CHAPTER 2 (HOSPITAL... IS THAT A DREAM?)

5 0 0
                                    

MAE's POV

Pagmulat ng mga mata puting liwanag ang nasilayaan ko ,, teka nasa heaven na ba ako?? anu bang nangyari skin?? kung nasa heaven na nga ako teka baikit parang may narinig akong ingay sa pinto?? may papasok ata .. pinikit ko muna ang mga mata ko,, may papalapit at bakit ganito parang bumibilis ang tibok ng puso ko ? malapit na sya ayan na sya hinahawakan na niya ang buhok ko,, bakit ganun nararamdaman ko ang kalungkutan mula sa kanya ? nurse ba sya dto? asn na cla bessy , c kuya ethan dba sila ang kasama ko,, naramdaman kong hinawakan niya ang pisngi ko .. ang mga kamay niya,, ang amoy niya hindi pa rin nagbabago, nananaginip lang ba ako?? sana magising na ako kung nananaginiplang talaga ako ,, gusto ko syang makita pero ayaw syang makita ng sarili kong mga mata,, pinipilit kong imulat ang mata ko pero bakit ganun may pumipigil sa aking makita sya,, sya ba talaga to ? bakit sya nandito at teka may naramdaman akong tubig sa braso ko,, umiiyak ba sya? pero bakit,, ang dami kung tanung sa kanya .. pero hndi ko magawang kausapin sya,, ayuko muna...hindi ko pa kaya.. sobrang sakit pa rin kapag naalala ko ang mga araw na yun, nang iwan niya ako,,.naramdaman kong niyakap na niya ako at may mga hikbi na akong naririnig mula sa kanya ,, umiiyak nga sya.. unti unti nang lumuluwag ang yakap nya skin, pero bakit ganito gusto ko yakapin pa niya ako ,, i feel so safe ang realive when he hugs me, ang mga yakap na yun hindi ako nagkakamali yakap yun ng taong minahal ko, at taong mahal ko p rin hanggang ngayon.. yes, I STILL LOVE HIM hindi ko yan itatanggi dahil mahal ko pa rin talaga sya... naririnig ko ang yapak niya papalapit sa pinto gusto ko syang pigilang umalis at manatili sa tabi ko ,, pero hindi magawa ,, tuluyan nang sumara ang pinto.. the moment that he close the door that moment I handle to  open my eyes.. pagkamulat ng mga mata ko nakita ko c mama sa tabi ko na nututulog,hindi muna ako gumalaw para hindi mua sya magising ,,panaginip ko nga lng ba na nandto sya?? hidi ko alm sa dami ng iniisip ko,, hindi ko namalayan lumuluha na pala ako.. ayukong marinig ni mama ang iyak ko kaya pinipigilan ko ang sarili kong umiyak,, lumipas ang  ilang pang mga minuto ng biglang nagbukas ang pinto ng room ko. at pumasok ang isang nurse...pinunasan ko agad ang mga luha na dumadaloy sa pisngi ko,,,pagkakita niya sa akin..

"goodmorning mam,, ang aga nio naman pong nagising.. kamusta po kayo??" tanung niya saakin na may ngiti sa kanyang labi..

"ok na ako, pagod lang siguro" sagot ko naman na may ngiting malungkot.

"sigurado po ba kayo mam? bakit po ang lungkot nio po ata?? nagugutom na po ba kayo?? ang haba na rin po kasi ng tulog nio." sabi niya na talagang nagaagalala..

" opo ok na po ako ,,salamat sa concern,,ah miss pde ba kung magtanung??" sagot ko.

" ah opo naman po mam ,, kahit anu po basta kaya kung sagutin ,,wag lang po math,,mahina ako dun eh,hihihih" sagot nya na natatawa pa talga.

"wala po ba kayong napansing lalaking pumasok dto sa room ko kanina ?" tanung ko sa kanya.

" ah mam,, wala po eh,,tsaka po mam kakaduty ko lang po ksi,bkit mam may nawawala po ba kayong gamit? " tanung naman niya.

" ah ..wala ,,panaginip nga lng siguro.,," sabi ko..

" ganun po ba mam,, ah mam lalabas na po ako ikukuha ko na po kayo ng breakfast nang makainom na po kayo ng gamot.." sabi niya naman ,,tumago na lng ako..bilang tugon.

haaaysss,, panaginip nga lang siguro yun tsaka imposibleng bibisita yun dto,,wala naman na akong halaga sa kanya,iniwan nga nia ako dba?? ayuko nang umasang babalik pa kmi sa dati lalo na ngayon may sari-sarili na kming buhay ,,malapit na rin akong magcollege sigurado naman na hindi na kmi magkikita pa.. sana nga,,. ayuko ng isipin pa sya,,, pagod na ako,,kung  almost everyday sa kanya na lng umiikot ang buhay ko dati ,,pwes ngayon bukas na bukas sisimulan ko na syang kalimutan ,, oo matagal na nga yung araw na iniwan niya ako,, tsaka hello ,, hindi ganun kadali magmove on nuh,, minahal ko kasi talaga sya,,, I deservr to be happy and that happiness is to be with my new boyfriend, bukas na bukas din tatanggapin ko na ang alok ni harvin to be my boyfriend cguro naman makakalimutan ko na sya kung ang magiging lage kong ksama ay c harvin,,,hay naku ang dami ko nang iniisip.. sa dami ng iniisip ko hindi ko namamalayang kinakausap na pala ako ni mama ,,,

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

COMING BACK TO ME (SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon