**Kim's Pov**
"Have you heard the news"?tanong ni Edz habang kumakain kami over breakfast.
"News"?kunot ang noo kong tanong, if there's one person na hindi mahilig sa balita ako na yata yun.
Kiber ko ba sa mga patayan at droga na araw-araw na nasa balita.
"Anti- social ka nga pala!" nagtatawang sabi pa ni Edz habang abala sa pag browse ng cellphone niya. For sure abala siya sa twitter account nya.
"Wala lang siguro akong time sa social media na ganyan"
"Nagresign na si Xian as CEO ng kumpanya nila" casual na sabi ni Edz
"Ha"?nagulat talaga ako dahil matagal na pinangarap ni Xian ang posisyon na yun. Sigurado ako na hindi niya basta gagawin yun ng walang dahilan.
"Her sister already confirmed and she will take place the vacant position"
"Ini-stalked mo sila"?kunot ang noo kong tanong.
"Not really! Naging interesado lang ako sa pamilya nila nung maging bahagi na siya ng buhay mo"
"Wala bang nakalagay why he resigned"?bigla naging interesado akong malaman ang dahilan.
There must be a valid reason why he resigned.
"Doon nga interesado ang mga netizens, being the eligible bachelor in town madaming interesado sa kanya"
"Okey" yun na lang ang nasabi ko. Ayaw kong ipahalata kay Edz na interesado ako, baka ano pa ang isipin nya.
Lulan ng kotse, si Xian at ang pagreresign nya yung nasa isip ko.
Anong dahilan bakit niya gagawin yun?
"Ma'am andito na po tayo" sabi nung driver, hindi ko napansin na huminto na pala yung taxi.
"Good morning Ma'am"! masayang bati nung lady guard na naka- assign today.
"Good morning" good mood yata ang masungit na lady guard.
"May naghihintay po sa inyo sa lobby"
"Sino"?kunot ang noo kong tanong. Wala naman kasi akong ini-expect na bisita.
"Gwapo siya Ma'am"kinikilig pang sabi nung lady guard.
Pumasok ako sa loob ng building thinking kung sino yung bisita ko. Clueless ako kung sino siya.
Impossible namang si Xian!
Ano namang gagawin niya dito after niyang hindi magpakita ng halos dalawang linggo.
I stop nung nasa part na ako ng lobby pero wala namang lalaking naka-upo sa sofa ng lobby.
"Sino kaya ang gwapong lalaki na yun"?natanong ko tuloy sa sarili ko.
"Si Manang talaga, niloko pa ako" sabi ko sa sarili tsaka nagpatuloy sa paghakbang.
My mind is too busy kaya hindi ko na napansin ang kasalubong ko. Namalayan ko na lang bumangga na ako sa matigas na katawan ng kung sinumang nakabangga ko. Kung hindi niya ako nahawakan agad siguro tumumba na ako.
"Hey careful" sabi ng tila pamilyar na boses na yun, nung mag-angat ako ng tingin ang nakangiting si Xian ang sumalubong sa akin.
Bigla tumuloy lumakas ang kabog ng dibdib ko.
"Anong ginagawa mo dito"?tanong ko nung makabawi at makabitaw sa pagkakahawak nya.
"Looking for you"!
"Bakit"?
"Dahil from this day magiging stalker mo na ako"all smile niyang sabi.
"Hindi na nga pwede"!
BINABASA MO ANG
Maybe This time
FanfictionPaano kung magkita kayong muli ng kaibigang pinili mong layuan? Yung tao na sa loob ng maraming taon pinilit mong kalimutan. Would you give your heart a chance this time? Pero paano ka lalaban? Kung ang puso niya'y pagmamay-ari na ng iba?