"Dummy, Dummy, Dummy!" The old man said.
"A-ano?" Sabi ko naman sa kanya dahil kanina pa niya ako sinisigawan. At tama kayo ng dinig im his Dummy. His Dirty and full of blood dummy to be exact. I can't figure it out from here why... did he get me? Is it because of his Son Edward? But I don't care. He kidnapped me! And now. Eto ako. Nakatali ang dalawang kamay. Na nasa Underground laboratory kami.
"Gusto mo ba ng kapareha?" Tanong ni Tanda.
"Huh? Ano? Kapareha?" Takang sagot ko sa kanya dahil kung kukuha lang siya ng isang totoong Dummy eh wag na.
"Oo. Kapareha isang katulad mo"
Isang katulad ko? May sakit ba to sa utak? Ay oo meron pala. Pero ano isa pang katulad ko?!
"Ayoko tanda." Sabi ko.
"Nahihiya ka lang. Just let me choose a partner for you" he said. "Ano gusto mo? Isa? Dalawa?"
"Wala. Wala ka ng ibang idadamay sa kasiraan ng ulo mo maliwanag?! Pakawalan mo na ako! Tatlong araw na ako dito!" Sigaw ko. Mga sampung talampakan lang naman kase ang layo niya sa akin.
"Hindi! Hindi! Tanga ka ba?! Edward?!"
Damn. There he goes again!
"I'm. Not. Edward!" I shouted at him.
"Yes you are Edward. Don't deny it dumb!"
Naglakad siya hanggang sa may pintuan at lumabas.
"Ako si Zedrick Castillo... At hindi si Edward. . ." Bulong ko sa kawalan at saktong bumuhos ang mga luha sa mata ko...
(Lunacy/note:Sorry kung may mali man.)