Chương 4

1K 69 19
                                    

-----------------------------------------------------
"Tới rồi ?... " tụi nó mấp máy miệng ....

------------------------***------------------------
Bức tường trơn nhẵn trước mặt tụi nó đang chậm rãi mở rộng. Màu vàng óng từ gian phòng bên trong như được giải thoát đã chiếu sáng luôn cả cái hầm mà tụi nó vừa bị nhốt. Cánh cửa đã dừng chuyển động từ lâu nhưng họ vẫn chôn chân tại chỗ miệng chữ A mắt chữ O nhìn về gian phòng rộng trước mặt.

Một lát sau họ mới bình tĩnh bước vào. Gian phòng được thiết kế theo cấu trúc hình ngũ giác. Căn phòng này dường như hoàn toàn tách biệt khỏi các gian phòng khác. Khi các gian phòng kia phải dựa vào ánh sáng mờ ảo trên tường để tìm lối đi thì căn phòng này hoàn toàn không cần dùng đến đèn. Bởi tất cả mọi thứ đều được làm bằng vàng. Nhưng không phải chỉ là một màu vàng đơn điệu, trên tường còn có vô số các con chữ hán cổ. Xen kẽ những con chữ ấy là các các hoa văn cổ lạ chưa từng thấy qua. Chính giữa phòng là một cái trụ cao ngang eo, trên trụ đặt 12 viên đá hình ngũ giác vừa vào nó đã gây sự chú nhất của hai người. Thân của viên đá ấy phát ra màu xanh dương kì bí. Xung quanh cái trụ đó là 12 cổ quan quách được thiết kế tỉ mỉ. Những cái quách thông thường làm bằng đá trông bền vững chắc chắn để bảo vệ quan tài bên trong nhưng cái quách này tuy được làm bằng đá nhưng trên nó lại có các chữ hán cổ trông rất kì quái. Ngoài ra còn có một số kí hiệu trên cổ quan quách. Sau khi xem xét, nhìn tới nhìn lui họ vẫn không xác định được hầm mộ này rốt cuộc là thời đại nào.

" Sao cái hầm mộ này nhiều quan tài thế nhỉ? Rốt cuộc ai là chủ nhân của ngôi mộ ?" Mã vò đầu bứt tai suy nghĩ.

" Mày xem, 10 cỗ kia được viết bằng chữ hán cổ." Bạch Dương đưa tay chỉ một lượt các quan tài sau đó tay dừng ở hai cổ quan quách khác nói tiếp " Nhưng hai cỗ này, viết bằng chữ hán hiện đại. "

" Đâu đâu, xem xem. " Mã liền bước tới chỗ BD đứng.

Xem xét, mò mẫm lát hồi mày Mã nhíu chặt " Đúng là chữ hán hiện đại. Mà ... Tại sao hai cổ quan quách này lại có tên giống tên của tụi mình ?"

" Chẳng lẽ kiếp trước của mình, hay là xuyên không nhỉ? Mày nhìn xem, còn ghi cả khoảng thời gian sống của hai người này nữa " Bạch Dương nói.

* cốp ...* Mã nhón chân cốc vào đầu Bạch Dương một cái " Nữa, nói tào lao nữa, làm gì có kiếp trước mà mình lại tìm thấy dễ dàng như vậy ? Duyên tới thế? Còn xuyên không, ở nhà tao chỉnh mày chưa đủ ý à. Mơ mộng vừa thôi. "

" Đau ... Người ta nói theo ... Ừm ...suy nghĩ thôi mà. " BD xoa xoa trán chu môi nói. Dĩ nhiên là lời cô nói nhất định có bằng chứng là đúng. " Bỏ đi, nghiên cứu dùm tao cái. " BD quay về bộ dạng nghiêm túc để Mã có thể khẳng định lời nói cô là sự thật.

Mã đi vài vòng hai cổ quan quách hoàn toàn khác biệt với mười cổ còn lại kia. Sau đó ngồi xuống tỉ mĩ xem xét, nhìn tới nhìn lui, đọc kĩ các dòng chữ hán hiện đại được khắc từ nghìn năm trước kia. * Đùng .... * ( tiếng não bị chấn động đấy ạ )

" ... Mày ạ !! Có ... Có thấy những gì tao thấy không ? " Mã lắp bắp chỉ chỉ những con chữ kia nói.

Còn Bạch Dương ? Cô bình chân như vại nói với vẻ thản nhiên " Thế nào ? Tin tao chưa, hai người này chính xác là XUYÊN KHÔNG, nhìn kỹ chưa hả ? " * Cốp * " Cho chết này, dám đánh tao à !!" Bạch Dương trả lại Mã cái cốc đầu lúc nãy.

(12 Chòm sao ) Duyên KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ