Nash
" Lolo, ikaw ba nag ayos ng kasal nayun? " napayuko naman siya nung sinabe ko yun sakanya.
" Lo , i'promise niyo na last na ito. Ayaw ko ng maulit pa ito . Maliwanag ba? " napa bisangot naman siya nung sinabe ko yun sakanya habang may pagbabanta ang mga tingin ko sakanya.
" Oo naman apo , okay na sakin yung makita kang masaya . Pwede nan to akong mamatay nukwan. "
Hinampas ko agad si lolo ." Kung ano anong sinasabe ng matandang to . Kumain kana lang para lumakas ka . " sabay abot ko sakanya yung kutsara ..
B L A G!
Tinignan ko ng masam yung pumasok . Kapal ng mukha na padabog buksan pinto ... Kainiss talaga itong taong to ...
" Oh , hi pinsan . Nandito ka pala. " sabi ni krystelene .
" Ayy wala ako dito. Kaluluwa lang ako , Tang ka talaga . " sabi ko sakanya. Anak siya ni tito Macus sa ibang babae kaya hindi ko siya tinuturing at nirerespeto bilang pinsan. Kapal niya ah pwe!
" Hindi ka parin nagbabago no. Wala ka paring respeto . "
" May respeto ako, pero kung sayo rin lang Wala! As in W-A-L-A! " Pilit pa kasing lumaban eh wala namang panaman .
" Hi lolo , namiss mo ba ang magandang apo mo? " pagwawala niya sa sabatan namin .. talo na kasi eh.
Maganda daw, mas maganda pa ngang tignan yung paa ko kesa sa Mukha po . Kadiri
" May binubulong ka? " tignan mo . dakilang tanga talaga to .
" Wala , may multo dito sa hospital eh . Hindi kana nasanay , hindi kaba minumulto ng mga taong pinapatay mo? " - ako
" Hindi . " sabi niya .
" Tumigil na nga lang kayong dalawa jan . Hindi na kayo nagkaayos ng isang beses, malapit na akong mamatay hindi pa kayo nagkasundo . " paniningit ni lolo.
" Nag drama ang matanda. Hayy nako lo , matagal kapang mamamatay . Baka mauna pa nga yung babaeng puro make up lang ang nasa mukha eh . Biruin mo 1 million ang ginagasto niya ng isang buwan para sa mukha niya . Eww , yan yung ma tinatawag na Fake Beauty. "
" Aki . " sabi ni lolo . Nag zip nalang ako ng mouth ko . Pano naman kasi mangiyak iyak na si Krystelene . Kawawang bata naman .
" Lo , kapag namatay ka lolo huwag mong bibigyan ng mana yan . " pagsusumbong niya kay lolo .
" At sino ka para sabihan si lolo ng ganyan? Baka nakaka limutan mo anak ka lang sa labas . Tsaka wala akong balak . Mayaman naman na ako eh . Palibhasa hindi ka mabubuhay kung walang pera . " this time nainis na si lolo sa akin kaya pinalo niya ang kamay ko . Hindi naman malakas eh . Sign lang para manahimik na ako .
" Bakit? May nasabi po ba akong masama lo? Wala naman diba . Totoo naman ng lahat ng yun diba ? Diba Krystelene ? " nag smirk nalang ako nung tumingin siya sa akin ng masama . Problema nito? Nakaka tawa siya . PIKON!
" Anong kailangan mo Kry? " - lolo
" Nandito po ako para patayin si nash. " nagsmirk naman siya . Hindi niya nga ako kayang talunin sa barilan eh..
" Umalis na muna kayong dalawa kung mag-aaway rin lang kayo . " umalis naman kami agad . Pagkalabas namin ng kwarto .
B l a g !
Sinipa ko si Krytelene kaya naitama ang kanyang katawan sa pader . Nung naka tayo na siya Bigla ko siyang sinakal ..
" Wala kang karapatan na magsalita ng ganun sa harap ni lolo. Baka nakakalimutan mo. Sino kaba? Akala mo wala akong alam sa mga pinag'gagawa mo? Kapag pumatay ka pa ng tauhan ko ikaw na ang papatayin ko. " naubo naman siya sa ginawa kong pag sakal .
" Nash! " sigaw ni akira , tumakbo naman siya agad para awatin ako sa pagsakal . Pero hindi ko parin siya binitawan.
" Aki , awat na . " binitawan ko na siya.
" Pumatol ba ulit? " tumango lang ako sa tanong ni akira.
P a k!
Nagulat ako sa pagsipang ginawa ni Akira . " Papatayin kona ito . Ipa'alam ko lang saglit. " , bumulong ako na ako nalang ang magpapa alam . Pumatay kasi si krystelene ng apat na tauhan ni Akira .
" Lo , paatayin no ho ni akira si Krystelene. " paalam ko habang si akira hawak niya si kry.
" Bakit? " kunot noong tanong ni lolo sa akin .
" Pinatay niya ang apat na tauhan ni akira at akin ay isa , sir. "
" ipa alam niyo muna sa tita niyo. "
" Hindi napo kailangan sir , nagnakaw ho kasi siya ng 1 billion kay tita kaya sinabe niyang papatayin nalang daw siya , sir! " sir ang tawag ko kapag nagpapa alam ako sakanya na papatay kami o si akira ng kapamilya namin .
" okay . "
" Thank you sir! "
Pagsara ko ng pinto nag okay sign ako kay akira . Syempre siya na ang papatay . Ayaw niyang maki elam ako eh .
-
BINABASA MO ANG
Campus NERD is a Secret GANGSTER QUEEN
Teen FictionYang Cover photo ko ay kinuha k lamang sa GOOGLE .. Eh nakaka tamad mag isip ng Cover photo . What will you do if the campus nerd turn to a Gangster mode . That nerd is so beautiful, sexy and leader of gang .