Chương 4: Risen - Khu Rừng Quỷ Ám

445 21 6
                                    

Ánh mặt trời chói chang khiến tôi chói hết cả mắt khi vừa bước ra khỏi ngục tối trong lòng đất.

Đã bao nhiêu năm rồi tôi mới lại thấy mặt trời?

Trước đây, tôi thường rúc trong nhà, đóng kín rèm cửa cả ngày và chỉ đến cửa hàng tiện lợi vào buổi tối, vậy nên có thể nói cái cảm giác nóng rát toàn thân và chói lóa mắt này là sự chào đón một cách giễu cợt của mặt trời đối với tôi, như là hai kẻ không đội trời chung lâu ngày mới gặp.

Tôi đã để Ysena, cô gái nô lệ của mình, ở lại Risen, cho cô ấy tự do trong ngục tối, dưới sự giám sát của cô quỷ hầu gái Sevut. Tôi tin rằng một thời gian bình tĩnh, và làm quen sẽ là những gì cô ấy cần. Và tiện thể thì Sevut cũng sẽ chỉ bảo cô ấy cách mà cô ấy có thể hầu hạ chủ nhân của mình.

Trên người tôi hiện tại là bộ giáp trụ toàn thân màu đen ngầu dã man, cùng một cây kiếm có lưỡi màu tím, trạm trổ cổ tự của loài quỷ mà chỉ quỷ mới nhận ra. Tôi đội chiếc mũ sắt lên như để một lần nữa che chắn khỏi ánh mặt trời đáng ghét. Kể cả chiếc mũ cũng mang lại một vẻ đáng sợ, vì nó cùng bộ với áo giáp. Đây là bộ giáp chiến của Fritzna, nhưng nó không có những đường nét nữ tính như những gì tôi tưởng tượng, mà mang lại vẻ cồng kềnh như những bộ áo giáp khác, và vì cô quỷ chả bao giờ dùng đến, nên tôi đã được sử dụng nó. Bộ giáp làm từ một loại thép hợp kim đặc biệt đến từ Quỷ Giới, bền và cứng hơn những loại thép thông thường ở thế giới này nhiều lần, cộng với nhiều lớp phép thuật phòng ngự được yểm lên, giúp nó về cơ bản là kháng rất nhiều loại phép và một số đòn tấn công. Và thanh kiếm thì ngoài việc chém sắt như chém bùn, nó còn có một khả năng đặc biệt: tiêm nhiễm ảo giác kinh hoàng vào đầu kẻ nào bị nó chém trúng, khiến hắn kêu gào lên vì sợ hãi. Nó chỉ tác dụng trong mười giây, nhưng cũng đủ để bồi thêm đòn kết liễu. Với khả năng vượt bậc của Raynir, tôi hoàn toàn có thể di chuyển nhanh như chớp, tấn công với một uy lực khủng khiếp bằng set trang bị này. Và dĩ nhiên sức mạnh phép thuật của Fritzna sẽ là một sự hỗ trợ to lớn.

Cùng với set đồ là một chiếc mặt nạ che nửa mặt trên, để che mặt khi tôi không đội mũ sắt. Rõ ràng là Raynir đã từng bị xem như là một cái gì đó xấu xa ngang ngửa Quỷ Vương, và mang bộ mặt của anh ta đi khắp nơi thì thật là chẳng khôn ngoan tí nào. Vì vậy, để phòng xa thì dù có mũ sắt, tôi vẫn sẽ phải đeo mặt nạ. Đã mười hai năm trôi qua kể từ khi Raynir bị hãm hại, nhưng rất có thể vẫn còn nhiều người nhớ mặt anh, nên tốt nhất là nên cẩn thận.

Fritzna còn cho tôi một chiếc nhẫn phép thuật màu đen bóng, thứ sẽ giúp tôi dịch chuyển trở về Risenvolt nhanh chóng, và quay trở lại đúng vị trí ban đầu, nếu tôi đang ở trong Risenvolt. Nó cần một hai phút để khởi động, và yêu cầu tôi phải đứng yên vị, nên sẽ không thể dùng trong trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó, nó còn cho tôi khả năng kết nối với Fritzna ở bất kỳ nơi đâu, và sẽ nhận được hướng dẫn bất kỳ khi nào cần thiết. Vả lại, như vậy cũng hay, vì tôi sẽ không phải lo mình không có người nói chuyện trên đường. Chiếc nhẫn này là một biểu tượng của Quỷ Vương Fritzna, vậy nên nếu tôi trưng nó ra trước mặt các thuộc cấp, tay sai của cô thì tôi sẽ lập tức được đối đãi như bằng hữu, thậm chí là cấp trên.

Gã Anh Hùng, ả Quỷ Vương, thằng hikimori và kế hoạch trả thù thế giới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ