Chapter 8 Stay Away

67 2 4
                                    

**Kim's Pov**

"Why would I say yes eh may fiancee na ako" sagot ko sa pangungulit ni Xian.

He's inviting me out for dinner at ilang araw na din syang nangungulit.

"Hindi ba sabi ko naman sa'yo. Hindi ako titigil na suyuin ka until nakita kong lumakad ka na papuntang altar"

"Pero hindi maganda na makipagmabutihan pa ako sayo gayong ang alam nilang lahat ikakasal na ako"

"Just give me the chance Kimberly"

"Kung dumating ka sana sa tamang panahon at pagkakataon baka pwede pang maging tayo kaya lang hindi na pwede"

"Hindi ka pa kasal so I guess kung gugustuhin mo pwede pang maging tayo"

"Why would I do that"?

"Dahil I know deep inside your heart anjan pa din ako sa puso mo"

"Napadami yata ang inom mo ng kape kanina kaya ang lakas mong maka-assumed" nararamdaman kaya ni Xian ang tunay na gusto ng puso ko.

"I'm just stating a fact but never the less, itutuloy ko pa din naman to"

"Please Xian, leave me and Josef alone" tama nga yata si Mitch, consistent sya pero hindi ako pwedeng magpadala sa kung anong gusto ng puso ko.

"Late na nga ba ako or pinipili mo lang iparamdam sa akin na hindi ako nag-eexist sa mundo mo" seryosong sabi ni Xian na titig na titig sa akin.

"Noon ko pa kasi tinanggap na hindi ka na nag-eexist"

"Sinabi ko sa'yo na babalikan kita"

"And you honestly believed na hihintayin kita"!sarcastic kong sabi.

"Dahil akala ko pareho tayo ng nararamdaman, dahil akala ko hihintayin mo pa din ako"

Sa sinabi niya hindi agad ako nakasagot.

"Iniwan na nga ako, aasa pa ba ako"!

"Hindi kita iniwan"!

"Anong tawag mo sa ginawa mo"?

"Ilang beses ba dapat ako dapat magsorry para mapatawad mo na ako"?

"Just stay away from me Mr. Lim" 


"Pero kung ako talaga ang nasa puso mo, kahit na ikakasal ka na pipiliin mo pa din ako"

"And who gave you the idea na mahal kita"matapang kong sabi kahit na ang totoo gusto ko ng umiyak.


**XIAN'S POV**

"Pinanghahawakan ko pa din yung dating tayo" sabi ko habang titig na titig kay Kim.

"Tayo? Nagkaroon ba ng 'Tayo' in the first place"

"Kung wala lang sa'yo lahat ng yun sa akin meron" giit ko, hindi ko alam kung paano, pero in front of me now ay isang babaeng ayaw magpatalo. I don't know kung sobrang galit lang siya sa akin or dahil binago na siya ng panahon. 

"Matagal ko ng kinalimutan ang mga bagay na may kaugnayan sa ating dalawa" 

"Kung alam ko lang na ganito ang mangyayari sana inilaban na kita noon"

"But unfortunately hindi nangyari, so please huwag ka ng umasa na maibabalik pa natin yung dati"

"Damn Kim! Huwag mo naman akong pahirapan ng ganito"!! helpless kong sabi.

"You have no idea kung gaano ako nahirapang kumbinsihin ang sarili kong kamahal-mahal din ako nung hindi mo ako pinili noon" sumbat ni Kim.

"I'm sorry"! Kapag sinusumbatan ako ni Kim about our past wala na akong masabi. It was me who broke her heart.

"Just leave me alone" yun ang huling sinabi ni Kim bago siya nawala sa harapan ko. 


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 14, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Maybe This timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon