"Ate ! Ba't wala kang Boyfriend?"
"Ano? Wala ka pang nagiging boyfriend?"
"NBSB KA?!"
"For 18 years of existence wala ka pang jowa?"
Sa buong buhay ko yan lang ang mga naririnig ko sa kanila kapag tinatanong nila ako kung may boyfriend daw ako o kesya may naging boyfriend na daw.
Eh si ako, sinagot ko nman sila kung anong dapat na isagot na Wala akong Boyfriend at Wala pa akong NAGIGING BOYFRIEND.
At yun na nga, nag si labasan yung mga sari-sari nilang reaksyon.
Eh ano ba kasing problema niyo kung wala pa akong nagiging jowa?
Alangan naman sa tuwing magtatanong kayo eh sasagutin ko kayo ng kasinungalingan. Sorry kayo kasi di ako ganong tao. Di po ako sinungaling.
Kung noon ay yun ang mga naririnig ko eh pano naman, mapa hanggang ngayon eh ganon pa rin. Imagine nagttrabaho nako niyan ha, ganon pa rin ang mga naririnig ko. Pero sa totoo lang, Rinding-rindi na ako sa mga sinasabi nila..
"For 23 years of existence, wala ka pang nagiging boyfriend?"
Ok. Ayan na namn po tayo sa mga ganyang linya. Just ignore them Jude, wala lang magawa yang mga tao na yan.
OO NBSB ako.
PROBLEMA?
Pero kahit wala mn akong jowa at wala pa akong nagiging jowa MAGANDA AKO.!
Totoo naman ee- maganda talaga ako. Palag ka? I DON'T CARE BITCH! Insecure ka lang. OO isa akong bitch but not super intense bitch, yung moderate lang.
Yung rason kung bakit wala akong boypren at wala pa akong nagiging boypren ay di dahil sa bitter ako sa mga lalake. Di ko lang talaga sila FEEL at di kasi sila MAPAGKAKATIWALAAN at higit sa lahat mga MANLOLOKO silang lahat.
Wala akong jowa di dahil sa choosy ako, kundi meron kasi akong hinahanap sa lalake na sa pagkakaalam ko eh wala na ngayon. Kung baga I have my standards pero pagdating sa ugali, hindi pagdating sa mukha. Aanhin ko namn ang isang lalakeng saksakan ng kagwapuhan kung ang ugali namn eh nevermind. Mas mabuti na yung lalakeng maganda ang personality kahit di kagwapuhan, eh pero kung Gwapo na at may Magandang paguugali eh ano pang hinihintay mo at di pa naten sunggaban diba? pero Di rin wala ng ganon ngayon oy.
Ako nga pala si Ashley Jude Sarmiento ang 23 years old na finance head ng isang sikat na companya, ang babaeng wala pang nagiging jowa, in short NBSB. Isang palaban at bitch na babae. Tahimik ang aking buhay, pero nagulo ang lahat ng may dumating na isang BWISIT na lalake sa buhay ko, at yun! nagkaleche-leche na. Sa araw-araw ata ng ginawa ng Diyos ay buwisit ako lagi dahil dyan sa Miggy Funteverde na yan ang peste sa buhay ko.
BINABASA MO ANG
Miss NBSB is now signing off. (COMPLETE)
RomanceA high schooler once asked me kung ba't daw ako NBSB, eh pake ko naman kung wala pa akong nagiging boyfriend? Well, sabagay sila high school palang they're into a shitty relationship and that I don't care. Bitter ba? Harhar. It may sound but I'm no...