quả pháo sáng bay lên sáng rực rồi vụt tắt.

        - Ế, huynh cũng có pháo sao không bảo một tiếng chứ._ Sư Tử chán nản nhìn Thiên Yết vừa rút pháo ra bắn.

        - Quay về thôi._ Với những câu trả lời cụt lủn thế này Sư Tử cũng quá quen rồi nên chả thèm để tâm, quay xuống đỡ Bạch Dương lên ngựa trở về.

  

        Khi họ về đến doanh trại thì mấy người kia cũng đã trở về. Ma Kết vội vã kiểm tra lại muội muội một lần, căn bản không có tổn thất gì hắn mới yên tâm rời đi. Hoàng thượng cũng chỉ trách mắng qua loa vài câu rồi cho tất cả lui xuống chuẩn bị để hôm sau tiếp tục lên đường.
      Đoàn hộ giá về đến kinh thành cũng đã là ba ngày sau đó. Hoàng thượng như thở phào nhẹ nhõm vì ba ngày qua không có thêm biến cố gì nữa chứ không thì có khi về trễ thêm nửa tháng cũng nên. Việc triều chính sau một thời gian cũng tụ lại kha khá nên hoàng thượng nảy ra cách huy động thêm cả các vương gia, hầu gia vào triều cùng giải quyết cũng coi như cho họ cơ hội tập quen trước với công việc sau này. Lập tức thánh chỉ được truyền đến Đông cung và năm phủ.

     Tại Lâm phủ sau khi nhận thánh chỉ:
     - Hoàng thượng đúng là ngày càng cao tay, một mũi tên trúng hai con nhạn._ Song Tử nửa cười nửa không nâng chén trà nhấp một ngụm nhỏ.
     - Xem ra kế hoạch của chúng ta phải hoãn lại rồi. Aisss, lâu rồi chưa được xem mấy cô nương ở Kỷ phường nhảy múa nha._ Nhân Mã kế bên bộ dạng nhăn nhở trêu đùa nhưng một giây sau liền thay đổi vẻ mặt, nói chuyện chính sự, thì thầm với Song Tử:
     - Có vẻ như bên phía Tôn gia và hữu thừa tướng đã bắt đầu triển khai kế hoạch.
     - Thì lần này một con chim là chúng ta, con còn lại chính là bọn họ chứ sao._ Song Tử tỉnh bơ đáp trả cái chuyện Nhân Mã cho là hệ sự.
    Nói về Tôn gia và hữu thừa tướng thì không thể không nhắc đến đương kim hoàng hậu Tôn thị. Bà là người của Tôn gia và là em gái ruột của hữu thừa tướng đương triều. Năm Thiên Yết được gần ba tuổi, mẹ hắn là Ngô hậu qua đời sau khi đỡ cho Phụ hoàng hắn một nhát kiếm của thích khách. Hoàng thượng lúc bấy giờ vô cùng đau lòng đã ôm bà suốt ba ngày ba đêm rồi mới cho bà nhập quan. Sau quốc tang, toàn bộ hậu cung được giải phóng, cung nữ và phi tần được trả tự do. Bấy giờ, Thiên Yết cũng là đứa con duy nhất của người vì ngoài hoàng hậu, chưa một ai từng được hoàng thượng ân sủng. Gần một năm sau đó, trong một lần vô tình nhìn thấy Tôn thị khi đó còn là tiểu thư Tôn gia theo cha vào triều, người liền lập tức sắc phong bà làm hoàng hậu, trở thành Tôn hoàng hậu bây giờ. Nhiều người vẫn đồn rằng Tôn thị một bước liền thành phượng hoàng, Tôn gia cũng được tiến tới nhưng nào ai biết nỗi thống khổ của bà. Hoàng thượng năm đó sắc phong bà cũng chỉ vì bà có khuôn mặt quá giống Ngô hoàng hậu. Từng có một thời gian bà bị bắt phải học theo tính cách của Ngô hậu, phải trở nên dịu dàng, thùy mị dù bà vốn là một cô gái năng động, ưa tìm tòi. Bà từng nghĩ đến việc phản kháng, bỏ trốn hay tự tử nhưng sau một đêm hoàng thượng say mềm kể hết tâm tư của người, nỗi đau của người rồi hai người hoan ái một đêm, bà liền từ bỏ. Bà phát hiện ra hoàng thượng rất nặng tình, là một quân tử, một đấng nam nhi đáng để gửi gắm cả đời, dù cho cả đời người coi bà là Ngô hậu bà cũng cam tâm. Từ hôm đó, bà cũng chấp nhận học theo mọi thứ của Ngô hậu, cũng cố để gần gũi và dành thật nhiều tình yêu cho Thiên Yết. Hắn dần dần cũng chấp nhận bà giống như mẹ mình, ngoan ngoãn nghe lời. May mắn hơn nữa, chỉ sau một đêm đó mà bà lập tức liền mang long thai nhưng khi đứa con gái đầu lòng được sinh ra, bà đã hiểu mọi ngóc ngách trong trái tim hoàng thượng đều là của Ngô hậu. Hoàng thượng bố cáo thiên hạ tên công chúa là Xử Nữ mà chữ Xử này giống với chữ Xử trong Ngô Xử Tây. Từ đó, người ta cũng thấy bà trở nên y hệt Ngô hậu nhưng không lúc nào quá vui vẻ. Cũng vì bà không có con trai nên Tôn gia mới âm mưu muốn đưa cháu trai bà, là con trai Xà Phu của hữu thừa tướng lên ngôi, đẩy bà vào tình thế éo le không biết nên theo bên nào.





  Tada, chap này hơi ngắn, chỉ yếu nói về chuyện gia đình TY,XN nhưng mà tớ sẽ ra chap mới sớm thôi các cậu nhé. Các cậu nhớ để lại góp ý chỗ nào chưa hay, còn ko thì nhớ vote cho tớ nhé!!!

[12 chòm sao] Lạc về thời cổWhere stories live. Discover now