Chương 1

1.8K 84 10
                                    

Bạch Dương và Nhân Mã từ lúc học cấp hai đã quen thân với nhau. Sau khi học xong cấp ba, ngoại của Bạch Dương mất nên đã dọn sang sống chung với Nhân Mã. Bố mẹ Bạch Dương đã mất khi cô còn rất nhỏ, đến giờ ngoại của cô cũng đã mất nó đã không còn người thân trên đời nữa. Mã cũng không khá hơn cô, từ nhỏ đã bị mồ côi, được trại mồ côi nhận nuôi. Nhưng không vì vậy mà các cô luôn buồn bã, họ vẫn luôn vui vẻ và hòa đồng với người khác. Cho dù là không có gia đình nhưng nó vẫn luôn có một người bạn là Nhân Mã đây thì nó đã mãn nguyện rồi.

Đến kì thi đại học, họ vô tình được xem một bộ phim về trộm mộ cả hai đã rất thích thú. Cũng từ đó, tụi nó nuôi dưỡng cái ước mơ được vinh quang nhờ những cái quan quách (1) hay những cái đồ cổ xưa.

*(1) quan quách: bề ngoài nó gần giống như cái hòm. Nó được dùng để bảo vệ cái quan tài bên trong. Vì vậy khi đi đào đất người ta phải mở được quách mới thấy được cái hòm bên trong. Nhưng thường thì những cái quách rất chắc chắn, muốn mở được nó là cả một vấn đề.

Sau khi hoàn thành nốt khóa học, giờ họ đã là một sinh viên nghiên cứu, nhưng không hiểu sao lần này lại may mắn được cùng các giáo sư và các chuyên gia xuống mộ. Cả hai người ai nấy đều háo hức đến nổi ngủ cũng không được. Từ khi biết mình được đi cùng họ đã tất bật chuẩn bị sẵn đồ đạc từ hai tuần trước rồi.

Ngôi mộ này là một ngôi mộ lạ chưa từng được ai khai phá. Người ta chỉ vô tình dò được tín hiệu bên dưới lòng đất nên mới chuẩn bị xuống đó. Theo như dự đoán thì đó là một ngôi mộ rất lớn. Có một chuyên gia từng xuống đó nhưng sau 1 tuần, khi đi lên người đó thương tích đầy mình, người không ra người quỷ không ra quỷ. Sau khi tỉnh lại chỉ nói vỏn vẹn được một vài câu liền ngất đi. 3 ngày sau vị chuyên gia đó bệnh trở nặng nên mất đi.

[ - Bên dưới rất rộng.
- Có rất nhiều tầng.
- Mỗi tầng đều có cơ quan riêng.
- Nơi sâu nhất có khoảng 12 cái quách.
- Các vật bồi tán nhiều vô kể.
- Trên tường có rất nhiều chữ, đại khái là tiểu sử.
- Ngoài ra còn phát hiện chữ hán hiện đại. ]

Đó là tất cả thông tin mà vị chuyên gia đó đem về. Kể cũng sợ, lần đầu xuống mộ, lại chưa hề có kinh nghiệm mà cái mộ lại hết sức kì quái. Không hiểu sao chỉ là nơi chôn của một người chết lại khiến người ta bị thương dẫn đến mất mạng. Lần trước chỉ có một người đi, có thể do quá ít lực lượng chăng nên bị thất bại. Lần này số người đi lên đến 10 người, đa số là những người có nhiều năm kinh nghiệm. Chắc có thể cũng giảm bớt phần nào nguy hiểm, tạm thời gác bỏ sự lo lắng thay vào đó là sự tò mò len lỏi trong lòng mọi người.

***
Tại căn nhà nhỏ của tụi nó.

Giờ họ đang ở trong phòng kiểm kê lại cái balo của mình bởi vì tối nay chính là thời điểm xuất phát tới đó.

" Mày nghĩ xem chuyến đi này sẽ thế nào?" Bạch Dương đưa mắt sang nhìn mã đang hào hứng nói.

" Nghe nói rất nguy hiểm, mà tao không sợ đâu. " Mã vẫn không rời tay khỏi chiếc balo nói vẻ tự tin.

" Tao không sợ, ngược lại tao rất muốn nhanh tới đó, gì mà chữ hán hiện đại, gì mà cơ quan chứ? Hù doạ nhau chắc?" Bạch Dương mắt loé sáng nói.

(12 Chòm sao ) Duyên KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ