Hết tiết thể dục, là tiết Hóa. Rồi đến tiết Toán của cô Meiko.
Tiếng chuông vào lớp vang lên. Mọi học sinh ngay ngắn ngồi vào chỗ. Meiko bước vào lớp, ngồi xuống ghế. Trầm lặng đưa mắt nhìn hai góc lớp.
Phía Rin Kagamine đang chăm chú đọc truyện hay gì đó, miệng lúc nào cũng tủm tỉm cười. Đôi mắt nhìn muốn thủng bàn, đôi khi lại lẩm bẩm một mình. Mấy thằng con trai tứ phía thi thoảng lại liếc liếc Rin vài cái. Có thằng thì đỏ lự mặt, thằng thì cười.
Phía Len Kagamine, trống-trơn. Meiko khẽ nhíu mày, thở hắt ra. Rồi quay lại phía Rin, cô đang chống tay nhìn Meiko, cười tủm tỉm rõ gian.
Hai đứa chúng nó...
Meiko lại nhìn cái bàn cạnh lớp trưởng, bàn Hatsune Miku cũng trống-trơn.
Tụi này tính cúp học à?..
Lại một bàn nữa cũng trống trơn. Tổng cộng 3 bàn. Meiko liếc nhìn Rin, cô lại chăm chú đọc quyển gì đó.
Không coi nhau ra gì .. Giỏi.
- Rin, đi tìm Hatsune Miku, Len Kagamine và Mjin Ak ( Tóc nâu ) đi. - Meiko nghiêm giọng.
Rin ngước nhìn Meiko, mở to mắt.
Mắt sắp lòi ra rồi, trợn gì chứ. Ta là giáo viên đấy nhóc.
- Mau! - Meiko gắt.
- Thưa, thưa cô. Hay để em đi tìm cho.. - Lớp trưởng đứng lên. - Em nghĩ Miku-Chan không cúp tiếp tự do đâu chắc là được nhờ việc gì đó thôi..
- Còn về Len và Ak? - Meiko nheo mày.
- C-Cúp học chăng..? - Lớp trưởng lắp bắp. Phải, Miku là nhất.
Rin ngước đầu nhìn lớp trưởng. Cười khẩy một cái. Trong lớp bắt đầu xôn xao, có người đồng tình, có người lại không. Bao ánh mắt nhìn về lớp trường.
Sợ? Lớp trưởng đang sợ phải không? Lớp trưởng đã nói sai à?
Sai!
- Tại sao em lại nghĩ vậy? - Meiko gằn giọng hơn. Sắc thái cũng khó coi.
- E-Em...em biết Miku.. - Lớp trưởng lí nhí.
Binh!
Một quyển sách dày cộp trúng đầu lớp trưởng. Đau điếng là những gì lớp trưởng cảm nhận được. Lớp trưởng ôm đầu, đau đến phát khóc. Meiko trợn mắt, cả lớp dồn về phía chủ nhân ném quyển sách đó.