Nash
" Pagkatapos mong mabawe si Randel alis na kayo agad? " tanong ko kay akira . Lunch break nanamin eh .
" Oo alis na kami agad bago pa malaman ni dad na umalis ako. "
" Umalis nanaman si Uncle? San siya pumunta? " kung ganun tumakas nanaman tong babaeng to ..
" Pumuntang Hawaii " na pa ah nalang ako . Nagugutom na ako
" uhmm , excuse me . " sabi ng isang lalake . Hinarangan niya kami at naka titig nalang siya kay akira ...
" Bakit po? " magkaiba kami ng ugali ni akira . Mabait siya mas mabait ako choosss!
" Jo-a-hae-yo " napatawa naman ako sa sinabe niya . Pinalo naman ako ni akira kaya napatigil ako ..
" Salamat sa pag sabi . I like you too as a man but I have a boyfriend eh . " boyfriend? Kelan pa?
" Okay lang yun . Sige paalam na " teka? May boyfriend na siya ..!!!?
" Boyfriend? Sino? " ngumiti naman siya ng napakalawak ..
" Naaalala mopa ba si Wendel? "
"OMY GOSH! yung mayabang nayun!? Boyfriend mo? For real? "
" Maka sabi naman ng mayabang sapakin kita eh" yung mayabang nayun? Hayy nako . Bakit ba nagiging good mood ako basta etong babaeng to ang kasama ko .
Nagiiba talaga mood ko kapag siya ang kasama ko . Para kaming bata kapag magkasama kami .
" Mall tayo? " magandang idea yun . Tumango nalanag ako at umalis na sa school.
--
" bili tayong sandal ko mamaya sa palengke . " sabi ko kay akira ..
"Ako rin . Gusto kong bumili ng sapatos ko.. "
" Sa palengke daw sila bibili ng sapatos at sandal nila . Tsk , ang cheap naman nila . "
Cheap? Kami? Eh ano naman kung sa palengke kami bibili ng gamit namin . Hindi porket mayaman kami panay mamahalin na rin mga bibilhin namin . Marunong din kami mag tipid ..
" Uhm excuse me miss . " heto nanaman kami . Gagawa ng eksena .
" Sinong cheap? Kami ba tinutukoy niyo? " tanong ni akira .
" Sino pa bang iba? " aba't pilosopo pa hetong babae .
" Hindi naman porket mayaman kayo panay mamahalin na bibilhin niyo . " - ako .
" Teka , ikaw ba si Miss Agiyu? " tanong ni Akira ..
"Oo bakit? "
" Ah so sa inyo yung kumpanya na nalugi tama ba? "
"Eh ano naman ngayon . Pansamantala lang naman yun for sure .. "
" Talaga lang hah , sa pagkaka alam ko . Binili na nila yung kumapanya niyo kasi yung dad mo umutang ng billion eh hindi niyo pala kayang bayaran edi Nawala nalang ng isang iglap yung Kumpanya niyo . So sino sa ngayon ang mas CHEAP sa atin? " ah . Sila pala yun . Dami talagang alam netong akira nato .
" Ang yabang mo ah ! Bakit sino kaba?!"
" Akira , bye Miss Cheap. " taray ni bakla. umalis na kami at sumakay na sa Elevator.
----
BINABASA MO ANG
Campus NERD is a Secret GANGSTER QUEEN
Teen FictionYang Cover photo ko ay kinuha k lamang sa GOOGLE .. Eh nakaka tamad mag isip ng Cover photo . What will you do if the campus nerd turn to a Gangster mode . That nerd is so beautiful, sexy and leader of gang .