Chapter 3 Friendhip Over

352 10 4
                                    

**KIM'S POV**

"And now that he's back, nagugulo na naman ang mundo mo"! sabi ni Eds, habang magkaharap kami over dinner. Hindi na kami nagka-usap kanina after umalis ni Xian kaya ngayon ko lang nakwento in full details yung nangyari kanina.

"Sabi niya, gusto niya ako" sabi ko

"Antagal kaya niyang nawala! Tapos bigla sasabihin niyang gusto ka nya! Huwag kang maniniwala"!sabi ni Eds 

"Eh paano kung nagsasabi sya ng totoo"? tanong ko kay Eds.

"It's for you to find out"sabi ni Eds 

"Naramdaman ko na gusto nya ako but he never said that he love me" seryoso kong sabi. 

"Kung naramdaman mo, bakit hindi mo sya pinush?Knowing you! Nagtataka akong wala kang ginawa para maging kayo ni Xian noon"

"Mayaman kasi sila!Anong panama ko sa kanya"amin ko naman sa totoong dahilan.

"Madami ding mayaman na nanligaw sayo dati di ba?Pero never naging issue sayo ang status sa lipunan"

"He's totally different from the other, sa sobrang special ng feelings ko for him natakot ako na ilaban sya"

"Yung mga special na feelings nga ang dapat inilalaban di ba"?nakakunot ang noong tanong ni Eds.

"Nawalan na din siguro ako ng pagkakataon!Nung ready na akong aminin sa kanya, tsaka niya sinabi na he need space away from me

"Now that he's back anong plano mo"?

"Wala!" madiin kong sabi

"Malay mo this time ready na sya"

"Paano kung hindi pa din!Ayaw ko ng hintayin yung time na maging matapang na sya"malungkot kong sabi.

"Now na successful na sya siguro naman kaya na niyang ilaban yung feelings nya para sa'yo"

"Hindi na ako papayag na guluhin nya ulit ang mundo ko"!

"Kaya mong panindigan yang desisyon mo"?

"Yes!At seryoso akong umiwas sa kanya"

"Paano kung persistent?At willing siyang patunayan ang sarili niya sa'yo"? tanong uli ni Eds.

"Sa sinabi ko I'm sure hindi na sya babalik"wala sa loob kong sabi

"Binasted mo agad"?

"I told him na ikakasal na ako"

"Why you're making things complicated"?

"Kaya ko nga sinabi yun para hindi na niya ako guluhin!I love him but I want him out of my life"

"Mahal mo pero hahayaan mo syang mawala sa'yo"?seryoso pa ding tanong ni Eds.

Hindi ako agad nakasagot sa tanong niya kasi may point naman kasi si Eds. 

"Hoy tinatanong kita"!madiing sabi ni Eds.

"I'll be over him"sabi  ko and took a deep breath after.

"Yung totoo Kimberly Sue Yap Chiu ano ang naglalaro sa isip mo now that he's back" 

"Ano bang gusto mong sabihin ko" wala na yata akong choice kundi aminin kay Eds ang laman ng puso ko.

"Ilang beses ko nang pinilit na kalimutan sya pero palagi lang ako bumabalik sa truth na mahal ko talaga sya" 

"Yun naman pala eh! Bakit kailangan mo siyang itaboy palayo"?

"Dahil wala namang patutunguhan lahat.Hindi ako gusto ng pamilya nya, at kahit anong effort ko hindi nila ako magugustuhan"

Maybe This timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon